Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dồn lực san nền sân bay Long Thành giữa mùa khô

Theo TTXVN - 21/03/2023 | 11:31 (GTM + 7)

Trên công trường dự án sân bay Long Thành hiện nay hàng nghìn máy móc, nhân lực ầm ào hoạt động suốt ngày đêm; các đơn vị đang dồn lực để sớm hoàn thành việc san nền phục vụ cho những gói thầu tiếp theo của dự án.

Dự án sân bay Long Thành đang thi công (Ảnh: Khoa Nam/Dân trí).

Dự án sân bay Long Thành đang thi công (Ảnh: Khoa Nam/Dân trí).

Sau 2 năm khởi công, vùng đất rộng hàng nghìn ha với địa hình nhấp nhô, đầy ao hồ năm xưa đã dần được san phẳng.

Hiện mỗi ngày, thời gian làm việc của các kỹ sư, công nhân tại sân bay Long Thành được chia thành 3 ca, mỗi ca kéo dài 8 tiếng, xuyên suốt 24/24 giờ. Những ngày này, tất cả kỹ sư, công nhân đều không được nghỉ phép, phải “bám” công trường.

Anh Nguyễn Quốc Cường, kỹ sư hiện trường san nền sân bay Long Thành chia sẻ, do chênh lệch về độ cao ở khu vực phía Đông với phía Tây sân bay Long Thành lớn, nên có nơi nhà thầu phải đào sâu khoảng 20 m, xe vận chuyển đất di chuyển trong bán kính khoảng 7 km. Đây là những công việc chỉ thực hiện được trong mùa khô, bởi nếu mưa, đất sình lầy khiến máy móc, phương tiện không thể đào sâu, di chuyển xa.

Ông Kiều Cao Hưng, Giám đốc điều hành gói thầu san nền – Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, hiện đang là cao điểm của mùa khô, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhà thầu dồn toàn lực triển khai công tác san nền. Trên công trường dự án, Vinaconex huy động hơn 600 đầu máy móc, thiết bị và trên 800 nhân sự làm việc 3 ca hàng ngày; trung bình mỗi ngày Vinaconex đào đắp được khoảng 160.000 m3 đất và lũy kế đến nay đã đào đắp được 22 triệu m3 đất. Vinaconex đã hoàn thành san nền nhiều diện tích tại sân bay Long Thành, sẵn sàng bàn giao cho chủ đầu tư triển khai các phần việc tiếp theo.

“Khối lượng đào đắp của Vinaconex tại sân bay Long Thành là 33 triệu m3. Nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực nhằm đẩy nhanh san nền trong mùa khô, phấn đấu đến tháng 10 năm nay cơ bản hoàn thành gói san nền sân bay Long Thành”. Ông Kiều Cao Hưng khẳng định.

Theo ông Kiều Cao Hưng, thời tiết nắng nóng là điều kiện lý tưởng cho việc san nền, song do hàng nghìn máy móc, phương tiện hoạt động rầm rộ nên công trường dự án phát sinh bụi. Nhà thầu đã sử dụng xe tưới nước trên các tuyến đường vận chuyển, song vào buổi chiều gió lớn khiến bụi bốc lên và phát tán ra môi trường. Đây là điều không thể đoán định trước, chưa tìm ra phương án xử lý.

Theo Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành (viết tắt là Ban quản lý), khối lượng đất đào đắp tại sân bay Long Thành giai đoạn 1 rất lớn, lên đến 120 triệu m3. Gói thầu san nền sân bay do liên danh 5 nhà thầu triển khai, đến nay đã đào đắp được hơn 63 triệu m3, đạt tiến độ đề ra. Trên công trường dự án, các nhà thầu huy động hơn 1.800 ngàn đầu thiết bị, máy móc và hơn 3.000 ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân, trung bình mỗi ngày đào đắp được khoảng 420.000 m3 đất. Đồng thời sử dụng hơn 40 xe tưới nước thường xuyên trên các tuyến đường vận chuyển.

Đại diện Ban Quản lý cho biết, dự báo còn khoảng 2 tháng nữa là kết thúc mùa khô. Ban Quản lý chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực nhằm tranh thủ thời gian “vàng” để tăng tốc san nền sân bay Long Thành. Ngoài ra, Ban Quản lý cũng tăng cường kiểm tra chất lượng gói thầu san nền, yêu cầu nhà thầu xử lý những sai sót, bất cập trong đào đắp đất; thi công gắn với bảo vệ môi trường, hạn chế phát sinh bụi./.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //