Bộ GTVT bác đề xuất sử dụng xe buýt nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ của TP.HCM
Phóng viên - 07/08/2020 | 10:27 (GTM + 7)
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT TP.HCM trả lời về đề án cung cấp dịch vụ vận chuyển xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ..
Theo Bộ GTVT, đề xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Busgo không phù hợp với quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, Nghị định số 10/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Thông tư số 12/2020 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Vì thế, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT TP.HCM hướng dẫn không thực hiện đối với đề xuất của Busgo. Bộ cũng yêu cầu Sở GTVT TP.HCM thực hiện theo đúng Nghị định số 10/2020 của CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Trước đó, Công ty Busgo đề xuất cung cấp dịch vụ vận chuyển xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ. Phương tiện loại hình này chỉ di chuyển dựa trên các thông tin đặt chỗ trước qua ứng dụng, không dừng ở những trạm không có khách đặt xe. Phương tiện sử dụng có sức chứa nhỏ dưới 17 chỗ, không bố trí chỗ đứng.
Loại hình này sẽ vận chuyển hành khách kết nối giữa các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông…trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra loại hình này còn kết nối với các tuyến vận tải khối lượng lớn, kết nối các phương tiện vận tải theo tuyến đường.
Phía công ty này dự kiến có 6 tuyến kết nối Quận 1 với các Quận 2, 7 và 9. Giá vé lượt đến 24km, giờ cao điểm là 30.000 đồng – 40.000 đồng, giờ thấp điểm là 10.000 đồng – 30.000 đồng. Ứng dụng công nghệ Godee để chọn giờ và đặt ghế ngồi, nhận thông tin về dịch vụ, chọn tuyến đường phù hợp, thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt; thông báo biển số, lộ trình cho khách.
Theo Sở GTVT TP.HCM, đề xuất của phía Busgo là phù hợp và đồng thời đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho TP.HCM sử dịch vụ vận chuyển xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ trên địa bàn TP.HCM.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.