Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dồn lực san nền sân bay Long Thành giữa mùa khô

Theo TTXVN - 21/03/2023 | 11:31 (GTM + 7)

Trên công trường dự án sân bay Long Thành hiện nay hàng nghìn máy móc, nhân lực ầm ào hoạt động suốt ngày đêm; các đơn vị đang dồn lực để sớm hoàn thành việc san nền phục vụ cho những gói thầu tiếp theo của dự án.

Dự án sân bay Long Thành đang thi công (Ảnh: Khoa Nam/Dân trí).

Dự án sân bay Long Thành đang thi công (Ảnh: Khoa Nam/Dân trí).

Sau 2 năm khởi công, vùng đất rộng hàng nghìn ha với địa hình nhấp nhô, đầy ao hồ năm xưa đã dần được san phẳng.

Hiện mỗi ngày, thời gian làm việc của các kỹ sư, công nhân tại sân bay Long Thành được chia thành 3 ca, mỗi ca kéo dài 8 tiếng, xuyên suốt 24/24 giờ. Những ngày này, tất cả kỹ sư, công nhân đều không được nghỉ phép, phải “bám” công trường.

Anh Nguyễn Quốc Cường, kỹ sư hiện trường san nền sân bay Long Thành chia sẻ, do chênh lệch về độ cao ở khu vực phía Đông với phía Tây sân bay Long Thành lớn, nên có nơi nhà thầu phải đào sâu khoảng 20 m, xe vận chuyển đất di chuyển trong bán kính khoảng 7 km. Đây là những công việc chỉ thực hiện được trong mùa khô, bởi nếu mưa, đất sình lầy khiến máy móc, phương tiện không thể đào sâu, di chuyển xa.

Ông Kiều Cao Hưng, Giám đốc điều hành gói thầu san nền – Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, hiện đang là cao điểm của mùa khô, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhà thầu dồn toàn lực triển khai công tác san nền. Trên công trường dự án, Vinaconex huy động hơn 600 đầu máy móc, thiết bị và trên 800 nhân sự làm việc 3 ca hàng ngày; trung bình mỗi ngày Vinaconex đào đắp được khoảng 160.000 m3 đất và lũy kế đến nay đã đào đắp được 22 triệu m3 đất. Vinaconex đã hoàn thành san nền nhiều diện tích tại sân bay Long Thành, sẵn sàng bàn giao cho chủ đầu tư triển khai các phần việc tiếp theo.

“Khối lượng đào đắp của Vinaconex tại sân bay Long Thành là 33 triệu m3. Nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực nhằm đẩy nhanh san nền trong mùa khô, phấn đấu đến tháng 10 năm nay cơ bản hoàn thành gói san nền sân bay Long Thành”. Ông Kiều Cao Hưng khẳng định.

Theo ông Kiều Cao Hưng, thời tiết nắng nóng là điều kiện lý tưởng cho việc san nền, song do hàng nghìn máy móc, phương tiện hoạt động rầm rộ nên công trường dự án phát sinh bụi. Nhà thầu đã sử dụng xe tưới nước trên các tuyến đường vận chuyển, song vào buổi chiều gió lớn khiến bụi bốc lên và phát tán ra môi trường. Đây là điều không thể đoán định trước, chưa tìm ra phương án xử lý.

Theo Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành (viết tắt là Ban quản lý), khối lượng đất đào đắp tại sân bay Long Thành giai đoạn 1 rất lớn, lên đến 120 triệu m3. Gói thầu san nền sân bay do liên danh 5 nhà thầu triển khai, đến nay đã đào đắp được hơn 63 triệu m3, đạt tiến độ đề ra. Trên công trường dự án, các nhà thầu huy động hơn 1.800 ngàn đầu thiết bị, máy móc và hơn 3.000 ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân, trung bình mỗi ngày đào đắp được khoảng 420.000 m3 đất. Đồng thời sử dụng hơn 40 xe tưới nước thường xuyên trên các tuyến đường vận chuyển.

Đại diện Ban Quản lý cho biết, dự báo còn khoảng 2 tháng nữa là kết thúc mùa khô. Ban Quản lý chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực nhằm tranh thủ thời gian “vàng” để tăng tốc san nền sân bay Long Thành. Ngoài ra, Ban Quản lý cũng tăng cường kiểm tra chất lượng gói thầu san nền, yêu cầu nhà thầu xử lý những sai sót, bất cập trong đào đắp đất; thi công gắn với bảo vệ môi trường, hạn chế phát sinh bụi./.

Ý kiến của bạn
Triệu tập 2 thanh niên đi xe máy đánh người trên Vành đai 2

Triệu tập 2 thanh niên đi xe máy đánh người trên Vành đai 2

Liên quan vụ 2 thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đánh người và có hành vi đập phá các ô tô trên đường Vành đai 2, hiện Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Cháy nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội)

Cháy nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội)

Sau khi phát hiện vụ cháy, nhân viên và người dân đã báo cho lực lượng PCCC. Ít phút sau, 2 xe cứu hỏa đã có mặt, tiến hành phun nước không để ngọn lửa lan ra xung quanh.

'Nhớ nhất những ca mổ thất bại'

"Nhớ nhất những ca mổ thất bại"

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), PV VOV Giao thông có cuộc đối thoại với thầy thuốc ưu tú PGS.TS.BS Võ Văn Thành, Chủ tịch Hội cột sống TP.HCM, một trong những bác sĩ thuộc ê-kíp thực hiện ca mổ tách cặp song sinh dính liền Việt - Đức cách đây 30 năm.

ĐBSCL và lời giải cho bài toán “điểm nghẽn” logistics

ĐBSCL và lời giải cho bài toán “điểm nghẽn” logistics

Trong khi chi phí logistics cả nước rơi vào khoảng 16,5% thì con số này ở ĐBSCL vẫn ở mức 30-40% đã khiến “vựa nông sản” lớn nhất nước bị giảm tính cạnh tranh.

Bộ Chính trị: Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị: Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị yêu cầu ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Đồng thời, tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm tại Hà Nội, TP HCM.

Xử phạt 85 trường hợp vi phạm an toàn đường thủy

Xử phạt 85 trường hợp vi phạm an toàn đường thủy

Trong 2 tháng qua, các tổ công tác đã kiểm tra 2.954 lượt tàu thuyền, phạt 85 trường hợp gồm các lỗi như: Quá vạch mớn nước, vi phạm bằng lái chứng chỉ chuyên môn, không giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, vi phạm nồng độ cồn, không có hóa đơn…, phạt tiền 461 triệu đồng, tịch thu khoảng 1.500m3 cát.

Tống Ôn – Tống Phong, nét đẹp bên dòng Cầm Thi Giang

Tống Ôn – Tống Phong, nét đẹp bên dòng Cầm Thi Giang

Quá trình định cư của người Việt ở Nam Bộ gắn liền với sự chỉ dẫn của thiên nhiên, các con sông, con rạch. Những hiểm nguy từ không gian sống luôn rình rập nên song song với quá hình khẩn hoang lập ấp, cộng đồng dân cư ở đây đã tự sáng tạo nghi thức thờ cúng để cầu may mắn, bình an.

// //