Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất bay nội địa, bỏ giãn cách ghế ngồi

Phóng viên - 28/04/2020 | 9:36 (GTM + 7)

Cục Hàng không VN vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất chuyến trên các đường bay nội địa.

Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Công văn nêu rõ: Sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không từ ngày 23 - 25/4/2020 đạt hơn 10.000 khách/ngày (khoảng 11% so với giai đoạn trước khi có dịch -tháng 1/2020). Hệ số sử dụng ghế trung bình đạt khoàng 63% so với cấu hình tàu bay và đạt trên 90% so với số ghế được phép mở bán.

Cục Hàng không cho biết: “Các chuyến bay đều thực hiện yêu cầu về giãn cách hành khách trên tàu bay, cách nhau một ghế hàng nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với cấu hình tàu bay),

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp 30/4- 1/5, Cục Hàng không đề nghị bổ sung tần suất khai thác trong giai đoạn từ 29-30/4/2020. 

Cụ thể, trục Hà Nội – TP.HCM tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 24 chuyến bay khứ hồi/ngày).

Chặng Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay (thành 8 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay); Các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Bay nội địa sẽ tăng dần đều sau 1/5, chưa có kế hoạch mở lại đường bay quốc tế

Giai đoạn 1-15/5/2020, Cục Hàng không VN kiến nghị Bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 40% so với tháng 12/2019 (giai đoạn trước dịch).

Cụ thể, Hà Nội - TP.HCM khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó dự kiến phân bổ Vietnam Airlines 13 chuyến, Vietjet 12 chuyến khứ, Bamboo Airways 6 chuyến và Jetstar Pacific Airlines 2 chuyến.

Chặng Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines 4 chuyến, Vietjet 4 chuyến khứ, Bamboo Airways 2 chuyến và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến.

Các đường bay nội địa khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Giai đoạn 16-31/5/2020, với tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tiếp tục tăng trở lại. Do đó, kiến nghị Bộ GTVT cho phép khai thác nội địa của các hãng hàng không được khôi phục xấp xỉ 60% so với tháng 12/2019.

Cụ thể, chặng Hà Nội - TP.HCM khai thác 50 chuyến khứ hồi/ngày, trong đó phân bổ Vietnam Airlines 20 chuyến, VietJet 18 chuyến, Bamboo 9 chuyến và Jetstar 3 chuyến.

Chặng Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, trong đó phân bổ Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng 7 chuyến, Bamboo 4 chuyến và Jetstar 2 chuyến.

Các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của từng hãng.

Về việc mở bán vé trên các đường bay nội địa, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng mở bán vé cho toàn bộ lịch bay mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay.

Liên quan đến các biện pháp phòng dịch, Cục Hàng không VN cho biết đang thực hiện các biện pháp phòng dịch cao hơn yêu cầu của Bộ GTVT tại công văn 3868. Cụ thể, hành khách phải cách nhau 1m khi xếp hàng làm thủ tục và lên máy bay, máy bay được khử khuẩn nội thất trước và sau mỗi chuyến, không phục vụ suất ăn trên chuyến bay nội địa...

Thời gian qua, các hãng hàng không đều vận chuyển hành khách ít hơn số ghế bố trí trên máy bay để đảm bảo giãn cách.

Trong thời gian tới, Cục Hàng không VN kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép không thực hiện giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại (hành khách phải ngồi cách nhau 1 ghế), thay vào đó cho phép hãng hàng không được vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //