Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Theo phản ánh của người dân, PV VOV Giao thông có mặt tại tuyến đường Dương Bạch Mai giao với Nguyễn Cư Trinh (thuộc địa bàn phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào giờ cao điểm sáng.
Dọc tuyến đường này có hàng chục tiểu thương và những người buôn bán rong đã chiếm dụng hết lề đường để buôn bán. Thậm chí nhiều người còn dọn hàng bán ngay giữa lòng đường. Đáng nói là nơi đây cách chợ Ngọc Hà chỉ vài trăm mét.
Nhiều người dân rất bức xúc về tình trạng trên vì nó đã kéo dài từ lâu nhưng đến nay vẫn “vắng bóng” lực lượng chức năng trong việc xử lý, giải quyết khiến giao thông tại đây vào các giờ cao điểm vô cùng phức tạp:
“Tôi thấy các hộ dân ở đây cứ tràn xuống đường để buôn bán kinh doanh nhưng mà nó nhếch nhác quá. Thứ 2 nữa, giờ cao điểm đi qua đây là đường đông mà bà con cứ buôn bán tràn lan ra lòng đường mà không thấy ai đi dẹp hết trơn. Đi lại rất là khó khăn, không thấy cơ quan chức năng xuống đây giải quyết cái chợ này chứ đi đứng khó khăn quá”.
Trên đường Tôn Thất Tùng, một khu chợ “chồm hổm” tự phát khác thậm chí còn ngang nhiên hoạt động ngay trước cổng văn phòng điều hành khu phố phường Tân Hạnh (thị xã Phú Mỹ).
Không chỉ vậy khu chợ tự phát này còn kéo dài qua khu vực cổng trường tiểu học Quang Trung gần đó khiến tình hình giao thông tại đây luôn căng thẳng mỗi khi phụ huynh đưa đón con đi học.
Ông Lê Văn Uông (bảo vệ trường tiểu học Quang Trung) ngao ngán cho biết cứ vào giờ phụ huynh đưa đón con vào sáng, trưa, chiều là tuyến đường lại kẹt cứng: “Tới giờ học sinh ra về là họ bán trước cổng trường đầy, kẹt nhiều. Trong khi đó một mình 3 cổng mà tới giờ đi mở cổng là phải chạy đi la hét người ta, chứ kẹt xe là phụ huynh họ phản ánh, họ nói quá trời. Nhà trường cũng đã làm cái bảng không cho buôn bán trước cổng trường với các barrie đồ nữa mà dân vẫn buôn bán đầy vậy đó”.
Dù cách đó chỉ chưa tới 500m là khu chợ Tân Hạnh đã được xây dựng từ lâu nhưng hiện luôn trong tình trạng đìu hiu, chỉ có vài tiểu thương buôn bán bên trong chợ, nhiều kiot đã bị bỏ hoang vì không có người thuê mướn.
Để giải đáp nguyên nhân vì đâu trên địa bàn không thiếu chợ nhưng tình trạng chợ tự phát, chợ “chồm hổm” vẫn mọc lên như nấm, ngang nhiên chiếm dụng lòng lề đường gây ách tắc giao thông, chúng tôi đã được ông Lê Thành Tâm – Chủ tịch phường Phú Mỹ trả lời như sau:
“Chợ Ngọc Hà thì đã kiểm kê rồi, xong rồi giờ chỉ vận động người dân nhận tiền bàn giao mặt bằng nhưng mà sau này khi mình thông báo mức giá khung đó giá đó thì bây giờ người dân quay trở laị không nhận đền bù nữa với lý do dự án đã cách đây 3-4 năm. Bây giờ so sánh mức giá với bây giờ thì chênh lệch giá nó thấp, nhưng nếu quyết liệt thì có thể trong năm nay, cuối năm nay là khởi công được.
Cái thứ 2 là gần trường Quang Trung chỗ đường Tôn Thất Tùng nó cũng nằm ngay chợ Tân Thành nhưng mà hiện nay cái chợ này không ai quản lý, nên từ đó một số dân ở chợ đây, sau dịch người ta không buôn bán được nên người ta kéo ra ngoài.
Sắp tới đây cái chợ này thì chỗ thị xã cũng có phương án, phường cũng sẽ hỗ trợ, sắp xếp lại, di dời 1 số tiểu thương đang tồn tại trong cái chợ lụp xụp đó, có vị trí rồi, còn bây giờ để chỉnh trang cái chợ này lại, từ đó mình mới xử lý dứt điểm cái chỗ điểm Quang Trung”.
Không chỉ 2 tuyến đường trên mà còn nhiều tuyến đường khác tại thị xã Phú Mỹ và phường Mỹ Xuân cũng đang trong tình trạng bị lấn chiếm, buôn bán, lập chợ tự phát gây ảnh hưởng giao thông.
Có thể nói việc quản lý từ các cấp độ địa phương tại thị xã Phú Mỹ vẫn chưa thật sự sát xao, quyết liệt và nếu tiếp tục để tình trạng kéo dài thì tình hình hình trật tự đô thị chắc chắn sẽ rất phức tạp trong tương lai gần.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Từ 0h00 hôm nay (22/3), xe mới không kinh doanh dịch vụ sẽ được miễn kiểm định 36 tháng. Cùng với đó, một số loại xe cơ giới sẽ được giãn chu kỳ đăng kiểm kéo dài thêm 6 tháng so với hiện nay.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Mặc dù còn gần 1 năm rưỡi nữa, lô xe điện đầu tiên sản xuất tại VN mới đến kỳ đăng kiểm tiếp theo, song nhiều người dùng ô tô điện rất băn khoăn khi Việt Nam chưa có quy trình kiểm định riêng cho ô tô điện.
Từ hôm nay (22/3), Thông tư 02/2023 sửa đổi Thông tư 16/2021 về đăng kiểm phương tiện ô tô của Bộ GTVT chính thức có hiệu lực. Trong lúc công tác đăng kiểm đang gặp nhiều khó khăn, đây quả thực là tin rất vui với các phương tiện đến hạn đăng kiểm.
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không