Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT đề nghị báo cáo việc thực hiện thí điểm xe điện chở khách du lịch

Theo TTXVN - 12/01/2023 | 16:50 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo việc thực hiện thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh (chạy bằng năng lượng điện hoặc xăng sinh học) phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế trên địa bàn các tỉnh, thành phố được phép thí điểm.

Xe buýt điện tuyến hoạt động ở Trung tâm TP Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Hoàng Hải/TTXVN

Xe buýt điện tuyến hoạt động ở Trung tâm TP Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Hoàng Hải/TTXVN

Theo Bộ Giao thông vận tải, năm 2018, Bộ đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế. Đến nay, có 35 địa phương được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm hoạt động loại xe này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như quá trình xây dựng dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Bộ Giao thông vận tải đã nghiên cứu và đưa nội dung quản lý đối với hoạt động vận tải khách bằng xe 4 bánh có gắn động cơ và hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Đồng thời, giữ nguyên số lượng 35 địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm cho đến khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành.

Hiện nay, dự thảo Luật Giao thông đường bộ đang tiếp tục được hoàn thiện theo chỉ đạo của Chính phủ. Do đó, để tiếp tục thực hiện triển khai thực hiện có hiệu quả đối với thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế cũng như nắm bắt tình hình thực tế phục vụ công tác xây dựng dự thảo Luật, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu trên quan tâm chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện trên địa bàn trong năm 2022.

Từ đó, đánh giá kết quả đạt được, ưu điểm, hạn chế, khó khăn cũng như những đề xuất, giải pháp, kiến nghị (nếu có) gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 8/2/2023.

 

Ý kiến của bạn
Để tồn đọng, hư hỏng là chưa làm hết trách nhiệm

Để tồn đọng, hư hỏng là chưa làm hết trách nhiệm

Theo quy định hiện hành, để có thể ra quyết định tịch thu, đấu giá phương tiện vi phạm giao thông bị tồn đọng, thường phải mất hàng năm, thậm chí 2 năm.

Thành phố Pleiku nhận giải thưởng Sáng kiến xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu

Thành phố Pleiku nhận giải thưởng Sáng kiến xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu

Khoảng 6h sáng giờ Việt Nam (18h ngày 12/6 - giờ Mỹ, Thành phố Pleiku, Việt Nam vinh dự là một trong bốn đơn vị trên toàn thế giới được nhận Giải thưởng Sáng kiến Bloomberg Philanthropies xuất sắc về an toàn đường bộ toàn cầu, hạng mục Đột phá trong quản lý tốc độ với dự án “Giảm tốc độ- Trường học an toàn”.

Vì sao khó đấu giá thanh lý phương tiện vi phạm giao thông?

Vì sao khó đấu giá thanh lý phương tiện vi phạm giao thông?

Như VOV Giao thôn đã thông tin, từ khi Nghị định 100/2020 ra đời, trong đó nâng mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, số phương tiện vi phạm bị tồn đọng tại các bãi trông giữ ngày càng nhiều.

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Việt Nam đã nhận được hơn 1.200 tỷ đồng đầu tiên từ việc bán hơn 10 triệu tấn tín chỉ carbon rừng.

Phía sau những cú trút giận lên chân ga, vô lăng

Phía sau những cú trút giận lên chân ga, vô lăng

Thiếu kiểm soát cơn giận, trút giận lên chân ga, vần vô lăng đâm vào người và xe khác. Đó là những hành vi thiếu kiểm soát ở một số vụ việc nảy sinh mâu thuẫn rất nhỏ trên đường hay trong quán ăn thời gian gần đây.

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Tình trạng ngập úng cục bộ tại các đô thị xảy ra ngày càng thường xuyên và kéo dài, dễ dẫn tới xuống cấp nhanh chóng hệ thống mặt đường, làm phát sinh chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên. Những thiệt hại này có đong đếm được không? Cách nào giảm thiểu thiệt hại do ngập úng đô thị?

Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Giao thông gặp khó vì mở rộng rào thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Trong vài ngày trở lại đây, tại khu vực thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng (Hà Nội), rào chắn đã mở rộng để phục vụ công tác thi công. Tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng, phía đường Giải Phóng, rào được mở rộng sang phía Kim Đồng tạo thành đoạn vòng cung.

// //