Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án tuyến tránh QL1A qua thành phố Cà Mau chậm tiến độ xây dựng

Theo TTXVN - 28/03/2023 | 15:18 (GTM + 7)

Ngày 28/3, tin từ Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Cà Mau) cho biết, tiến độ thi công dự án đang chậm so với kế hoạch, đến nay thi công đạt khoảng 80% khối lượng.

Cụ thể, gói thầu xây lắp 1 đạt 90% so với kế hoạch; gói thầu số 2 đạt gần 60%, gói thầu số 3 đạt gần 91%. Kinh phí bố trí tới nay hơn 1.604,9 tỷ đồng.

Dự án đường tránh QL1, đoạn qua TP.Cà Mau, hiện đạt khoảng 80% khối lượng (Ảnh: Thanh Niên)

Dự án đường tránh QL1, đoạn qua TP.Cà Mau, hiện đạt khoảng 80% khối lượng (Ảnh: Thanh Niên)

Theo Ban Quản lý dự án 7 lý giải, dự án phải gia hạn tiến độ do các nguyên nhân chủ quan và khách quan. Theo đó, một số nhà thầu khó khăn về tài chính, dẫn đến bị động trong triển khai thực hiện. Đến hiện tại, giải phóng mặt bằng đoạn cuối còn 134 m nhưng địa phương chưa bàn giao.

Bên cạnh đó, nguồn vật liệu cát đá, công suất khai thác ở các mỏ cát, đá còn hạn chế, trong khi đó ở khu vực này đồng loạt các dự án trọng điểm quốc gia khởi công cùng lúc dẫn đến nguồn cung cấp vật liệu khó khăn, không đáp ứng nhu cầu, giá cả lại tăng cao...

Thời gian tới, để đảm bảo dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra, Ban Quản lý dự án 7 đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ và có ý kiến với UBND tỉnh Cà Mau tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của địa phương tập trung đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu thi công.

Các đơn vị thi công tuyến tránh QL1, đoạn qua TP.Cà Mau đang khẩn trương thi công để hoàn thành vào quý 2/2023 (Ảnh: Thanh Niên)

Các đơn vị thi công tuyến tránh QL1, đoạn qua TP.Cà Mau đang khẩn trương thi công để hoàn thành vào quý 2/2023 (Ảnh: Thanh Niên)

Trước mắt, đơn vị đã mời các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc triển khai thi công, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện không đạt so với kế hoạch đề ra. Đến cuối năm 2022, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định 1760 về điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1A, qua thành phố Cà Mau.

Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 đảm bảo tổ chức triển khai thi công hoàn thành toàn bộ dự án trước 31/3/2023. Theo đó, chủ đầu tư cũng cam kết đến ngày 31/3/2023 cơ bản hoàn thành dự án và thông xe kỹ thuật tuyến tránh thành phố Cà Mau. Đến nay, dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh thời gian hoàn thành đến hết quý 2/2023.

Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Cà Mau được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, với tổng mức đầu tư trên 1.725 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 14,3 km, quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80 km/h, bề rộng nền đường 12 m với 2 làn xe.

Trên tuyến đầu tư xây dựng 10 cầu mới; trong đó, cầu vượt tuyến Quốc lộ 1 kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu (điểm đầu của dự án tại Phường 6) và cầu Gành Hào (vượt sông Gành Hào, nối xã Hoà Thành và xã Lương Thế Trân) là quy mô nhất; điểm cuối của dự án thông tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước (cách cầu Lương Thế Trân khoảng 200 m).

Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Cà Mau là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Cà Mau, được kỳ vọng mở ra cơ hội, tạo động lực rất lớn trong kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng kinh tế trọng điểm của địa phương./.

Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng: Công an đã mời chủ cơ sở và 16 nhân viên lên làm việc

Vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng: Công an đã mời chủ cơ sở và 16 nhân viên lên làm việc

Chiều 4/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Công an TP HCM và các cơ quan chức năng thông tin về việc nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, quận 12, bị bạo hành.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công điện đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, xác minh vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Dù sở hữu hệ thống đường sắt lớn hàng đầu thế giới, nhưng hình ảnh đường sắt Ấn Độ trong mắt nhiều người vốn không mấy tốt đẹp. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp các sự cố, tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

// //