Bamboo Airways chuẩn bị bay kĩ thuật, sẵn sàng khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội
Phương Hiền - 24/02/2023 | 9:32 (GTM + 7)
Sau khi hoàn tất hoạt động chuẩn bị, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thẳng Cà Mau - Hà Nội từ cuối tháng 4/2023, với tần suất ban đầu dự kiến 3 chuyến/tuần.
Phản lực Embraer của Bamboo Airways (Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn)
Ngày 23/2/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và hãng hàng không Bamboo Airways đã có cuộc họp thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau. Theo đó, sân bay Cà Mau sẽ là điểm đến hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Airways. Dự kiến hãng khai thác đường bay này bằng tàu bay phản lực Embraer hiện đại với khả năng vận chuyển đối đa 98 khách. Thời gian bay thẳng dự kiến 2h25'.
Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết: “Bamboo Airways cam kết nỗ lực hết sức, chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để đưa vào vận hành, khai thác an toàn và hiệu quả đường bay Cà Mau, qua đó góp phần phát triển hơn nữa mạng lưới giao thông hàng không của tỉnh”.
Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Lâm Văn Bi đánh giá, việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cà Mau đi Hà Nội là sự kiện rất quan trọng, đưa người dân vùng cực Nam Tổ quốc đến với Thủ đô Hà Nội nhanh hơn. Trước đây, người Cà Mau muốn đi Hà Nội bằng đường hàng không phải di chuyển đến Cần Thơ rồi mới thực hiện được hành trình bay thẳng tới Thủ đô.
Cảng hàng không Cà Mau được xây dựng từ thời thuộc Pháp, có đường cất hạ cánh dài 1.500m, rộng 30m. Hiện mỗi ngày, cảng hàng không Cà Mau khai thác 1 chuyến bay đến/đi TP HCM bằng các máy bay cỡ nhỏ. Tuy nhiên, sân bay hoàn toàn đủ điều kiện để đáp ứng khai thác các máy bay công suất lớn hơn, như phản lực Embraer 190.
Sản lượng khách vận chuyển của cảng hàng không Cà Mau trung bình đạt 35-40 nghìn lượt khách/năm, trong khi công suất tối đa lên đến 200 nghìn lượt khách/năm. Giai đoạn 2025-2035, sân bay đặt kế hoạch nâng công suất thiết kế lên mức đón 40 triệu khách/năm.
Embraer 190 là dòng máy bay chủ lực được Bamboo Airways sử dụng để khai thác các đường bay ngách nội địa, kết nối tới các sân bay bị hạn chế về hạ tầng khai thác như Côn Đảo, Điện Biên. Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tính đến nay vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại này.
Embraer không chỉ là dòng máy bay tô đậm dấu ấn của Bamboo Airways trên các đường bay thẳng kết nối Hà Nội – Côn Đảo, TPHCM – Điện Biên mà còn cho phép hãng bay trở thành đơn vị duy nhất khai thác dịch vụ tiêu chuẩn hạng thương gia trên các đường bay ngách đặc biệt này. Đường bay Cà Mau – Hà Nội của Bamboo Airways khi đi vào khai thác hứa hẹn sẽ đem tới thêm lựa chọn dịch vụ hàng không chất lượng cao cho người dân cực Nam Tổ quốc.
Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, lực lượng chức năng Hà Nội đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được người dân gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”.
Trong hành trình khám phá những nét đẹp ẩm thực vùng miền, hãy cùng ghé thăm An Phú – một xã miền núi của Hà Nội, nơi lưu giữ và phát huy hương vị truyền thống của người Mường.
Nối tiếp loạt ký sự Nam Ninh trong chuyến công tác ở Trung Quốc, phóng viên Chu Đức, Ban VOV Giao thông Quốc gia tiếp tục chia sẻ những câu chuyện giao thông ở thành phố này. AI đã thâm nhập sâu vào việc đi lại của người dân đến mức nào? Sự trỗi dậy của xe điện đang thay đổi Trung Quốc ra sao?
Việc không quy định cấm kinh doanh thuốc lá điện tử tại dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) có mẫu thuẫn gì với Nghị quyết 173? Có nên đánh đổi sức khỏe của cả một thế hệ với đầu tư của một vài doanh nghiệp?
Cục Cảnh sát giao thông cho biết đang nghiên cứu, đề xuất tăng nặng mức xử phạt đối với hành vi che, dán hoặc làm sai lệch biển số xe để tránh bị camera trí tuệ nhân tạo (AI) ghi hình vi phạm.
Giữa những tòa nhà cao tầng, những dòng xe nối nhau không dứt trên phố phường tấp nập, chiếc chong chóng vẫn cứ hồn nhiên quay, như một nốt nhạc vui xen giữa bản giao hưởng ồn ào của thành phố.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư và Ban Quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc–Nam phía Đông, phải hoàn thành các công trình dịch vụ công trước 31/12/2025. Đơn vị sẽ kiểm điểm tiến độ hàng tuần và xem xét xử lý trách nhiệm nếu công trình chậm trễ.