Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bãi xe tang vật và vi phạm do CSGT quản lý bị lửa thiêu rụi, bồi thường ra sao?

Phan Nhơn - 06/06/2022 | 20:27 (GTM + 7)

Hàng ngàn chiếc xe máy các loại, ô tô, xe tải trong bãi chứa xe tang vật và xe vi phạm giao thông do Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM quản lý bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

 

Bãi xe bị thiêu rụi hoàn toàn vào chiều ngày 6/6. Ảnh: M.H

Bãi xe bị thiêu rụi hoàn toàn vào chiều ngày 6/6. Ảnh: M.H

Đến chiều ngày 6/6, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy tại bãi xe tang vật và xe vi phạm trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức).

Trước đó, khoảng 14h00 cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng lên và lan rộng ra bãi xe rộng ước chừng 1.100m2. Người dân xung quanh tiếp cận chữa cháy nhưng bất thành.

Toàn bộ bãi xe bị thiêu rụi sau vụ cháy lớn.

Toàn bộ bãi xe bị thiêu rụi sau vụ cháy lớn.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC đã điều động 21 xe cùng 126 cán bộ đến hiện trường dập lửa. Vào khoảng 15 giờ, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Ghi nhận thiệt hại ban đầu là toàn bộ bãi xe bị thiêu rụi, không có thiệt hại về người. Đáng nói, đây là bãi chứa xe tang vật và vi phạm giao thông do Đội CSGT đường bộ -đường sắt TP.HCM quản lý.

Empty
Empty

Số phận của những tài sản bị thiệt hại này và ai sẽ chịu trách nhiệm đền bù thật sự là câu hỏi lớn.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Lĩnh, Đoàn luật sư TP.HCM) Điều 9 nghị định 15/2013/NĐ-CP về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính quy định trách nhiệm trong quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu như sau: "Người ra quyết định tạm giữ, tịch thu có trách nhiệm quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu. Trường hợp tang vật, phương tiện bị mất, bán, đánh tráo, hư hỏng, mất linh kiện, thay thế thì người ra quyết định tạm giữ, tịch thu chịu trách nhiệm bồi thường và bị xử lý theo quy định của pháp luật...".

Ngoài ra, điều 349 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định rằng, bên nào bảo quản tài sản cầm giữ, không được thay đổi tình trạng tài sản cầm giữ, bồi thường thiệt hại nếu làm mất hoặc hư hỏng. 

Vì vậy, bãi xe này được CSGT hoặc người trực tiếp đang bảo quản tài sản để xảy ra cháy nổ, hư hỏng phải có trách nhiệm bồi thường theo pháp luật. Khi chủ tài sản không thương lượng với bên bị làm hư hỏng có thế khởi kiện ra tòa án dân sự để yêu cầu bồi thường thỏa đáng.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //