Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mức thu phí trở lại như trước giảm giá
Phóng viên - 12/09/2021 | 16:30 (GTM + 7)
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI (chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) cho biết, từ 0 giờ ngày 12/9, thu phí trở lại theo mức phí như trước khi giảm giá đối với các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5.
VIDIFI thu phí trở lại theo mức phí như trước khi giảm giá dịch vụ (phí) sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Ảnh: TTXVN)
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam tại văn bản số 5708/TCĐBVN -TC ngày 11/8/2021 về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, VIDIFI đã giảm 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong thời gian 1 tháng (từ 12/8/2021 đến 11/9/2021) đối với các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi PV VOV Giao thông, ông Vũ Hữu Thành, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết:
"Do việc giãn cách xã hội của địa phương, cho nên lưu lượng trên cao tốc vừa qua cũng chỉ đạt 70-80% so với bình thường. Thời gian giảm giá đã được thông báo trước cho nên không bị ảnh hưởng đến lưu thông trên tuyến đường. Hy vọng trong thời gian vừa qua việc giảm giá cũng đã phần nào chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp cũng như chung tay toàn xã hội trong lưu thông hàng hóa".
Việc giảm giá này nhằm chia sẻ chi phí đối với các đơn vị vận tải và thu hút các phương tiện chuyển hướng lưu thông từ Quốc lộ 5 sang đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải phòng, giảm ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 5, đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đồng thời, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hết thời gian trên, VIDIFI sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như mức giá trước khi thực hiện giảm giá.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, doanh thu thu phí thực tế sau khi giảm giá sẽ được cập nhật trong phương án tài chính của dự án.
Như vậy, mức phí hiện hành mà VIDIFI áp dụng từ 12/9 trở lại như trước giảm giá theo nguyên tắc sau: Mức thu phí = 2.000 đồng x với hệ số quy đổi theo PCU (xe tiêu chuẩn dưới 12 chỗ ngồi) x với số km phương tiện sử dụng.
Theo đó, xe có mức thu phí thấp nhất loại 1 (xe từ 12 chỗ ngồi trở xuống, xe tải có trọng tải dưới 12 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) đi toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là 210.000 đồng/xe/lượt và xe có mức thu phí cao nhất là xe loại 5 (xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet) là 720.000 đồng/xe/lượt.
Đêm qua (21/11), Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi động viên người dân vùng ngập lũ phía Đông tỉnh Đắk Lắk.
Tối 21/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay đã tiếp nhận 15.526 lượt ủng hộ với số tiền hơn 234,9 tỷ đồng, hơn 19 nghìn túi thuốc gia đình, 70 tấn gạo, 100 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu với tổng trị giá hàng hóa hơn 8,6 tỷ đồng.
Năm nay, "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" nhấn mạnh đến “an toàn và bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”.
Mưa lũ, sạt lở những ngày qua khiến khu vực Đắk Lắk hứng chịu thiệt hại đặc biệt lớn: hàng trăm nghìn nhà dân ở phía đông (tỉnh Phú Yên cũ) ngập sâu, thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hạ tầng điện, viễn thông, giáo dục – y tế tê liệt. Tổng thiệt hại sơ bộ ước vượt 4.500 tỷ đồng.
Cầu Trần Nhật Duật đang được “đại tu” khẩn cấp sau thời gian dài xuống cấp, nhiều vị trí mặt cầu thủng, gỗ và thép trơ ra ngoài. Công nhân phải thi công trong điều kiện đặc biệt: vừa đảm bảo an toàn cho dòng xe đông nghịt, vừa né thời điểm tàu chạy qua.
Hội nghị Phòng chống đuối nước toàn cầu lần thứ 9 năm 2025 đang diễn ra tại Ai Cập quy tụ hàng nghìn các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu, các Hiệp hội cùng nhau chia sẻ kiến thức, huy động nguồn lực, thúc đẩy quan hệ đối tác và có thêm nhiều sáng kiến mới nhằm ngăn chặn tình trạng đuối nước