Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Để đường xuống cấp, hư hỏng, nhà đầu tư BOT QL 2 bị cảnh cáo

Phóng viên - 13/11/2021 | 15:29 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I cảnh cáo nhà đầu tư BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên và yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên công trình theo quy định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I có văn bản cảnh cáo nhà đầu tư BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên vì để đường xuống cấp.

Ngày 12/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I; liên danh Tổng công ty Sông Đà, Công ty TNHH đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Phú Thọ, Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Quân, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 18-LICOGI và Công ty cổ phần BOT QL2 khẩn trương bàn giao và quản lý, bảo trì QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên.

Tại văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ, hiện nay việc bảo dưỡng thường xuyên, bảo trì trên tuyến rất kém chất lượng. Ngày 8/11/2021, Sở GTVT Vĩnh Phúc đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Để khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên công trình theo quy định; đặc biệt là các công việc như sửa chữa mặt đường, vá ổ gà, nạo vét, sửa chữa rãnh thoát nước, cắt cỏ, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn, cọc tiêu, biển báo.

Trường hợp nhà đầu tư không thực hiện, Cục Quản lý đường bộ I (QLĐB I) đề nghị đơn vị đang thực hiện hợp đồng quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đoạn tuyến quốc lộ lân cận hỗ trợ thực hiện ngay để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời có văn bản cảnh cáo nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.

Trường hợp cần sửa chữa đột xuất ngay sau khi tiếp nhận công trình từ nhà đầu tư, Cục Quản lý đường bộ I báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa đột xuất nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Theo Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi dừng thu phí đến nay, việc quản lý, bảo trì trên tuyến đã không được Công ty Cổ phần BOT QL2 thực hiện, dẫn đến nền, mặt đường hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng: lún võng lớn, cao su, ổ gà… hệ thống sơn vạch kẻ đường bị mờ, bong bật; hệ thống biển báo, an toàn giao thông han gỉ. Các trạm thu phí của dự án là trạm thu phí số 1 và trạm thu phí số 2 chưa được dỡ bỏ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.

Sở GTVT Vĩnh Phúc đã nhiều lần kiến nghị việc sửa chữa các hư hỏng trên tuyến QL2 BOT để đảm bảo ATGT, tuy nhiên đến nay việc duy tu, bảo trì không được Công ty Cổ phần BOT QL2 thực hiện. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông xuất phát từ các nguyên nhân trên gây thiệt hại về người và tài sản.

Do vậy, Sở GTVT đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ quyết toán, thanh lý hợp đồng với Công ty Cổ phần BOT QL2 làm cơ sở bàn giao dự án về cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để thực hiện xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản đối với tài sản thuộc dự án cải tạo nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên theo quy định.

Trong thời gian chờ thực hiện các thủ tục quyết toán, tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì tuyến QL2 theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN có văn bản yêu cầu các đơn vị nêu trên thực hiện công tác quản lý, bảo trì dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đầu tư theo hình thức BOT.

Dự án trên hiện đã dừng thu phí từ ngày 14/10/2020, đến nay công trình đã xuất hiện nhiều hư hỏng như ổ gà, sình lún, hằn lún vệt bánh xe, xuống cấp. Tổng cục Đường bộ cũng đang đàm phán với nhà đầu tư để chấm dứt hợp đồng dự án.

Để đảm bảo ATGT, Cục QLĐB I cần phối hợp với nhà đầu tư tiếp nhận tuyến đường và các hạng mục công trình dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên theo hình thức BOT để quản lý, bảo trì. Thời gian hoàn thành tiếp nhận công trình BOT trong tháng 11/2021.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Danh sách 97 xe vượt đèn đỏ trong 1 ngày bị camera AI phát hiện

Danh sách 97 xe vượt đèn đỏ trong 1 ngày bị camera AI phát hiện

Cục CSGT cho biết: Từ 12h ngày 07/12 đến 12h ngày 08/12, Camera AI tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và khu vực nội đô Hà Nội đã phát hiện 156 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 97 trường hợp vượt đèn đỏ

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm 13 người thương vong

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm 13 người thương vong

Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.

Nhiều 'chiêu trò' dừng đỗ sai quy định quanh sân bay Nội Bài

Nhiều "chiêu trò" dừng đỗ sai quy định quanh sân bay Nội Bài

Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.

Ô nhiễm không khí từ sáng đến đêm nhưng Hà Nội vẫn 'trống' dữ liệu

Ô nhiễm không khí từ sáng đến đêm nhưng Hà Nội vẫn "trống" dữ liệu

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Lương giáo viên mầm non có thể tăng đến 1,25 hệ số lương hiện hưởng

Lương giáo viên mầm non có thể tăng đến 1,25 hệ số lương hiện hưởng

Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.

// //