Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các ngân hàng tăng lãi suất huy động

Như Ngọc - Thùy Linh - 16/08/2022 | 9:32 (GTM + 7)

Tính đến đầu tháng 8, lãi suất huy động 12 tháng tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ, lên mức khoảng 5,7%.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp trong tháng 7 của bộ Công Thương, các số liệu cho thấy sản xuất công nghiệp tiếp tục đã được khôi phục ở hầu hết các ngành. 

# Còn theo Bộ Tài chính, mặc dù giá xăng dầu đã giảm liên tiếp 5 lần, song giá nhiều loại hàng hóa thiết yếu, dịch vụ vận tải vẫn neo cao hoặc mức giảm nếu có còn khiêm tốn.

# Báo cáo của Agility cho biết, Việt Nam đứng thứ 11 trong Top 50 thị trường logistics mới nổi, với mức tăng trưởng hàng năm là 7%. 

# Đáng chú ý, XK thủy sản dự báo đình trệ đến hết tháng 10 do nhiều nước nhập khẩu thông báo tạm ngưng nhận hàng vì sức tiêu dùng giảm. 

# Những năm gần đây, trung bình hàng năm, vốn FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế chiếm khoảng 35-40% tổng vốn FDI đăng ký tăng thêm của cả nước.

# Để thu hút đầu tư nước ngoài FDI vào khu công nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KHĐT cho biết: "Hiện Bộ KH&ĐT đã tham mưu Chính phủ đẩy nhanh hơn nữa tốc độ giải ngân đầu tư công. Qua đó giúp các dự án sớm hoàn thành. Bởi vì thời điểm cơ hội vàng thì thời gian là vàng. Nếu chúng ta hoàn thành càng sớm hệ thống cơ sở hạ tầng thì các dự án mới, làn sóng đầu tư mới sẽ tạo ra sự lan toả trong việc thu hút FDI".

Tuy nhiên, việc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế theo chiều rộng hiện gặp không ít khó khăn do nguồn lực về lao động, đất đai, tài nguyên đã tới hạn.

# Hiện giá bán lẻ nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu ở TPHCM đã hạ nhiệt, giảm từ 5-8%. Riêng dịch vụ ăn uống vẫn giữ giá cao.

# Và từ đầu năm, Hà Nội là địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước với hơn 34.000 chiếc, xếp sau là TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và Nghệ An. 

Lãi suất huy động 12 tháng tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ, lên mức khoảng 5,7%.

Lãi suất huy động 12 tháng tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ, lên mức khoảng 5,7%.

# Còn về mặt bằng lãi suất, tính đến đầu tháng 8, lãi suất huy động 12 tháng tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ, lên mức khoảng 5,7%.

Dự báo về cuộc đua lãi suất cuối năm, TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia nêu ý kiến: "Lãi suất huy động đầu vào sẽ tiếp tục gia tăng ở một số thời điểm do áp lực của lạm phát, do người dân vẫn còn mong muốn chuyển dịch kênh đầu tư thì chúng ta phải tăng lãi suất huy động để thu hút dòng vốn tiền gửi từ dân cư và kể cả doanh nghiệp".

Hiện xu hướng điều chỉnh tăng biểu lãi suất tiết kiệm vẫn diễn ra, thậm chí còn sôi động hơn.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, kết thúc ngày giao dịch hôm qua 15/08, lực bán hoàn toàn chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá khi mà chỉ có 4 trên tổng số 31 mặt hàng đóng cửa trong sắc xanh. Điều này đã kéo chỉ số MXV- Index giảm gần 2% xuống mức 2.612 điểm. Trong đó, nông sản và năng lượng là hai thị trường chứng kiến những mức suy yếu mạnh của nhiều mặt hàng quan trọng. Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư đến thị trường lại có sự gia tăng nhẹ, GTGD toàn Sở đạt 4.300 tỷ đồng.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA phát hành báo cáo, theo đó, tốc độ giao hàng xuất khẩu của cả 3 mặt hàng ngô, lúa mì và đậu tương đều thấp hơn so với tuần trước đó. Đây có thể là yếu tố gây sức ép, tiếp tục củng cố đà suy giảm hiện tại của giá nông sản.

Trên thị trường năng lượng, dầu WTI đánh mất mốc 90 USD/thùng khi đóng cửa giảm gần 3%. Dầu Brent cũng tụt xuống mức 95 USD/thùng.

Trong ảnh: Người dân xếp hàng dài tại các ngân hàng và máy ATM. Ảnh: AP

Trong ảnh: Người dân xếp hàng dài tại các ngân hàng và máy ATM. Ảnh: AP

# Tờ Wall Street Journal đưa tin, nền kinh tế của Ukraine đã kiệt quệ trong cuộc xung đột với Nga bất chấp nhận được sự viện trợ từ phương Tây. 

# Còn Ngân hàng trung ương Nga dự báo, lạm phát tại quốc gia này sẽ ở mức 12% đến 15% vào cuối năm nay. 

# Từ đầu năm, giá trị các DN BĐS Trung Quốc đã bị giảm ít nhất 90 tỷ USD do bong bóng nhà đất bùng nổ và khủng hoảng nợ.

# Còn tại Anh, dự báo, lạm phát nước này có thể tăng lên hơn 13% trong tháng 10. Trong đó, đóng góp hơn một nửa đà tăng là bởi giá năng lượng. 

Thông tin thị trường chứng khoán

# VN-Index đang ở mức 1,274.2 điểm, khối lượng giao dịch cải thiện so với phiên trước. Lực cầu luân chuyển gia tăng ở các nhóm mã với độ rộng tích cực.

# Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì./.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //