Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bãi tập kết rác thải gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường

Phúc Tài - 13/07/2022 | 9:12 (GTM + 7)

Thời gian qua tại các tuyến đường của TP Hà Nội như Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), Trần Bình (quận Nam Từ Liêm) xảy ra tình trạng các điểm tập kết rác thải chưa phù hợp dẫn đến ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông.

Địa điểm 97 Trần Bình gần chợ Mỹ Đình và không khó để bắt gặp các xe rác được đặt ngay dưới lòng đường. Tiến sát hơn vào vị trí này, mùi hôi thôi từ các loại rác như vỏ hoa quả, rau củ hỏng bốc lên nồng nặc.

Cũng tại vị trí này cách đó khoảng 100m về điểm ngã ba giữa phố Trần Bình và phố Nguyễn Hoàng cũng có từ 3-4 xe rác bốc mùi nồng nặc. Người dân khi đi qua đây ai cũng phải bịt mũi vì mùi rác thải.

Không chỉ người dân, những người thường xuyên di chuyển qua khu vực này cũng phải lắc đầu vì những xe rác để ngay dưới lòng đường. Chia sẻ với phóng viên, nhiều tài xế xe ôm công nghệ bày tỏ, rác bốc mùi đã đành những vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện đông, xe rác để dưới lòng đường rất cản trở giao thông.

Cũng theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, việc xe rác được tập kết ở vị trí không phù hợp dẫn đến cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường không chỉ xảy ra ở phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm mà còn xảy ra trên tuyến đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Những bãi tập kết rác không phù hợp không chỉ cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ dân xung quanh

Những bãi tập kết rác không phù hợp không chỉ cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ dân xung quanh

Đối đối diện số nhà 313 và 349 đường Minh Khai, theo hướng từ Minh Khai đi cầu Mai Động cũng có tới 9 xe rác đặt ngay dưới lòng đường ở làn trong cùng, ngay dưới chân cầu đường Vành đai 2 trên cao.

Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, 4 xe trong 9 xe rác này đang đầy rác và rỉ nước chảy ngang mặt đường. Nước rác đóng kịt trên mặt đường thành một màu đen.

Giống như người dân ở số 97 Trần Bình, người dân trên đường Minh Khai gần khu tập kết rác này cũng không kìm được nỗi bức xúc vì mùi rác bốc lên hôi nồng nặc, đặc biệt là vào khoảng 18h đến 19h chiều.

Một điểm tập kết rác trên phố Minh Khai

Một điểm tập kết rác trên phố Minh Khai

Không chỉ bị “tra tấn” bởi mùi rác, mà người dân ở đây còn cho biết đã có không ít trường hợp đã từng bị ngã do nước ra nhờn chảy ra đường. Một người dân chia sẻ: 'Mỗi một lần mà trời mưa, nước chảy xuống lem nhem rất bẩn, mà đường của dân đang rất đẹp. Mà lưu lượng phương tiện của đường này rất đông, thế nên mỗi lần đèn đỏ xong mà vướng vào đấy nhiều người phải khựng lại, bị giật mình, đã có người ngã ở chỗ đất."

Cũng trên tuyến đường Minh Khai, trong ngõ 622 người dân tại đây cũng đang ở trong cảnh ngập mùi rác. Theo tìm hiểu của phóng viên, một số tiểu thương bán hàng trong ngõ này đã xả thẳng rác ra đường trong quá trình bán hàng.

Rác được đổ thành từng đống nhỏ ngay trên lề đường, đủ các loại từ vỏ trái cây đến lông gà, nội tạng động vật; xung quanh miệng cống thoát nước cũng đóng kẹt toàn rác như vỏ túi nilon. Khi trời mưa to thì ngập nước; còn ngày nắng nóng, những loại rác thải này bắt đầu phân hủy khiến mùi hôi thối xộc thẳng lên, cùng với đó là ruồi muỗi bâu kín.

Nhiều người dân không kìm được nỗi bức xúc vì mùi rác bốc lên hôi nồng nặc

Nhiều người dân không kìm được nỗi bức xúc vì mùi rác bốc lên hôi nồng nặc

Chuyên gia môi trường, TS Hoàng Dương Tùng cho biết: 'Tôi nghĩ rằng nếu để như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Chuyện giờ giấc như thế nào, địa điểm tập kết ở đâu phải tính kỹ. Một số chỗ không hợp lý gây ách tắc, cản trở giao thông. Mà càng ách tắc thì việc vận chuyển rác đi sẽ chậm và gây ô nhiễm môi trường'.

Cũng theo TS Hoàng Dương Tùng, trong câu chuyện này vai trò chính thuộc về phía chính quyền địa phương và đơn vị thu gom rác. Nếu như hai  bên có sự khảo sát, thống nhất chặt chẽ hơn thì sẽ không để xảy ra tình trạng này.

Tuyến đường Minh Khai đoạn từ KĐT Times City tới cầu Mai Động là đoạn đường vừa được mở rộng, nâng cấp, rộng đẹp với 4 làn đường. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn tuyến đường này đã lâm vào cảnh rác thải tập kết bừa bãi dẫn đến ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Nhiều ý kiến cho rằng, chính quyền địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn, có phương án điều chỉnh, chấm dứt tình trạng trên./.

Barie thu phí tự động làm vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Barie thu phí tự động làm vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Tại làn thu phí tự động (ETC) cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Tối ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV. Kênh VOV Giao thông đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng trong kỳ Liên hoan lần này.

Đồng Nai: 72 ha Cụm Khu công nghiệp trái phép ở TP Biên Hòa phải di dời trước năm 2025

Đồng Nai: 72 ha Cụm Khu công nghiệp trái phép ở TP Biên Hòa phải di dời trước năm 2025

Hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trái phép tại vị trí Cụm khu công nghiệp Phước Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sẽ phải di dời trước năm 2025.

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã 'hết bài'?

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã "hết bài"?

Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.

Không bằng lái vẫn mượn ô tô, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Không bằng lái vẫn mượn ô tô, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Dù không có bằng lái, tuy nhiên người đàn ông vẫn mượn ô tô của bạn để đi rồi liên tiếp xảy ra va chạm với nhiều phương tiện khác nhưng không dừng xe giải quyết mà cố tình bỏ chạy.

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng đề nghị không vay thêm vốn ODA cho dự án này mà sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đối với những vướng mắc về sự khác biệt giữa quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế thì rà soát lại, vận dụng pháp luật Việt Nam là chính.