Giá xăng quay đầu giảm
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Mặc dù đường đèo dốc khúc khuỷu hay chạy trên cao tốc được các chuyên gia nhận định là khó nhằn với các tay lái mới. Nhưng, đôi khi những con dốc hầm chung cư hay trung tâm thương mại lại gây không ít khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.
Dưới đây là một số kinh nghiệm cho các lái mới khi chuẩn bị xuống dốc hầm chung cư hoặc trung tâm thương mại.
Xe số sàn
Khi điều khiển xe số sàn xuống dốc, người lái cần đạp côn trả về số thấp (1, 2) kết hợp sử dụng phanh và thả hết chân côn để giữ độ trôi của xe trong ngưỡng an toàn. Sau khi xe đã xuống dốc hầm và chuẩn bị lăn bánh trên bề mặt phẳng, lúc này lái xe nên âm côn để xe đi qua mặt tiếp giáp êm dịu và thoải mái nhất, kết hợp vào số phù hợp.
Lưu ý, việc âm côn hoàn toàn khi xuống dốc hầm tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người chưa có kinh nghiệm. Với trọng lượng lớn và không có lực hãm từ động cơ, xe sẽ lao nhanh xuống dốc, không phản ứng kịp với những đoạn cua hẹp phía trước.
Xe số tự động
Trái với xe số sàn, khi đi xe số tự động xuống dốc nhiều lái mới được hướng dẫn là phải về số thấp và hạn chế sử dụng phanh để giảm nguy cơ mất phanh khiến xe trôi đi cực kỳ nguy hiểm. Nhưng, dốc hầm để xe của các khu trung tâm thương mại hay chung cư thường ngắn nên người lái không nhất thiết phải áp dụng cách trên.
Đối với những con dốc ngắn, người lái có thể giữ nguyên số D, kết hợp sử dụng phanh để kiểm soát tốc độ xe. Việc này giúp người lái tập trung vào việc đánh lái và đưa xe qua các khúc cua hẹp hay thậm chí quanh co trong hầm gửi xe.
Còn đối với những con dốc dài, người lái có thể chuyển sang số bán tự động (L) để giảm về số 1 hoặc 2 nhưng vẫn giữ chân ở bàn đạp phanh và nhấp phanh để giữ tốc độ khi xuống dốc ổn định và an toàn.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.
Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.
Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.
Trong khi các quốc gia trên thế giới đang gồng mình kiểm soát những rủi ro từ AI, thì Việt Nam cũng đang đứng trước một bài toán hết sức cấp thiết: Làm thế nào để phát huy sức mạnh công nghệ mà không bị cuốn vào vòng xoáy của những hệ lụy khó lường?