Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dành cho lái mới: Nguyên nhân rò rỉ nước dưới gầm xe

Phóng viên - 12/09/2020 | 8:41 (GTM + 7)

Hầu hết các nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ nước ra ngoài đều không gây ảnh hưởng khả năng vận hành xe. Tuy nhiên, để không phải lo lắng, hãy kiểm tra để chắc chắn đấy là nước chứ không phải chất lỏng khác…

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng rò rỉ nước dưới gầm xe có thể đến từ hệ thống làm mát
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng rò rỉ nước dưới gầm xe có thể đến từ hệ thống làm mát

Theo kinh nghiệm của các chuyên viên kỹ thuật chăm sóc - bảo dưỡng ô tô, một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng rò rỉ nước dưới gầm xe là từ khí thải, hệ thống làm mát và hệ thống rửa kính chắn gió. 

Nếu dung dịch không màu, không mùi đó là nước chảy ra từ hệ thống điều hoà A/C hoặc lượng nước dư thừa từ động cơ; chất làm mát có lẽ là màu xanh lam. Các chuyên gia cũng chia sẻ một số màu để các tài xế dễ dàng nhận biết.

Màu nâu hoặc đen: Dầu máy

Xanh lá cây, xanh da trời, vàng, cam: Nước làm mát

Màu hồng đục hoặc đỏ tươi: Dầu hộp số hoặc dầu trợ lực vô-lăng

Không màu hoặc vàng: Dầu phanh

Không màu: Nước hoặc xăng 

*Cách tốt nhất để kiểm tra tình trạng rò rỉ nước là hãy đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí bị rò rỉ để xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ.

Trong trường hợp có nghi ngờ, hãy đặt một tờ giấy dưới chỗ bị rò rỉ để xác định mật độ và màu sắc của chất lỏng
Trong trường hợp có nghi ngờ, hãy đặt một tờ giấy dưới chỗ bị rò rỉ để xác định mật độ và màu sắc của chất lỏng

Tùy theo điều kiện nhiệt độ, hơi ẩm không khí, nước được tích tụ lại bên trong điều hòa, sau đó lượng nước dư thừa sẽ chảy xuống phía sau động cơ và gây ra hiện tượng rò rỉ dưới gầm xe. Do đó, để hạn chế tình trạng này, hãy sử dụng chế độ lấy gió trong thay vì chế độ lấy gió ngoài.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác cũng dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe là khi đường ống xả của xe bị rò rỉ. Đây có thể là do lượng nước thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và đương nhiên là nó không gây nguy hiểm cho chiếc xe. Những gì cần làm là hãy kiểm tra mực nước làm mát, nếu vẫn đủ thì không cần quá bận tậm.

Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên ở mức độ rò rỉ nước cao thì hãy kiểm tra kỹ lưỡng ống cao su của hệ thống làm mát, cũng như bình nước làm mát để xem máy có bị hao hụt nhiều hay không và bổ sung thêm nếu cần thiết.

Lưu ý, để có được kết quả chính xác nhất, nên kiểm tra khi chưa khởi động máy. Tuyệt nhiên không được đổ nước lã vào để làm nguội máy, trong trường hợp bất khả kháng hãy sử dụng nước lọc đóng chai. Và sau đó phải xả bỏ hết và thay lại bằng nước làm mát máy.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

// //