Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bảo tồn văn hoá, môi trường với bộ sưu tập túi xách làm từ cỏ bàng

Mỹ Phụng - 11/05/2023 | 8:30 (GTM + 7)

Với mong muốn vừa tạo nên món quà đặc trưng để du khách trong và ngoài nước nhớ đến miền Tây, vừa hưởng ứng thân thiện mới môi trường, anh Bùi Thành Được (35 tuổi, ngụ tại Long An) đã chế tác bộ sưu tập túi xách làm từ cỏ bàng mang vẻ đẹp thuần khiết của người dân vùng ĐBSCL.

PV: Được biết là từ cây cỏ bàng anh Được đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và thân thiện với môi trường. Cụ thể đó là những sản phẩm gì ạ?  

Anh Bùi Thành Được: Nguyên liệu cỏ bàng thì bên công ty đang cho ra các dòng sản phẩm như là ống hút, ống hút cỏ bàng là để sử dụng thay thế ống hút nhựa hiện nay, cộng thêm là những cái sản phẩm như là túi xách, giỏ xách để mình thay đổi các sản phẩm như là túi đi chợ, những cái sản phẩm thời trang mà được làm từ nguyên liệu cỏ bàng.

Điều khác biệt giữa các dòng sản phẩm từ nguyên liệu cỏ bàng là sản phẩm được hoàn toàn organic, hoàn toàn là những cái cây cỏ thiên nhiên để tạo nên những cái sản phẩm để mình thay thế đi những cái sản phẩm nhựa hiện nay. Sản phẩm là hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nó được phân hủy tự nhiên bên môi trường bên ngoài.

Anh Bùi Văn Được - Giám đốc Công ty TNHH Miền Tây Xanh (Long An) và sản phẩm túi xách làm từ cỏ bàng.

Anh Bùi Văn Được - Giám đốc Công ty TNHH Miền Tây Xanh (Long An) và sản phẩm túi xách làm từ cỏ bàng.

PV: Từ đâu anh lại có ý tưởng để tạo ra những sản phẩm từ cỏ bàng?

Anh Bùi Thành Được: Xuất phát từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương, tìm tòi và học hỏi. Cộng thêm xu hướng hiện nay là sản phẩm nhựa đang ảnh hưởng tới môi trường rất nhiều nên bên công ty có kế hoạch cũng như dự án để làm sao tìm những sản phẩm có thể  thay thế.

Chúng tôi đã tìm được nguyên liệu này và để đưa ra những cái dòng sản phẩm này để nhằm mục đích là để thay thế những cái sản phẩm nhựa.

PV: Mới đây anh cũng đã cho ra mắt Bộ sưu tập Túi cỏ bàng trong chương trình Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương ở Cần Thơ. Sản phẩm anh tạo ra đã được mọi người đón nhận như thế nào?

Anh Bùi Thành Được: Hiện tại về sản phẩm túi cỏ bàng thì bên công ty có hai dòng sản phẩm, dòng sản phẩm phổ thông thì dòng sản phẩm đó thì nó sẽ phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng cũng như là mình để có thể là mình mua vỏ để đi chợ, đi đi công việc đại loại.

Còn dòng sản phẩm thứ hai là mình chú trọng là sản phẩm dòng luxury. Riêng dòng sản phẩm này thì đặc thù thì nó sẽ được kết hợp nhiều cái phụ kiện cũng như là để đảm bảo được cái chất lượng cũng như là về cái quy trình xử lý làm sao mà cho cái sản phẩm nó đạt được cái thẩm mỹ chất lượng để đưa tới người tiêu dùng.

Những sản phẩm thì bên mình cho ra mắt thì mình nhận được những cái hưởng ứng rất là tích cực của mọi người cũng như là sự quan tâm của cộng đồng.

Khi khách hàng cầm trên tay, cái điều để khách hàng hài lòng nhất là sản phẩm nó được hoàn toàn tự nhiên organic và thân thiện với môi trường. Điều đó là điều khách hàng đang chú trọng nhiều nhất.

PV: Thông qua các sản phẩm làm được từ cỏ bàng anh muốn chuyển tải thông điệp gì đến với mọi người, đặc biệt là về vấn đề bảo vệ môi trường?

Anh Bùi Thành Được: Cái điều mình muốn truyền tải tới mọi người cũng giống như cách mình cũng đang làm, vì mình cũng muốn mọi người nhìn nhận về cái cái hệ sinh thái của mình, làm sao mình có thể chung tay góp sức.

Sử dụng những cái sản phẩm không phải là hẳn 100 % là organic hết nhưng mà nó cũng thay thế cho đi một phần nào đó cho cái sản phẩm mà rác thải nhựa ra, để có thể mình bảo vệ được cái môi trường cho cuộc sống sau này, cho cho thế hệ sau.

PV: Vâng, xin cảm ơn anh!

Ý kiến của bạn
Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Câu chuyện ùn tắc trong những ngày qua tại Hà Nội và TP.HCM là bằng chứng.

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?

Nỗi lo 'xe dù, bến cóc' trở lại dịp Tết

Nỗi lo "xe dù, bến cóc" trở lại dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.

Thông báo mức phạt tại các nút giao:  Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Thông báo mức phạt tại các nút giao: Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Sau gần 1 tháng Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng. Những ngày cuối năm, lượng phương tiện tham gia giao thông trở nên đông đúc hơn, tại các nút giao người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng theo quy định.

// //