Đồng Tháp: Cầu sắt tạm qua Kênh Xẻo Quýt đã đưa vào sử dụng
Nguyên Toàn - 15/11/2022 | 15:37 (GTM + 7)
Cầu được xây dựng bằng dàn sắt, có chiều dài 24m, bề rộng mặt cầu 3,2m, phục vụ việc đi lại của người dân, phương tiện.
Cầu tạm bằng dàn cầu sắt dài 24m nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo tạm thời lưu thông trong thời gian trước mắt.
Sau sự việc xe chở gạo tổng trọng tải 27 tấn chạy qua cầu Xẻo Quýt tải trọng 5 tấn thuộc tuyến đường liên huyện Tân Hội Trung - Thanh Mỹ (Đồng Tháp) làm sập cầu. Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Trung Tâm Kiểm định và Bảo dưỡng công trình giao thông Đồng Tháp khẩn trương triển khai xây dựng cầu tạm bằng dàn cầu sắt dài 24m nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo tạm thời lưu thông trong thời gian trước mắt.
Trưa ngày 15/11, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết, cầu tạm đã hoàn thành vừa đưa vào sử dụng. Cầu được xây dựng bằng dàn sắt, có chiều dài 24m, bề rộng mặt cầu 3,2m, phục vụ việc đi lại của người dân, phương tiện. Cơ quan chức năng sẽ cho cắm biển tổng tải trọng 2,5 tấn.
Được biết, UBND huyện Cao Lãnh đã có kiến nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét chủ trương hỗ trợ kinh phí tạm tính 10 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cầu mới tại vị trí cầu bị sập (cầu Xẻo Quýt), đồng bộ với tuyến đường liên huyện Tân Hội Trung – Thanh Mỹ.
Trước đó, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 2/11, xe tải BS 63H - 023.52 do tài xế Trần Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ H.Cai Lậy, Tiền Giang) điều khiển chở 15 tấn gạo đi từ hướng xã Tân Hội Trung (H.Cao Lãnh) đến xã Thanh Mỹ (H.Tháp Mười). Khi xe qua cầu Xẻo Quýt, thuộc ấp 6, tại xã Tân Hội Trung, H.Cao Lãnh, đã làm sập nhịp giữa của cầu.
Sau khi cầu Xẻo Quýt bị sập nhịp giữa, việc lưu thông qua vị trí này bị cắt đứt. Do đó, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp điều tiết các phương tiện giao thông chuyển hướng qua tuyến đường Bờ bắc kênh số 1, đối diện với tuyến đường liên huyện Tân Hội Trung - Thanh Mỹ, vì cách cầu Xẻo Quýt bị sập khoảng 1 km có 2 cầu bắc qua kênh Nhất.
Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.
Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.
Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.
Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.
Tình hình giao thông đã ghi nhận những chuyển biến tích cực. Tại nhiều ngã tư, giao lộ, tình trạng lộn xộn đã giảm đáng kể, và ý thức tuân thủ của người dân được cải thiện rõ rệt.
Địa điểm thực hiện dự án đầu tư Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng trên khu vực dọc sông Hồng, từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, thuộc địa giới hành chính của 19 xã phường. Đây là dự án có quy mô rất lớn, có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt góp phần phát triển Thủ đô...