Đồng Tháp: Cầu sắt tạm qua Kênh Xẻo Quýt đã đưa vào sử dụng
Nguyên Toàn - 15/11/2022 | 15:37 (GTM + 7)
Cầu được xây dựng bằng dàn sắt, có chiều dài 24m, bề rộng mặt cầu 3,2m, phục vụ việc đi lại của người dân, phương tiện.
Sau sự việc xe chở gạo tổng trọng tải 27 tấn chạy qua cầu Xẻo Quýt tải trọng 5 tấn thuộc tuyến đường liên huyện Tân Hội Trung - Thanh Mỹ (Đồng Tháp) làm sập cầu. Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Trung Tâm Kiểm định và Bảo dưỡng công trình giao thông Đồng Tháp khẩn trương triển khai xây dựng cầu tạm bằng dàn cầu sắt dài 24m nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo tạm thời lưu thông trong thời gian trước mắt.
Trưa ngày 15/11, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết, cầu tạm đã hoàn thành vừa đưa vào sử dụng. Cầu được xây dựng bằng dàn sắt, có chiều dài 24m, bề rộng mặt cầu 3,2m, phục vụ việc đi lại của người dân, phương tiện. Cơ quan chức năng sẽ cho cắm biển tổng tải trọng 2,5 tấn.
Được biết, UBND huyện Cao Lãnh đã có kiến nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét chủ trương hỗ trợ kinh phí tạm tính 10 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cầu mới tại vị trí cầu bị sập (cầu Xẻo Quýt), đồng bộ với tuyến đường liên huyện Tân Hội Trung – Thanh Mỹ.
Trước đó, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 2/11, xe tải BS 63H - 023.52 do tài xế Trần Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ H.Cai Lậy, Tiền Giang) điều khiển chở 15 tấn gạo đi từ hướng xã Tân Hội Trung (H.Cao Lãnh) đến xã Thanh Mỹ (H.Tháp Mười). Khi xe qua cầu Xẻo Quýt, thuộc ấp 6, tại xã Tân Hội Trung, H.Cao Lãnh, đã làm sập nhịp giữa của cầu.
Sau khi cầu Xẻo Quýt bị sập nhịp giữa, việc lưu thông qua vị trí này bị cắt đứt. Do đó, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp điều tiết các phương tiện giao thông chuyển hướng qua tuyến đường Bờ bắc kênh số 1, đối diện với tuyến đường liên huyện Tân Hội Trung - Thanh Mỹ, vì cách cầu Xẻo Quýt bị sập khoảng 1 km có 2 cầu bắc qua kênh Nhất.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.