Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bức xúc quanh khu vực thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Nguyễn Sử - 03/10/2022 | 15:30 (GTM + 7)

Công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM là dự án giao thông trọng điểm, tuy nhiên trong quá trình thi công đã làm mặt đường hai bên hư hỏng, xuống cấp, gây mất an toàn cho người lưu thông.

 Sở GTVT TP.HCM thu hồi giấy phép và đình chỉ thi công dự án hầm chui nút giao Nguyện Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã ra quyết định thu hồi giấy phép và đình chỉ thi công dự án do chủ đầu tư chậm khắc phục, sửa chữa.

Ghi nhận của Phóng viên VOV Giao thông, đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ trước siêu thị Vivo City đến gần Trạm thu phí trên dọc 2 bên công trình hầm chui này xuất hiện đầy rẫy những ổ voi, ổ gà.

Empty

Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là khu vực có mật độ phương tiện đông đúc, thường xuyên ùn tắc, mặt đường nay lại ghồ ghề, xuống cấp nghiêm trọng không chỉ khiến việc lưu thông qua lại của tài xế, người dân gặp nhiều khó khăn, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Công Đức – Quận 7, TP.HCM chia sẻ: "Đoạn đường này từ ngày thi công dự án cho tới nay xấu lắm, ổ gà, ổ voi rất nhiều đi lại rất khó khăn nhất là những lúc trời mưa, lâu lâu tôi thấy cũng có lấp nhưng vài bữa lại xuất hiện lại".

20221001_095103

Anh Nguyễn Minh Đạt, huyện Nhà Bè, TP.HCM hàng ngày phải đi làm qua lại khu vực này bức xúc chia sẻ: "Khu vực này tôi thấy sửa lâu lắm rồi mà không xong. Đường xấu quá luôn. Xe gầm thấp như tôi đi lại rất khó khăn, nhất là những lúc ngập nước cứ phải bò từng chút một không dám chạy".

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4 năm 2020. Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm nhằm giảm tải áp lực giao thông khu vực phía Nam thành phố. Tuy nhiên, với việc bị đình chỉ thi công cũng như khó khăn trong việc di dời hệ thống điện cao thế và đường ống nước cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ của công trình này.

20221001_102546
Empty

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: "Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hiện nay chủ đầu tư đang tập trung giải quyết các gói thầu di dời, hệ thống đường điện cao thế và 3 đường ống cấp nước. Hiện nay, công tác chuẩn bị phê duyệt các phương án thiết kế và chọn đơn vị thi công cũng đang được triển khai. Dự kiến từ đây đến cuối năm chúng ta sẽ hoàn tất công tác di dời hệ thống điện, hệ thống nước để trên cơ sở đó chung ta đẩy nhanh tiến độ thi công".

20221001_094939
20221001_102217

Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là công trình trọng điểm nhằm giảm tải áp lực giao thông khu vực phía Nam thành phố. Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 830 tỷ đồng. Toàn dự án hiện đạt hơn 35% khối lượng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm.

Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //