Cầu vượt nút giao Dầu Giây là dự án trọng điểm, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, đến nay, dự án đã chậm tiến độ nhiều năm, việc thi công dở dang...
Nút giao ngã tư Dầu Giây đã trễ hẹn hai năm. Ảnh: Báo Đồng Nai.
Ngày 7/8, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT làm việc với các đơn vị liên quan bố trí nguồn vốn nhằm thi công hoàn chỉnh cầu vượt nút giao Dầu Giây (nối giữa Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20, đoạn qua huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).
UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, cầu vượt nút giao Dầu Giây là dự án trọng điểm, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, đến nay, dự án đã chậm tiến độ nhiều năm, việc thi công dở dang khiến tình hình giao thông tại khu vực này rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông làm chết người. Cơ quan Trung ương, chủ đầu tư cần nhanh chóng bố trí vốn, nguồn nhân lực sớm thi công, hoàn thiện công trình, xóa bỏ “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông.
Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây do Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017, theo kế hoạch, tháng 3/2018, công trình sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, trong năm 2017 và 2018, do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án thi công cầm chừng, từ năm 2019 đến nay, mặt bằng phục vụ dự án cơ bản được bàn giao, song do thiếu vốn nên hơn 1 năm qua, dự án bị đình trệ, ngưng thi công.
Theo ông Hoàng Văn Mậu, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long, quá trình thực hiện dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây phát sinh nhiều vấn đề. Ban đầu, chủ đầu tư dự kiến chi khoảng 22 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, nhưng do quá trình thu hồi đất kéo dài, giá đất tăng nên đến nay tiền chi cho giải phóng mặt bằng tăng gấp nhiều lần (khoảng 130 tỷ đồng).
Ngoài ra, theo phương án tài chính ban đầu, toàn bộ số vốn thực hiện dự án được lấy từ nguồn hoàn thuế VAT của dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20. Song đến nay, Bộ Tài chính không chấp nhận phương án hoàn thuế cho chủ đầu tư.
Ông Mậu chia sẻ: “Hiện Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long đã chi trả hết tiền đền bù cho người dân (174 hộ) nhường đất xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây. Tới đây, Công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long sẽ làm việc với các cơ quan Nhà nước, dồn mọi nguồn lực để hoàn thành dự án này trong năm 2020”.
Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây gồm các hạng mục xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây dọc theo Quốc lộ 1A, mặt cắt ngang cầu 16m với 4 làn xe cơ giới. Phần nút giao được mở rộng cả trên Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20. Phần mở rộng 2 bên Quốc lộ 1A (dọc theo cầu vượt) có 4 làn xe (mỗi bên 2 làn xe). Dự án được triển khai với mục tiêu giải quyết “điểm đen” về ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn giao nhau với Quốc lộ 20./.
Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra, làm rõ hành vi của ông Lê Văn Hoàng và đồng phạm liên quan đến việc chiếm đoạt hơn 6.400m2 đất tại phường Tân Khánh, TP.HCM.
Sáng sớm hay giữa trưa, từ Thanh Hoá tới Bắc Ninh, nhiều người đi đường đã “bắt gặp” những tình huống giao thông khó tin nhưng… đáng học. Từ chiếc xe bồn đỗ không sát mép đường, cho tới các màn vượt vạch vàng, lấn làn hay bẻ lái “thử lòng can đảm” của xe tải, xe khách.
Đây là khẳng định của các chuyên gia tại buổi cung cấp thông tin về tăng cường thực thi nghị quyết của Quốc hội về quy định cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 1/12.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 235/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng vào ngày 19/12/2025.
UBND tỉnh Sơn La vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mộc Châu - TP. Sơn La (cũ), tỉnh Sơn La trong giai đoạn 2026 - 2030.
Nghị định 302/2025 đã chính thức đặt những viên gạch đầu tiên cho Quỹ nhà ở quốc gia, cho thấy quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng thị trường nhà ở bền vững.
11 tháng đầu năm 2025, Ninh Bình nổi lên như một trong những điểm nóng về TNGT, khi tăng cả số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2024. Nhóm PV VOV Giao thông đã có cuộc khảo sát thực tiễn và tìm hiểu giải pháp từ phía lực lượng CSGT tại địa phương.