Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Tháp sắp có 2 cao tốc gần 11.000 tỷ đồng đi qua

Phóng viên - 25/03/2022 | 5:58 (GTM + 7)

2 tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu và Cao Lãnh - Mỹ An đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp với tổng mức đầu tư gần 10.800 tỷ đồng.

Dự kiến điểm cuối của dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu sẽ giao với nút giao thông cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (xã An Thái Trung, H.Cái Bè, Tiền Giang) - Ảnh Thanh Niên

UBND tỉnh Đồng Tháp và các sở, ngành liên quan vừa có buổi làm việc với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) về dự án xây dựng đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu và cao tốc Cao Lãnh - Mỹ An đi qua địa bàn Đồng Tháp. Tổng mức vốn đầu tư của 2 tuyến cao tốc này gần 10.800 tỷ đồng.

Theo đó, dự án đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu có tổng chiều dài khoảng 27,43 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang, với mức đầu tư khoảng 6.029 tỉ đồng.

Trong số đó, dự án thành phần 1 triển khai trên địa bàn huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, dài gần 18,2km, vốn đầu tư 4.307 tỷ đồng; dự án thành phần 2 thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, dài gần 9,23km, vốn đầu tư 1.722 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công trong năm 2023, cơ bản hoàn thành trong năm 2025 và đưa vào sử dụng vào năm 2026.

Giai đoạn 1, công trình có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn thiện, đường có 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75m. Nhu cầu sử dụng đất toàn dự án gần 141ha, trong đó nhu cầu sử dụng đất đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp gần 87,41ha.

Ban QLDA Mỹ Thuận cũng thông tin với UBND tỉnh Đồng Tháp về dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, dự kiến dài 26,1 km. Điểm đầu của tuyến giao với tuyến Quốc lộ N2 qua địa bàn T.T Mỹ An, H.Tháp Mười và điểm cuối giao với nút giao thông đấu nối vào cầu Cao Lãnh thuộc H.Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 27.12.2021, dự kiến tổng vốn thực hiện 4.770,65 tỉ đồng. Trong đó, sử dụng vốn vay ODA của Quỹ phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) hơn 3.677 tỉ đồng và nguồn vốn đối ứng trong nước khoảng hơn 1.093 tỉ đồng (chiếm 22% tổng vốn đầu tư).

Quy mô dự án giai đoạn 1 được phân kỳ đầu tư 4 làn xe, bề rộng mặt đường 17m và vận tốc thiết kế 80km/h. Thời gian thực hiện dự án 5 năm kể từ khi hiệp định vay có hiệu lực.

Tags:
Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

// //