Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ khởi công trước 30/6

Theo TTXVN - 01/04/2023 | 11:09 (GTM + 7)

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa chỉ đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam phối hợp với các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản các dự án cao tốc nhánh; trong đó có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột hoàn chỉnh thủ tục, sớm khởi công các dự án trước ngày 30/6.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối trực tiếp vào tuyến đường chính Quốc lộ 26B đi đến khu vực Nam Vân Phong, nơi có Khu Công nghiệp Ninh Thủy, cảng biển, nhà máy nhiệt điện… Ảnh: Trung Vũ/Kinh tế đô thị

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối trực tiếp vào tuyến đường chính Quốc lộ 26B đi đến khu vực Nam Vân Phong, nơi có Khu Công nghiệp Ninh Thủy, cảng biển, nhà máy nhiệt điện… Ảnh: Trung Vũ/Kinh tế đô thị

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Trình, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 thông tin, sau khi Bộ Giao thông Vận tải có quyết định phê duyệt dự án đầu tư dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 ngày 10/3 vừa qua, Ban đang đẩy nhanh các thủ tục để kịp khởi công trước 30/6/20223.

Cụ thể, ông Phạm Văn Trình cho hay, Ban Quản lý dự án 6 đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, quy trình để lựa chọn nhà thầu cho gói thiết dự án theo hình thức chỉ định thầu. Phấn đấu trong tháng 5 tới sẽ lựa chọn nhà thầu cho hạng mục này

Về lựa chọn nhà thầu cho gói thầu xây lắp, ông Phạm Văn Trình cho biết, theo Nghị quyết 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 và Nghị quyết 89/NQ-CP năm 2022 ngày 25/7/2022 của Chính phủ triển khai Nghị quyết 58/2022/QH15, dự án này được lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu. Vì vậy sau khi hoàn thành thiết kế tổng thể sẽ lựa chọn nhà thầu xây lắp.

Thông tin về giải phóng mặt bằng, ông Phạm Văn Trình cho biết, Ban Quản lý dự án 6 đang phối hợp tích cực vừa địa phương để hoàn thành khoảng 70% khối lượng giải phóng mặt bằng trước khi khởi công dự án. Song song với đó, Ban Quản lý dự án 6 cũng đang thúc đẩy việc khảo sát các mỏ vật liệu (đât, đá) cho dự án.

Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 của Bộ Giao thông Vận tải, dự án có tổng chiều dài gần 37 km, tổng mức đầu tư dự án là hơn 10.436 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư (đã bao gồm dự phòng) hơn 246 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 8.600 tỷ đồng; chi phí thiết bị hơn 131 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác hơn 504 tỷ đồng; chi phí dự phòng gần 954 tỷ đồng.

Dự án thành phần này đi qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và các huyện M'Đrắk, Krông Bông, Ea Kar của tỉnh Đắk Lắk. Điểm đầu tại tại Km32+000 kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1, thuộc địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối tại Km68+854,48 (trùng với Km69+500, điểm dự kiến kết thúc dự án thành phần 2) kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa bàn huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Dự án sẽ xây dựng 4 hầm đường bộ; trong đó có một hầm cấp đặc biệt. Toàn tuyến sẽ xây dựng 38 cầu với tổng chiều dài trên 10 km cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hướng tuyến dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hướng tuyến dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Giai đoạn phân kỳ, dự án đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột được đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 24,75m. Giai đoạn 1 của dự án phải cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, hoàn thành tuyến trong năm 2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án vào năm 2027.

Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng vừa phê duyệt dự án đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. Theo đó, dự án có tổng chiều dài hơn 48 km, đi qua 11 xã thuộc 3 huyện: Ea Kar, Krông Pắc và Cư Kuin thuộc tỉnh Đắk Lắk. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ có quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 24,75m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 6.165 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (đã bao gồm dự phòng) hơn 1.346 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 4.090 tỷ đồng; chi phí thiết bị khoảng 998 tỷ đồng và các chi phí khác.

Trước đó, dự án thành phần 1 thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 cũng đã được UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định phê duyệt đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng.

Dự án đầu tư đường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa với chiều dài 32,7 km và tỉnh Đắk Lắk với chiều dài 84,8 km với quy mô 4 làn xe, chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 1, Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 2, UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 3).

Tổng mức đầu tư của toàn dự án là 21.935 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 (nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương) và nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030./.

Ý kiến của bạn
Giãn thời hạn đăng kiểm: Chuyển ùn ứ từ trung tâm lên mạng

Giãn thời hạn đăng kiểm: Chuyển ùn ứ từ trung tâm lên mạng

Việc tự động giãn chu kỳ kiểm định cho xe không kinh doanh vận tải đã khiến các trung tâm đăng kiểm vắng lặng đến lạ thường. Tuy vậy, tình trạng ùn ứ lại diễn ra trên mạng khi số lượng người truy cập quá lớn, khiến hệ thống liên tục bị quá tải, tắc nghẽn.

Cách đóng phí bảo trì đường bộ cho xe được giãn chu kỳ kiểm định

Cách đóng phí bảo trì đường bộ cho xe được giãn chu kỳ kiểm định

Điểm mới đáng chú ý nhất của Thông tư 08 quy định cơ quan đăng kiểm tự động cấp Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với phương tiện tham gia giao thông mà chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định lại.

TP.HCM trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Phụ huynh hồi hộp nhưng không tạo áp lực

TP.HCM trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Phụ huynh hồi hộp nhưng không tạo áp lực

Sáng 5/6, hơn 96.000 thí sinh tại TP.HCM bắt đầu có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, sinh hoạt quy chế thi chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong 2 ngày 6 và 7/6.

Ngày Môi trường thế giới năm 2023: “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”

Ngày Môi trường thế giới năm 2023: “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”

Với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” Ngày Môi trường thế giới năm 2023 đã truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững…

Nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”

Nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”

TP.HCM đang có 8.000 cổ thụ có tuổi thọ gần 100 tuổi, mỗi dịp mùa mưa đến câu chuyện đảm bảo an toàn cây xanh không gãy, đổ ảnh hưởng đến người dân cần lại được đề cập tới. Người ta ví von công việc của những công nhân cây xanh là nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”.

Khai mạc tuần lễ Không gian Việt Nam 2023

Khai mạc tuần lễ Không gian Việt Nam 2023

Sáng ngày 5/6, tại TP Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hội tin học TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc tuần lễ Không gian Việt Nam – Hậu Giang 2023 (Vietnam Space Week).

Tư duy làm du lịch, bao giờ thôi “chụp giật”?

Tư duy làm du lịch, bao giờ thôi “chụp giật”?

Ngành du lịch đang phục hồi với nhiều tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện ngày càng nhiều biểu hiện xấu xí, “chặt chém” trong hoạt động du lịch, gây bức xúc cho du khách và ảnh hưởng lớn hình ảnh du lịch Việt Nam.

// //