Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bảo tồn văn hoá, môi trường với bộ sưu tập túi xách làm từ cỏ bàng

Mỹ Phụng - 11/05/2023 | 8:30 (GTM + 7)

Với mong muốn vừa tạo nên món quà đặc trưng để du khách trong và ngoài nước nhớ đến miền Tây, vừa hưởng ứng thân thiện mới môi trường, anh Bùi Thành Được (35 tuổi, ngụ tại Long An) đã chế tác bộ sưu tập túi xách làm từ cỏ bàng mang vẻ đẹp thuần khiết của người dân vùng ĐBSCL.

PV: Được biết là từ cây cỏ bàng anh Được đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và thân thiện với môi trường. Cụ thể đó là những sản phẩm gì ạ?  

Anh Bùi Thành Được: Nguyên liệu cỏ bàng thì bên công ty đang cho ra các dòng sản phẩm như là ống hút, ống hút cỏ bàng là để sử dụng thay thế ống hút nhựa hiện nay, cộng thêm là những cái sản phẩm như là túi xách, giỏ xách để mình thay đổi các sản phẩm như là túi đi chợ, những cái sản phẩm thời trang mà được làm từ nguyên liệu cỏ bàng.

Điều khác biệt giữa các dòng sản phẩm từ nguyên liệu cỏ bàng là sản phẩm được hoàn toàn organic, hoàn toàn là những cái cây cỏ thiên nhiên để tạo nên những cái sản phẩm để mình thay thế đi những cái sản phẩm nhựa hiện nay. Sản phẩm là hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nó được phân hủy tự nhiên bên môi trường bên ngoài.

Anh Bùi Văn Được - Giám đốc Công ty TNHH Miền Tây Xanh (Long An) và sản phẩm túi xách làm từ cỏ bàng.

Anh Bùi Văn Được - Giám đốc Công ty TNHH Miền Tây Xanh (Long An) và sản phẩm túi xách làm từ cỏ bàng.

PV: Từ đâu anh lại có ý tưởng để tạo ra những sản phẩm từ cỏ bàng?

Anh Bùi Thành Được: Xuất phát từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương, tìm tòi và học hỏi. Cộng thêm xu hướng hiện nay là sản phẩm nhựa đang ảnh hưởng tới môi trường rất nhiều nên bên công ty có kế hoạch cũng như dự án để làm sao tìm những sản phẩm có thể  thay thế.

Chúng tôi đã tìm được nguyên liệu này và để đưa ra những cái dòng sản phẩm này để nhằm mục đích là để thay thế những cái sản phẩm nhựa.

PV: Mới đây anh cũng đã cho ra mắt Bộ sưu tập Túi cỏ bàng trong chương trình Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương ở Cần Thơ. Sản phẩm anh tạo ra đã được mọi người đón nhận như thế nào?

Anh Bùi Thành Được: Hiện tại về sản phẩm túi cỏ bàng thì bên công ty có hai dòng sản phẩm, dòng sản phẩm phổ thông thì dòng sản phẩm đó thì nó sẽ phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng cũng như là mình để có thể là mình mua vỏ để đi chợ, đi đi công việc đại loại.

Còn dòng sản phẩm thứ hai là mình chú trọng là sản phẩm dòng luxury. Riêng dòng sản phẩm này thì đặc thù thì nó sẽ được kết hợp nhiều cái phụ kiện cũng như là để đảm bảo được cái chất lượng cũng như là về cái quy trình xử lý làm sao mà cho cái sản phẩm nó đạt được cái thẩm mỹ chất lượng để đưa tới người tiêu dùng.

Những sản phẩm thì bên mình cho ra mắt thì mình nhận được những cái hưởng ứng rất là tích cực của mọi người cũng như là sự quan tâm của cộng đồng.

Khi khách hàng cầm trên tay, cái điều để khách hàng hài lòng nhất là sản phẩm nó được hoàn toàn tự nhiên organic và thân thiện với môi trường. Điều đó là điều khách hàng đang chú trọng nhiều nhất.

PV: Thông qua các sản phẩm làm được từ cỏ bàng anh muốn chuyển tải thông điệp gì đến với mọi người, đặc biệt là về vấn đề bảo vệ môi trường?

Anh Bùi Thành Được: Cái điều mình muốn truyền tải tới mọi người cũng giống như cách mình cũng đang làm, vì mình cũng muốn mọi người nhìn nhận về cái cái hệ sinh thái của mình, làm sao mình có thể chung tay góp sức.

Sử dụng những cái sản phẩm không phải là hẳn 100 % là organic hết nhưng mà nó cũng thay thế cho đi một phần nào đó cho cái sản phẩm mà rác thải nhựa ra, để có thể mình bảo vệ được cái môi trường cho cuộc sống sau này, cho cho thế hệ sau.

PV: Vâng, xin cảm ơn anh!

Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //