Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bãi tập kết rác thải gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường

Phúc Tài - 13/07/2022 | 9:12 (GTM + 7)

Thời gian qua tại các tuyến đường của TP Hà Nội như Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), Trần Bình (quận Nam Từ Liêm) xảy ra tình trạng các điểm tập kết rác thải chưa phù hợp dẫn đến ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông.

Địa điểm 97 Trần Bình gần chợ Mỹ Đình và không khó để bắt gặp các xe rác được đặt ngay dưới lòng đường. Tiến sát hơn vào vị trí này, mùi hôi thôi từ các loại rác như vỏ hoa quả, rau củ hỏng bốc lên nồng nặc.

Cũng tại vị trí này cách đó khoảng 100m về điểm ngã ba giữa phố Trần Bình và phố Nguyễn Hoàng cũng có từ 3-4 xe rác bốc mùi nồng nặc. Người dân khi đi qua đây ai cũng phải bịt mũi vì mùi rác thải.

Không chỉ người dân, những người thường xuyên di chuyển qua khu vực này cũng phải lắc đầu vì những xe rác để ngay dưới lòng đường. Chia sẻ với phóng viên, nhiều tài xế xe ôm công nghệ bày tỏ, rác bốc mùi đã đành những vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện đông, xe rác để dưới lòng đường rất cản trở giao thông.

Cũng theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, việc xe rác được tập kết ở vị trí không phù hợp dẫn đến cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường không chỉ xảy ra ở phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm mà còn xảy ra trên tuyến đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Những bãi tập kết rác không phù hợp không chỉ cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ dân xung quanh

Những bãi tập kết rác không phù hợp không chỉ cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ dân xung quanh

Đối đối diện số nhà 313 và 349 đường Minh Khai, theo hướng từ Minh Khai đi cầu Mai Động cũng có tới 9 xe rác đặt ngay dưới lòng đường ở làn trong cùng, ngay dưới chân cầu đường Vành đai 2 trên cao.

Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, 4 xe trong 9 xe rác này đang đầy rác và rỉ nước chảy ngang mặt đường. Nước rác đóng kịt trên mặt đường thành một màu đen.

Giống như người dân ở số 97 Trần Bình, người dân trên đường Minh Khai gần khu tập kết rác này cũng không kìm được nỗi bức xúc vì mùi rác bốc lên hôi nồng nặc, đặc biệt là vào khoảng 18h đến 19h chiều.

Một điểm tập kết rác trên phố Minh Khai

Một điểm tập kết rác trên phố Minh Khai

Không chỉ bị “tra tấn” bởi mùi rác, mà người dân ở đây còn cho biết đã có không ít trường hợp đã từng bị ngã do nước ra nhờn chảy ra đường. Một người dân chia sẻ: 'Mỗi một lần mà trời mưa, nước chảy xuống lem nhem rất bẩn, mà đường của dân đang rất đẹp. Mà lưu lượng phương tiện của đường này rất đông, thế nên mỗi lần đèn đỏ xong mà vướng vào đấy nhiều người phải khựng lại, bị giật mình, đã có người ngã ở chỗ đất."

Cũng trên tuyến đường Minh Khai, trong ngõ 622 người dân tại đây cũng đang ở trong cảnh ngập mùi rác. Theo tìm hiểu của phóng viên, một số tiểu thương bán hàng trong ngõ này đã xả thẳng rác ra đường trong quá trình bán hàng.

Rác được đổ thành từng đống nhỏ ngay trên lề đường, đủ các loại từ vỏ trái cây đến lông gà, nội tạng động vật; xung quanh miệng cống thoát nước cũng đóng kẹt toàn rác như vỏ túi nilon. Khi trời mưa to thì ngập nước; còn ngày nắng nóng, những loại rác thải này bắt đầu phân hủy khiến mùi hôi thối xộc thẳng lên, cùng với đó là ruồi muỗi bâu kín.

Nhiều người dân không kìm được nỗi bức xúc vì mùi rác bốc lên hôi nồng nặc

Nhiều người dân không kìm được nỗi bức xúc vì mùi rác bốc lên hôi nồng nặc

Chuyên gia môi trường, TS Hoàng Dương Tùng cho biết: 'Tôi nghĩ rằng nếu để như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Chuyện giờ giấc như thế nào, địa điểm tập kết ở đâu phải tính kỹ. Một số chỗ không hợp lý gây ách tắc, cản trở giao thông. Mà càng ách tắc thì việc vận chuyển rác đi sẽ chậm và gây ô nhiễm môi trường'.

Cũng theo TS Hoàng Dương Tùng, trong câu chuyện này vai trò chính thuộc về phía chính quyền địa phương và đơn vị thu gom rác. Nếu như hai  bên có sự khảo sát, thống nhất chặt chẽ hơn thì sẽ không để xảy ra tình trạng này.

Tuyến đường Minh Khai đoạn từ KĐT Times City tới cầu Mai Động là đoạn đường vừa được mở rộng, nâng cấp, rộng đẹp với 4 làn đường. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn tuyến đường này đã lâm vào cảnh rác thải tập kết bừa bãi dẫn đến ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Nhiều ý kiến cho rằng, chính quyền địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn, có phương án điều chỉnh, chấm dứt tình trạng trên./.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //