Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bắt giữ nhóm đối tượng đánh tráo heo của công ty

Nhất Hoàng - 01/10/2022 | 14:21 (GTM + 7)

Các đối tượng đã mua heo bên ngoài rồi đánh tráo heo của công ty nhằm hưởng chênh lệch về số kg…

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vừa tiến hành tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 9 bị can có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

9 đối tượng trong vụ việc

9 đối tượng trong vụ việc

9 đối tượng có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN gồm: Phạm Xuân Công (SN 1996), Phạm Ngọc Bình (SN 1997), Danh Nghỉ (SN 1995, cùng ngụ Đồng Nai), Huỳnh Ngọc Có (SN 1990), Huỳnh Ngọc Cho (SN 1988), Nguyễn Chí Nguyện (SN 1997 cùng ngụ Kiên Giang), Đặng Thanh Hưng (SN 1995, ngụ Lâm Đồng), Huỳnh Ngọc Sinh (SN 1986, ngụ Bình Phước) và Đoàn Văn Tiến (SN 1996, ngụ Đồng Tháp).

Trước đó, vào ngày 17/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 9 đối tượng trên. Tại hiện trường, lực lượng Công an tiến hành tạm giữ 5 xe tải chở tổng cộng 270 con heo thịt, cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Qua quá trình điều tra xác định, Nghỉ và Công thu mua 52 con heo thịt có khối lượng nhỏ hơn từ 20kg/con – 30kg/con so với heo thịt của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN, sau đó Công và Nghỉ đưa số heo nêu trên lên 2 xe tải rồi vận chuyển đến bãi tắm heo thuộc khu phố Cây Sắn (Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương).

Khi các xe tải chở heo của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN đến bãi tắm heo trên, Nghỉ, Công và Hưng sẽ cùng với các tài xế, phụ xe thực hiện hành vi “đánh tráo” heo trên xe của Công ty với heo trên xe tải của Nghỉ và Công đã chuẩn bị sẵn. 

Đối tượng Bình được Nghỉ giao nhiệm vụ mở cổng, đóng cổng cho xe tải của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN lùi vào để “đánh tráo” heo và cảnh giới lực lượng chức năng. Đối với mỗi con heo đánh tráo được, Công và Nghỉ trả cho các tài xế và phụ xe của Công CP.VN gồm Sinh, Có, Cho, Nguyện và Tiến số tiền 600.000 đồng/con, số tiền này sẽ được chuyển khoản vào cuối ngày. 

Tại các trại chăn nuôi heo của Công ty cổ phần CP.VN, để qua mặt bảo vệ và thủ kho của công ty, khi cân xe chưa có heo, tài xế, phụ xe sẽ bơm đầy bình nước phun sương trên xe để cân và cân cả tài xế và phụ xe. Sau khi heo đã được đưa lên xe, khi lên cân, tài xế, phụ xe sẽ xả hết nước trong bồn chứa nước phun sương trên xe và chỉ để tài xế ở trên xe, phụ xe xuống xe. Như vậy, sau khi trừ ra khối lượng heo để báo về kho sẽ nhẹ hơn so với khối lượng thực tế của heo. Sau khi tiến hành đánh tráo heo và chuyển heo về nhập kho sẽ không bị nghi ngờ.

Hiện Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //