Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bàn giao mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ trước 30/6

Lê Tùng - 03/03/2023 | 14:23 (GTM + 7)

Ngày 3/3, UBND tỉnh Quảng Trị có công văn yêu cầu các sở, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án thành phần cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đoạn qua địa bàn tỉnh.

Lễ khởi công tại điểm cuối dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, đồng thời là điểm đầu dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được khánh thành đưa vào khai thác ngày 1/1/2023 (Ảnh: KTĐT)

Lễ khởi công tại điểm cuối dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, đồng thời là điểm đầu dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được khánh thành đưa vào khai thác ngày 1/1/2023 (Ảnh: KTĐT)

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu cả hệ thống chính trị nâng cao tinh thần trách nhiệm, vận động nhân dân thống nhất phương án đảm bảo bàn giao mặt bằng 100% khối lượng trước ngày 30/6/2023.

Trước ngày 10/3/2023, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư những đoạn tuyến không vương mắc liên quan về tái định cư và các đoạn mặt bằng đã bàn giao nhưng chưa thu hồi tài sản trên đất.

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh đề nghị Bí thư huyện Ủy các huyện có dự án đi qua gồm: Vĩnh Linh, Gio Linh Cam Lộ chỉ đạo hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt giải phóng mặt bằng.

Các cơ quan chức năng tập trung tăng cường nhân lực, đẩy nhanh tiến độ áp giá, công khai phương án bồi thường, hỗ trợ hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại; khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng các khu tái định cư, trình cơ quan liên quan thẩm định, phê duyệt để triển khai xây dựng bố trí tái định cư cho các hộ dân, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng đúng yêu cầu.

Trong tháng 3/2023, hoàn thành bước thiết kế bản vẽ thi công các khu tái định cư và lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công xây dựng.

Ngay sau khi san gạt mặt bằng đất tái định cư thì tổ chức bốc thăm, bàn giao đất cho người dân để xây dựng nhà ở; đồng thời, tiến hành xây dựng hạ tầng giao thông, điện nước, trường trạm.

Được biết, đầu tháng 3/2023, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành bồi thường, chi trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án thành phần cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ được 24,8km/32,5km, đạt tỷ lệ trên 76%.

Dự án này có chiều dài gần 66km, khởi công ngày 1/1/2023; trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Trị có chiều dài trên 32,5km đi qua các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ.

Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời tái định cư là 477 hộ. Dự kiến có 11 vị trí xây dựng các khu tái định cư với tổng diện tích trên 43ha ở các huyện Vĩnh Linh 4 vị trí gần 13ha, Gio Linh 4 vị trí trên 11,6ha và Cam Lộ 3 vị trí trên 18,5ha.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //