Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hoàn thành cuối năm 2023

Theo TTXVN - 02/05/2023 | 21:14 (GTM + 7)

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 - một trong những dự án trọng điểm quốc gia đang được gấp rút thực hiện để kết nối đồng bộ các tuyến cao tốc về khu vực ĐBSCL. Mặc dù gặp khó khăn về giá vật liệu tăng cao nhưng dự án vẫn đang đáp ứng đúng tiến độ đề ra là hoàn thành vào cuối năm 2023.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đang gấp rút thi công để đưa vào khai thác cuối năm 2023. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đang gấp rút thi công để đưa vào khai thác cuối năm 2023. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vượng, 30/4-1/5 năm nay liền nhau nên cán bộ, công nhân viên, người lao động được nghỉ 5 ngày, dài chỉ sau nghỉ Tết Nguyên đán. Đây chính là dịp đoàn tụ của các gia đình. Những công nhân và đội ngũ kỹ sư công trình rất nhớ nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ công trình trọng điểm, nhiều kỹ sư, công nhân vẫn tình nguyện ở lại thi công xuyên lễ.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Đình Đệ, Phó Phó giám đốc Ban điều hành liên danh phụ trách an toàn lao động - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính (thi công gói XL03 cầu Mỹ Thuận) chia sẻ, liên danh nhà thầu Trung Chính - Trung Nam- VNCN E&C đảm nhận thi công gói thầu XL03B. Công ty Trung Chính phụ trách thi công trụ T15 (bờ sông Tiền phía tỉnh Tiền Giang) gồm trụ tháp và kết cầu nhịp trụ cầu từ T14 đến T15 và T16.

Nhà thầu tập trung cường độ thi công cao nhất đảm bảo tiến độ để kết thúc dự án đúng kỳ vọng của người dân Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện thời tiết thuận lợi cho thi công nên liên doanh tập trung máy móc thiệt bị, huy động khoảng 120 nhân công thi công 2 mũi chính (thi công trên xe đúc dầm; thi công đốt dầm SK14 - đúc trên đà giáo).

Ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc điều hành dự án, công trình cầu Mỹ Thuận 2 (Ban Quản lý dự án 7) cho biết, dự án có 4 gói thầu xây lắp (3 gói thầu phần đường dẫn, 1 gói thầu thi công cầu chính). Cho đến nay, phần đường dẫn đã cơ bản hoàn thành. Sản lượng thực hiện đạt hơn 78%.

Đối với phần cầu chính, trong dịp lễ 30/4 -1/5, việc thi công tập trung chủ yếu vào công tác thi công đúc hẫng nhịp chính dây văng, phấn đấu đến ngày 9/11/2023 sẽ hợp long nhịp giữa.

"Hiện tại, trụ tháp T15, 16 đã thi công xong 6/16 đốt dầm, căng được 28/64 bó cáp văng, đang gia công thép và chuẩn bị đổ bê tông.

Phục vụ dự án, vật tư thi công cáp văng đã chuyển đủ về công trường; cáp văng đã chuyển hơn 92% nhu cầu. Khối lượng còn lại sẽ được hoàn tất trong tháng 5/2023", ông Hải thông tin.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 6,01 km; trong đó, cầu chính dài khoảng 1,9km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km; trong đó phía Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km. Giai đoạn đầu, cầu được làm 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.000 tỷ đồng, khởi công tháng 3/2020. Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận phía Tiền Giang. Điểm cuối khớp nối vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Cán bộ, kỹ sư công nhân viên của Công ty Trung Chính đang tập trung thi công đốt SK14 cầu Mỹ Thuận sáng 1/5. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Cán bộ, kỹ sư công nhân viên của Công ty Trung Chính đang tập trung thi công đốt SK14 cầu Mỹ Thuận sáng 1/5. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Theo kế hoạch cuối năm 2023 khi cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, cùng với cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, Mỹ Thuận-Cần Thơ sẽ hoàn thành tuyến cao tốc đường bộ từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian di chuyển của người dân và vận chuyển hàng hóa.

Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, dự án cầu Mỹ Thuận 2 có vai trò quan trọng đối với các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long nói riêng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trong bối cảnh thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào những kỳ nghỉ lễ, Tết Nguyên đán, việc đưa công trình vào khai thác sớm ngày nào, góp phần phát huy hiệu quả đầu tư sớm ngày đó. Bởi cầu không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại lưu thông của người dân, hạn chế tai nạn giao thông mà còn đáp ứng năng lực vận tải hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội./.

Ý kiến của bạn
Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh

Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh

Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.

Gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 trong ngày đầu vận hành chính thức

Gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 trong ngày đầu vận hành chính thức

Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Metro số 1: Cuộc hẹn sau 17 năm

Metro số 1: Cuộc hẹn sau 17 năm

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.

Hội chứng thù ghét đồng loại

Hội chứng thù ghét đồng loại

Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.

Khách đi metro gấp 5 lần dự kiến, mong có sự chia sẻ với quy định đi tàu

Khách đi metro gấp 5 lần dự kiến, mong có sự chia sẻ với quy định đi tàu

Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.

// //