Dịch vụ xe buýt nối chuyến miễn phí tại sân bay Nội Bài
Hải Hà - 10/02/2023 | 18:13 (GTM + 7)
Một loại hình dịch vụ tiện ích, miễn phí dành cho hành khách đã áp dụng tại Cảng HKQT Nội Bài (NIA) từ 8 năm nay nhưng không phải hành khách nào cũng hiểu để sử dụng. NIA cung ứng dịch vụ này ra sao? Ai được sử dụng xe buýt miễn phí? Lộ trình chạy và điểm đón trả như thế nào?
Dịch vụ xe nối chuyến miễn phí di chuyển giữa hai nhà ga - Cảng HKQT Nội Bài
Là Cảng hàng không quốc tế lớn nhất nhất miền Bắc với bề dày hơn 46 năm xây dựng và phát triển, Cảng HKQT Nội Bài luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách bằng cách đưa vào nhiều dịch vụ tiện ích. Dịch vụ xe nối chuyến miễn phí là một trong số ấy. Mặc dù NIA cung cấp xe shuttle bus miễn phí gần 8 năm nay song không phải mọi hành khách đều hiểu để sử dụng. Với đặc thù hành khách đi lại qua Cảng hàng không, sân bay như dòng nước chảy, nhiều hành khách lần đầu tiên đi đến qua NIA đã gặp khó khăn khi di chuyển giữa hai nhà ga do không biết rõ thông tin…
Thực tế ghi nhận, một số hành khách, đặc biệt là khách quốc tế không nói tiếng Anh (Trung Quốc, Nhật, Hàn…) khi cần nối chuyến giữa hai nhà ga do khó khăn về ngôn ngữ, thường bị các đối tượng xe dù, cò mồi “chăn dắt”, mời lên xe taxi và “chặt chém”…
Đơn cử vụ một gia đình hành khách người Nhật Bản dịp Tết nguyên đán Quý Mão vừa rồi khi đi từ nhà ga T2 sang nhà ga T1 thay vì đi xe nối chuyến đã bị một đối tượng cò mồi mời lên xe do những khách này nghĩ rằng xe của hãng hàng không Vietnam Airlines. Cuốc xe ngắn nhưng bị tính phí 1 triệu đồng, gia đình hành khách đã phản ánh lại qua email của NIA. Thật may NIA đã phối hợp với Đồn Công an Nội Bài tra soát camera và tìm ra đối tượng xe dù, lấy lại tiền và trả lại cho gia đình vị khách. Không may mắn như gia đình người khách này, nhiều trường hợp hành khách mất tiền song không phản ánh với Cảng để được hỗ trợ.
Hệ thống biển chỉ dẫn điểm đón xe nối chuyến
Cảng HKQT Nội Bài có 02 nhà ga hành khách, Nhà ga hành khách quốc nội (T1) và Nhà ga hành khách quốc tế (T2). Hai nhà ga cách nhau khoảng 1km, để tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách di chuyển giữa hai nhà ga, Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai dịch vụ “NIA-Shuttle Bus”- Xe buýt nối chuyến miễn phí mang lại nhiều tiện ích cho hành khách trong suốt những năm qua.
Dịch vụ NIA - shuttle bus gồm 02 phương tiện, di chuyển liên tục giữa hai nhà ga với tần suất 15 phút/ 1 chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 07h30 đến 23h30); 30 phút/ 1 chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm. Vị trí đón trả tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 16-18, làn 2, tầng 1). Xe có logo NIA và màu sắc nhận diện như hình ảnh đính kèm.
Xe buýt nối chuyến miễn phí mang đến cho hành khách một không gian rộng rãi với sức chứa lên tới 60 chỗ, sạch sẽ, có điều hoà, camera, có khu vực ghế để phục vụ khách sử dụng xe lăn, trẻ em, người già. Hành khách có thể dễ dàng theo dõi lộ trình di chuyển của xe thông qua màn hình hiển thị trên xe.
Nhiều hành khách đã quen với việc sử dụng xe nối chuyến
Với xe buýt nối chuyến miễn phí, hành khách hoàn toàn yên tâm khi di chuyển giữa 02 nhà ga. Chất lượng xe được đưa vào sử dụng phải trải qua kiểm định chất lượng định kỳ, đồng thời đội ngũ lái xe, nhân viên được đào tạo, huấn luyện về an ninh an toàn hàng không, tác phong giao tiếp theo phương châm “4 xin, 4 luôn”, đem lại cảm giác thân thiện, thoải mái cho hành khách.
Cảng HKQT Nội Bài thời gian tới sẽ tiếp tục đánh giá thực tế để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng phục vụ hành khách đi/đến qua Cảng một cách tốt nhất; Khi đông đảo hành khách hưởng ứng, tạo thói quen đi lại bằng các phương tiện công cộng thì chắc chắn cơ hội cho các phương tiện xe dù, cò mồi sẽ dần được giảm thiểu.
Hà Nội chính thức "trang bị" hơn 600 camera để giám sát và xử lý vi phạm giao thông 24/7. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường "phạt nguội" qua hệ thống camera, góp phần nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Sáng 16/2, đại điện Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Bộ Công an) thông tin, đơn vị đã lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Những nút giao thông khác mức (nhiều tầng) được xây dựng với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và nâng cao hiệu quả giao thông. Tuy nhiên, tại TP.HCM, nhiều người dân đang bày tỏ sự bối rối và lo lắng khi di chuyển qua những công trình này.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H
Hiện Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023.
Thính giả Huy Bảo (Văn Giang - Hưng Yên) chia sẻ tình huống người nhà gặp TNGT, sau đó bị mất điện thoại, máy tính xách tay trong lúc lộn xộn; và có gửi thắc mắc đến VOV Giao thông về việc pháp luật quy định như thế nào với hành vi lấy tài sản của người bị tai nạn giao thông?