Tạm dừng vận hành kiểm tra metro số 1: “Mọi việc trong tầm kiểm soát”
Sau hơn 1 tuần metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức, ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định “mọi việc trong tầm kiểm soát”.
Nếu tình thế bắt buộc phải vậy, những điều sau sẽ giúp đảm bảo an toàn khi chạy xe ban đêm.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Quan trọng số một là tuân thủ luật giao thông, dù xung quanh ít xe cộ. Đường càng vắng càng có nguy cơ va chạm, đa phần tai nạn đến từ chủ quan. Vì thế đừng chạy nhanh. Đi đúng làn đường, và cảnh giác tại giao lộ. Không biết chắc ở đó có ai vượt đèn đỏ ban đêm không.
Đề phòng sự thiếu tỉnh táo. Tài xế nhiều kinh nghiệm lái đường dài đã thừa nhận họ sợ những “tích tắc ngủ gật” ban đêm. Chất kích thích, nước tăng lực… là những thứ cần tránh, thay vào đó chọn giai điệu âm nhạc sôi động, tiết tấu nhanh để tập trung hơn, nhưng cũng đừng mở âm lượng quá lớn đến ảnh hưởng khả năng tập trung, theo dõi và phán đoán tình huống.
Bạn có thể nhai kẹo cao su, rửa mặt mũi bằng nước mát. Còn nếu đã quá mệt, trời quá khuya và không thể lái xe, hãy gọi taxi hoặc nghỉ lại cơ quan.
Lái xe về khuya, bạn có thể phải tự xử lý sự cố xe. Trang bị đủ dụng cụ cứu hộ cá nhân, kiểm tra lốp sơ cua, bơm xe, thiết bị kích điện, nâng/hạ xe, vật cảnh báo… chúng sẽ giúp bạn đắc lực trong lúc khó liên hệ đội ngũ cứu hộ phương tiện. Để làm được điều này, bạn cần chủ động tìm hiểu cách sử dụng những thiết bị trước.
Nhưng điều nên làm hơn cả là cố gắng thu xếp không để công việc dồn nén tới mức phải làm muộn, về khuya. Đi đêm có nhiều yếu tố chúng ta khó lường hết, thế nên hãy cân nhắc nếu bạn có thể về nhà sớm.
Vì công việc dù quan trọng đến đâu, an toàn vẫn là số một./.
Sau hơn 1 tuần metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức, ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định “mọi việc trong tầm kiểm soát”.
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là một bước tiến quan trọng trong phát triển hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM. Tuy nhiên, để metro thực sự thay thế được xe máy, vẫn còn nhiều thách thức, từ việc kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác đến việc thay đổi thói quen di chuyển của người dân.
Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em từ 5-15 tuổi tử vong vì đuối nước và Việt Nam thuộc top các quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất ở khu vực Tây Thái Bình Dương.
Mỗi mùa đông đến, Hà Nội lại trở thành một thành phố bụi. Đến nỗi, mỗi khi nhìn thấy trời xanh trong thành phố, người ta cảm thấy như nơi đây đang có lễ hội.
TP.HCM tổ chức thông xe đồng loạt 4 dự án giao thông cửa ngõ thành phố gồm cầu Phước Long, hầm chui HC1 nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường song hành dự án Quốc lộ 50 giai đoạn 1 và đường Tân Kỳ Tân Quý.
Những phiên chợ nổi được hình thành như một thói quen di chuyển trên sông nước của người dân ĐBSCL hàng thế kỷ qua vẫn là đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng mà nhất là khách du lịch.
Từ năm 2021 đến năm 2023, mức sinh thay thế ở nước ta giảm từ 2,11 xuống 1,96 con/phụ nữ - thấp nhất lịch sử và dự báo sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới; xu hướng không muốn sinh con hoặc sinh rất ít con đang lan rộng tại đô thị.