Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy mạnh chuyển đổi số với phần mềm quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng tàu bay mới

Lê Tùng - 07/12/2022 | 15:16 (GTM + 7)

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác với Liên danh Swiss Aviation Software LTD và Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS (Liên danh Swiss-AS-NGS) triển khai hệ thống phần mềm bảo dưỡng tàu bay theo công nghệ mới.

Đây là một trong những bước tiến mới nhất của Vietnam Airlines trong quá trình số hóa toàn diện và hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số.

Ông Trần Quốc Hoài - TGĐ Công Ty TNHH MTV Kỹ Thuật Máy bay - VAECO (giữa) ký kết hợp đồng cùng ông Phạm Thế Trường - PTGĐ Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS và bà Weiss-Giessler Claudia, Giám đốc Thương mại công ty Swiss Aviation Software

Ông Trần Quốc Hoài - TGĐ Công Ty TNHH MTV Kỹ Thuật Máy bay - VAECO (giữa) ký kết hợp đồng cùng ông Phạm Thế Trường - PTGĐ Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS và bà Weiss-Giessler Claudia, Giám đốc Thương mại công ty Swiss Aviation Software

Hệ thống phần mềm mới mang tên AMOS do Swiss Aviation Software LTD (nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực MRO IT) phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS triển khai sẽ cung cấp các công cụ quản lý kỹ thuật, quản lý chương trình bảo dưỡng một cách chặt chẽ, hiệu quả đồng bộ dữ liệu hơn, thông qua đó góp phần giảm chi phí và thời gian bảo dưỡng, nâng cao hệ số sẵn sàng khai thác cho đội bay.

Phần mềm còn cung cấp công cụ thuận tiện cho lập kế hoạch, kiểm soát các quá trình bảo dưỡng, quản lý nhân lực để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm tối đa chi phí nhân công cho việc ghi chép, nhập liệu, kiểm soát công việc, qua đó góp phần tăng năng suất lao động.

Phần mềm mới giúp năng suất lao động của VAECO sẽ tăng 15-20%, rút ngắn thời gian bảo dưỡng tàu bay

Phần mềm mới giúp năng suất lao động của VAECO sẽ tăng 15-20%, rút ngắn thời gian bảo dưỡng tàu bay

Đặc biệt, phần mềm AMOS cung cấp thông tin đồng bộ về tình trạng hỏng hóc, lịch sử bảo dưỡng, tình trạng phụ tùng vật tư, tạo điều kiện cho các nhân viên kỹ thuật đưa ra các quyết định sửa chữa hiệu quả, kịp thời, giảm thiểu dừng bay, chậm giờ, hủy chuyến.

Sau khi có phần mềm này, năng suất lao động của VAECO sẽ tăng 15-20%, rút ngắn thời gian bảo dưỡng tàu bay, tạo điều kiện thuận lợi cho VAECO tập trung nguồn nhân lực mở rộng thị phần bảo dưỡng bên ngoài, hiện đang có nhu cầu rất lớn do các hãng đã trở lại khai thác mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Phần mềm mới sẽ góp phần quan trọng giúp VAECO trở thành một nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay hàng đầu trong khu vực, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines. Qua đó, đảm bảo nền tảng kỹ thuật vững chắc cho các chuyến bay tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao của Vietnam Airlines".

Empty

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không có đội tàu bay lớn nhất Việt Nam, với hơn 100 chiếc tàu bay gồm Boeing 787, Airbus A350, A321, A321neo và ATR72. Hãng đang không ngừng hiện đại hóa đội tàu bay, cũng như nâng cao năng lực bảo dưỡng tàu bay, làm chủ các công nghệ mới.

Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.

// //