Năm 2025 sẽ chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 và 3
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Theo đó, Cục Đường bộ đề nghị các Sở giao thông vận tải tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe đảm bảo thực hiện đúng các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; thường xuyên có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.
Theo Cục Đường bộ, điều này nhằm từng bước lập lại trật tự hoạt động vận tải, đảm bảo công bằng, bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động vận tải đường bộ bằng xe ô tô.
Cục Đường bộ cũng đề nghị các sở giao thông vận tải chỉ đạo thanh tra trực thuộc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; bố trí thêm lực lượng phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
Có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm và kiên quyết các trường hợp người lái xe sử dụng phương tiện chở quá số người quy định ngay từ thời điểm đón, trả khách và trong suốt quá trình vận chuyển; phương tiện chạy sai hành trình, niêm yết và tăng giá vé trái với quy định, quá niên hạn kiểm định, đón, trả khách không đúng nơi quy định.
Sở giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tiếp tục thực hiện nghiêm, đúng, đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định, tập trung theo dõi quá trình hoạt động của phương tiện và người lái xe trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ vận chuyển qua thiết bị giám sát hành trình; thực hiện nhắc nhở ngay đối với người lái xe khi phát hiện xe chạy quá tốc độ, quá thời gian người lái xe liên tục, quá thời gian làm việc trong ngày, hoạt động sai hành trình vận chuyển, thiết bị giám sát hành trình không có tín hiệu và các nguy cơ gây mất an toàn giao thông khác.
Khẩn trương rà soát và nghiêm túc thực hiện việc kê khai, niêm yết giá vé theo đúng quy định và thường xuyên quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe liên tục và thời gian lái xe trong ngày.
Tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong máu và hơi thở; duy trì tình trạng hoạt động, truyền dẫn đầy đủ, chính xác, kịp thời dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera (đối với các phương tiện thuộc đối tượng phải lắp) theo đúng quy định.
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Một phiên chợ không quá náo nhiệt, cũng không ồn ào, vội vã. Ở đó, nhiều câu chuyện trong quá khứ được kể, để mọi người cùng được tắm mình trong sự yêu thương, chia sẻ, đặc biệt là giúp trẻ hiểu thế nào là giá trị của sự biết ơn.
Thời gian qua VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng người đi đường vô tư vi phạm biển báo tại nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Sở GTVT TP.HCM vừa ra thông báo cấm lưu thông vào một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố trong thời gian từ ngày 04/12 đến 21/12 phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành (Quận 1).
Sử dụng đồ ăn, đồ uống miễn phí, có không gian riêng để thư giãn, tránh xa đám đông ồn ào là những đặc quyền mà ‘khách VIP’ của các hãng hàng không được hưởng khi chờ làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, đi cùng với dịch vụ xa xỉ này, chi phí phải bỏ ra cũng không hề rẻ.
Với những ai là “mọt” phim Hàn cũng như đã tìm hiểu về tiếng Hàn Quốc, cụm từ “quền chá nà” có lẽ đã quá quen thuộc. Thế nhưng, hiện nay, cụm từ này bỗng “gây bão” khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của Gen Z. Vậy cụm từ này là gì? Và được sử dụng như thế nào?
Do thay đổi dòng chảy, sóng vỗ mạnh vào mùa gió chướng làm chết rừng phi lao đã gây xói lở nghiêm trọng nhiều khu vực tại bờ biển huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trong khi đó, đời sống của các hộ dân ven biển tại đây còn gặp nhiều khó khăn, sinh kế liên tục bị ảnh hưởng vì xói lở.