Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Có giấy đi đường, hỏi công ty nào không biết

Phóng viên - 25/08/2021 | 7:02 (GTM + 7)

Kết quả kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng cho thấy, có tình trạng doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho cả người ngoài, nhiều trường hợp sử dụng giấy đi đường để làm việc khác. Điều này phần nào lý giải vì sao đường phố Hà Nội đông đúc trở lại tron

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh minh họa

Anh Lê Văn Long, một tài xế thường xuyên di chuyển khu vực phía Tây thành phố chia sẻ, những ngày gần đây, mật độ phương tiện- nhất là xe máy có dấu hiệu tăng lên, có thời điểm xảy ra ùn ứ tại ngã tư Trung Văn - Tố Hữu:

'Bắt đầu từ hôm kia là thấy đông lắm, đoạn đường từ Tố Hữu đi vào Trung Văn, Big C, đại lộ Thăng Long, đợt này thấy rất đông xe máy. Mấy ngày gần đây, đường đông lên rõ rệt'

Đồng tình nhận xét trên, anh Trần Mạnh Đạt, ở Trung Văn, Nam Từ Liêm Hà Nội cho rằng, nguyên nhân có thể do nhiều người nhờ xin được giấy đi đường từ doanh nghiệp khác:

'Như công ty tôi giấy đi đường là xin tại UBND phường nơi công ty có địa chỉ và được cấp mã QR Code, khi kiểm tra sẽ chính xác còn giấy đi đường chỉ có chữ ký chưa được chuẩn. Có tình trạng giấy tờ đi đường lách luật để được đi ra đường'.

Tài xế Bùi Hoàng Thắng ở Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, dù đang giãn cách xã hội, nhưng các trục đường chính ở Đại Mỗ, xe cộ vẫn đi lại tấp nập, vì xin giấy đi đường…không khó:

'Xin giấy đi đường rất dễ, nói thật các công ty người ta có dấu là người ta đóng thôi, cái đó cũng chả ai quản lý, kiểm soát được. Cứ đóng, đóng và đóng, người ngoài đến xin cũng được như thế thì chết. Bây giờ mà em muốn xin một cái là em cũng xin được, có các công ty nọ, công ty kia để xin'.

Ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội thừa nhận, lượng người đi lại trên địa bàn khá đông, chủ yếu là lao động của các cơ quan, đơn vị đóng tại đây. Từ 24/7 đến nay, UBND phường Mễ Trì đã xử phạt hơn 300 trường hợp ra đường không rõ lý do. Chỉ riêng ngày 22 và 23/8 có 30 trường hợp bị xử phạt. Trong đó, nhiều trường hợp sử dụng giấy đi đường để làm việc khác:

'Phường đã xử phạt rất nhiều trường hợp lợi dụng giấy đi đường để làm việc khác, ví dụ công ty phát giấy đi đường từ nhà đến cơ quan nhưng lại đi qua Mễ Trì đến làm mục đích khác. Nhiều công ty người ta cấp tràn lan và không có sự đảm bảo đối tượng có đúng hay không. Có những công ty thì phường đã gửi văn bản để xác minh thêm về trường hợp nhân viên', ông Hứa Đức Minh cho biết.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, từ 24/7 đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử lý 206 trường hợp ra đường không rõ lý do, riêng ngày 22 và 23/8 đã có 44 trường hợp bị xử lý. Đặc biệt, trong ngày 17/8, đơn vị đã phát hiện và xử ly một trường hợp sử dụng giấy đi đường giả.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng cho hay, trong 3 ngày (từ 22-24/8), Đội đã xử phạt 19 trường hợp. Thậm chí có người xuất trình giấy đi đường nhưng lại không biết mình làm ở công ty nào: 'Xem giấy đi đường hỏi anh làm công ty nào thì người ta không trả lời được, rồi có những người có 2 giấy đi đường của 2 công ty khác nhau, có những người thì bảo là xin giấy đi đường của công ty vợ. Có những người nhà ở trên Hoàn Kiếm nhưng đi xuống dưới này để mua thùng mì tôm...'

Nhiều ý kiến đều lo ngại, nếu không quản lý được tình trạng cấp và sử dụng giấy đi đường tràn lan như hiện nay, thì yêu cầu giãn cách xã hội khó có thể đảm bảo nghiêm ngặt. Trong khi, đây đang là thời gian quyết định để Hà Nội ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của đợt dịch lần này./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

// //