Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án luồng sông Hậu cho tàu trọng tải lớn vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng

Theo TTXVN - 13/02/2023 | 13:19 (GTM + 7)

Liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu-giai đoạn 2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án Hàng hải chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân sự, máy móc thiết bị...đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh MT.

Dự án luồng sông Hậu cho tàu trọng tải lớn vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Dự án luồng sông Hậu cho tàu trọng tải lớn vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu Ban Quản lý dự án Hàng hải cần làm việc với UBND tỉnh Trà Vinh để xây dựng kế hoạch, xác định thời điểm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng gói thầu LSH-XL01 và vấn đề chi trả bồi thường đối với các hộ còn lại tại phạm vi giải phóng mặt bằng gói thầu LSH-XL02, LSH-XL03.

"Khẩn trương thực hiện việc điều chỉnh thiết kế, biện pháp thi công các hạng mục: kè bảo vệ bờ các đoạn KN1, KN2, KB1; giải pháp cấp, thoát nước cho các hộ sản xuất, kinh doanh dọc bờ kè; bố trí mặt bằng trạm quản lý luồng đảm bảo ổn định, đáp ứng yêu cầu kinh tế - kỹ thuật và không làm ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án", Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo.

Ban Quản lý dự án Hàng hải cũng được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu xây dựng tiến độ thi công và kế hoạch giải ngân chi tiết phù hợp điều kiện thực tế đảm bảo hoàn thành khối lượng còn lại của các gói thầu theo đúng tiến độ hợp đồng; định kỳ 2 tuần/lần, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (qua Cục Quản lý đầu tư xây dựng) về tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc (nếu có) của dự án.

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư tại Quyết định số 1319/QĐ-BGTVT ngày 16/7/2021.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 2.596 tỷ đồng với nguồn vốn nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Tiến độ dự án giai đoạn 2 là từ 2021 - 2023; trong đó gói thầu xây lắp đầu tiên được khởi công vào cuối tháng 12/2021.

Dự án được chia thành 3 gói thầu gồm: Gói thầu SH2-XL01 thi công xây dựng đường ven kênh Tắt và hạng mục cầu Kênh Xáng; gói thầu SH2-XL02 gồm thi công xây dựng kè bảo vệ bờ phía bờ Bắc đoạn từ Km22+675 đến Km31+340; khu tránh tàu; nhà trạm quản lý luồng; gói thầu SH2-XL03 thi công các đoạn kè.

Dự án có quy mô gồm kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố với tổng chiều dài khoảng 18,6km (ưu tiên xử lý tại các vị trí bị sạt lở); đường dân sinh dọc theo bờ Nam kênh Tắt (đường cấp IV đồng bằng) dài 4,76 km; hài thành xây dựng khu tránh tàu, Trạm quản lý luồng số 2.

Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng cho các tàu có tải trọng đến 20.000 tấn đầy tải lưu thông thường xuyên trên tuyến, đáp ứng lượng hàng hóa thông qua từ 21 - 22 triệu tấn/năm và hàng container 450.000 - 500.000 Teu/năm.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //