Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo TTXVN - 08/03/2023 | 16:32 (GTM + 7)

Tuyến đường cao tốc này đoạn qua tỉnh Quảng Trị đi qua khu vực có địa hình chủ yếu đồi núi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị sắp hoàn thành và đưa vào khai thác. (Ảnh: TTXVN phát)

Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị sắp hoàn thành và đưa vào khai thác. (Ảnh: TTXVN phát)

Thông tin từ Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa có công văn yêu cầu các lực lượng chức năng, địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, kết nối thông tin liên lạc trên tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua địa bàn tỉnh.

Cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài trên 98km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (hơn 37km), Thừa Thiên-Huế (61km) được Bộ Giao thông Vận tải đưa vào khai thác đầu năm 2023.

Tuyến đường cao tốc này đoạn qua tỉnh Quảng Trị đi qua khu vực có địa hình chủ yếu đồi núi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Do đó Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra hiện trường, kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bổ sung hệ thống an toàn giao thông, báo hiệu đường bộ, xử lý xóa bỏ các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Các đơn vị xây dựng phương án, kế hoạch để chủ động tuần tra, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, kịp thời phát hiện ngăn ngừa, xử lý các hành vi vi phạm, các trường hợp gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại các tuyến đường gom, đường địa phương kết nối ra vào cao tốc.

Đồng thời, phân công lực lượng Cảnh sát giao thông thường trực tại nút giao đầu tuyến cao tốc với Quốc lộ 9 (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ) để hướng dẫn, cảnh báo từ xa cho các phương tiện đi đúng lộ trình, tốc độ quy định; rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ, phương án tổ chức giao thông tại các đường gom, nút giao giữa đường địa phương với tuyến cao tốc; kịp thời phát hiện bất cập để xử lý, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra hiện trường, nghiên cứu tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội và các đơn vị liên quan đầu tư các trạm thu phát sóng để đảm bảo thông tin liên lạc cho người điều khiển phương tiện giao thông; phục vụ ứng phó sự cố phòng, chống thiên tai, đảm bảo an ninh quốc phòng, cứu nạn cứu hộ khi có tình huống xảy ra trên tuyến cao tốc.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Cục Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ; phối hợp với cơ quan được giao quản lý tuyến phân luồng, điều tiết giao thông, cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra trên tuyến cao tốc; phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các bất hợp lý trong tổ chức giao thông, giải quyết “điểm đen,” điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Từ khi đi vào hoạt động, mật độ phương tiện lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn tăng cao, nhất là vào dịp lễ, Tết.

Theo các lái xe, tuyến cao tốc này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông như: chỉ có 2 làn xe và không có giải phân cách cứng, một số điểm không có sóng điện thoại nên nếu gặp sự cố lái xe khó liên lạc để xử lý, hệ thống chiếu sáng vào buổi tối chưa hoàn thiện.../.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //