Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cưới xin, hà tất cỗ bàn?

Phóng viên - 31/08/2021 | 21:50 (GTM + 7)

Dịch bệnh phức tạp kéo dài đang khiến nhiều việc quan trọng buộc phải trì hoãn, trong đó có những đám cưới đã được lên kế hoạch từ lâu.

Ảnh minh họa

Nếu trong các đợt dịch bệnh lần trước, đám cưới có thể hoãn vài ba tháng, đợi đến khi dịch bệnh tạm yên, hoặc làm nhỏ gọn trong nội bộ gia đình, thì đến lần này, với sự tấn công liên tiếp và trở đi trở lại của Covid, điều đó cũng khó khả thi.

Tuy vậy, đừng vì thế mà để ảnh hưởng tâm lý. Khi vắc xin đã bao phủ, dịch bệnh được “thanh toán”, bạn còn rất nhiều cơ hội để tổ chức tiệc mừng.

Chưa kể, đây còn là cơ hội, là lý do không thể chính đáng hơn, để thay đổi những nếp cũ mà bạn thấy không còn phù hợp. Đối với các cô dâu tân thời, việc phải lên kế hoạch, tổ chức tiệc cưới ba chốn bốn nơi (quê chồng, quê vợ, rồi ở cơ quan, nơi làm việc của hai người), chẳng phải lâu nay vẫn là ác mộng hay sao? 

Ngay cả khi dịch bệnh chưa xuất hiện, rất nhiều cặp đôi trên thế giới cũng đã chọn cách tổ chức đám cưới không ồn ào, chỉ có hai người hoặc với nhóm nhỏ bạn bè người thân, để tận hưởng sự kiện trọng đại này theo một cách ý nghĩa nhất. Họ chia sẻ hình ảnh, báo tin vui cho mọi người, và cảm ơn những lời chúc phúc.

Tất nhiên, chọn hình thức tổ chức nào, không phải các cặp đôi muốn là được, mà còn phải lựa ý ông bà, cha mẹ hai bên. Nhưng dịch bệnh đang thúc đẩy sự dịch chuyển này. Gia đình hai bên sẽ thôi tất bật mời mọc cỗ bàn, thôi áp lực khen chê. Quan khách thôi vội vã thời gian, thôi áp lực phong bì, quà cưới….

Vả lại, ngay cả trong quan niệm của người xưa, phần lễ cưới và tiệc mừng cũng chỉ là thủ tục thôi. Đám hỏi mới là quan trọng nhất, cần chọn ngày lành tháng tốt, cần trang trọng và chu đáo, dù chỉ làm nội bộ gia đình./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //