Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch

Lê Tùng - 15/04/2022 | 14:50 (GTM + 7)

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ đẩy nhanh việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt đến năm 2030.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 15/4, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Quý I/2022 và triển khai công tác trọng tâm Quý II/2022.

Nội dung bản báo cáo của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nêu rõ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, xe buýt phải giảm 50% tần suất hoạt động với thời gian quy đổi ước tính chiếm khoảng một nửa Quý I dẫn đến sản lượng chuyến lượt bằng 75,3% kế hoạch, doanh thu bán vé được phân bổ ước đạt 23,4% kế hoạch (bằng 72,4% cùng kỳ năm 2021).

Doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt bằng 88% kế hoạch (giảm trên 17% so với cùng kỳ năm 2021). Hiệu quả bằng 49% kế hoạch (giảm 43% so với cùng kỳ).

Kết quả hợp nhất các lĩnh vực ngoài buýt mặc dù vẫn khó khăn nhưng cơ bản giữ được ổn định và bảo toàn vốn, riêng lĩnh vực buýt sẽ đảm bảo cơ bản yêu cầu bảo toàn vốn nếu doanh thu bán vé xe buýt được điều chỉnh do nguyên nhân khách quan.

Trong Quý I/2022, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã tập trung rà soát, đề xuất điều chỉnh biểu đồ hoạt động các tuyến, lộ trình các tuyến theo hướng hợp lý hóa, giảm ùn ắc giao thông, mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới;

Đồng thời, chủ động phối hợp, đề xuất cơ quan quản lý nhà nước khắc phục các tồn tại, bất cập về hạ tầng tại các điểm dừng đỗ; Xây dựng biểu đồ, tần suất chạy xe theo các kịch bản linh hoạt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu, chỉ đạo của Thành phố.

Đối với các tuyến buýt kinh doanh, 2 tuyến buýt sân bay số 68 và 86 đã hoạt động trở lại, tuy nhiên sản lượng chuyến lượt thấp, chỉ bằng 20-30% giai đoạn bình thường, tỉ lệ khách bình quân cũng chỉ đạt 6,5 – 6,8 khách/ lượt. Tuyến buýt Citytour đã khôi phục trở lại, tuy nhiên sản lượng chuyến lượt và doanh thu chỉ đạt chưa đến 20% so với cùng kỳ năm 2020. 

Do ảnh hưởng của giá nhiên liệu tăng cao dẫn đến giá của các loại hình dịch vụ, hàng hoá tăng theo, hai tuyến buýt kinh doanh cũng đã thực hiện tăng giá vé từ ngày 15/3/2022.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt chất lượng dịch vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19;

Chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản điều chỉnh dịch vụ phù hợp với diễn biến tình hình, đảm bảo công tác phân công lao động, tổ chức sản xuất hiệu quả tại các đơn vị.

Đẩy nhanh việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt của Tổng công ty đến năm 2030.

Đối với lĩnh vực hạ tầng vận tải, các đơn vị hạ tầng sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cải tiến quản lý điều hành, xử lý nghiêm các vi phạm, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng, kiểm soát doanh thu chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thành phố vừa phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó các bến xe liên tỉnh các bến xe khách, xe tải liên tỉnh được quy hoạch bố trí trên các trục hướng tâm tại cửa ngõ giao với Vành đai 4. Các bến xe khách liên tỉnh hiện tại (ngoại trừ Bến xe Yên Nghĩa) tạm khai thác sử dụng như hiện nay và sẽ được thay thế bằng các bến xe mới theo quy hoạch.

Đây là những nguy cơ tác động đến ổn định và phát triển các đơn vị bến xe. Vì vậy, các đơn vị bến xe cần sớm có kế hoạch ứng phó, đẩy mạnh nghiên cứu đa dạng hoạt động để đảm bảo giữ ổn định trong hiện tại và thời gian tới.

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội,...

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc chuẩn bị khởi công dự án xây dựng nhà ga khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất. Dự án hiện đang đợi bàn giao mặt bằng để tổ chức khởi công phần móng nhà ga trong tháng 5/2022.

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

Dự thảo Nghị định về quản lý, bảo đảm an ninh trậ tự tại cửa khẩu đường hàng không đưa ra nhiều quy định liên quan đến việc quản lý tình hình an ninh, trật tự an toàn tại cửa khẩu đường hàng không, trong đó có việc kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế tại các cảng hàng không.

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Nhiều địa phương ở phía Nam xuất hiện tình trạng thu gom đất rồi sân nền, phân lô, tách thửa và làm giá chào bán tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản. Để kiểm soát vấn đề, các ban ngành cần có biện pháp tăng cường kiếm tra, giám sát.

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Có rất nhiều điều đã thay đổi trong lối sống của cư dân đô thị ở Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ít thay đổi nhất là cách thu gom rác. Vẫn tiếng chổi tre quét đường như nửa thế kỷ trước, vẫn những túi rác không phân loại được người dân để ra vỉa hè mỗi buổi chiều.

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Ngày 18/5, Sở GTVT đã ban hành Công văn về việc phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hòa Lạc – Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) để phục vụ nội dung thi đấu môn xe đạp trong khuôn khổ SEA GAMES 31.

8 giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm TNGT

8 giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm TNGT

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 48 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc trong giai đoạn 2022 – 2025, nhằm cụ thể hóa những nhiệm vụ và định hướng cơ bản liên quan đến ngành GTVT đã được giao.