Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Một tuần 7 ngày đã có từ hàng nghìn năm trước. Các nhà sử học tin rằng nó có thể bắt đầu từ những người Babylon cổ đại.
Để có được những đơn vị thời gian hiện tại, người ta thường dựa vào sự chuyển động của các hành tinh, mặt trăng cũng như nhiều ngôi sao.
Một ngày của chúng ta tương đương với một vòng của trái đất xoay xung quanh trục của nó.
Và đối với 1 năm, đó là một vòng của trái đất xoay xung quanh mặt trời tổng cộng mất 365 và 1/4 ngày.
Đó là lý do tại sao chúng ta thường có thêm 1 ngày vào tháng 2 sau mỗi 4 năm, tức là 366 ngày, những năm này còn được gọi là năm nhuận.
Người Babylon vốn sinh sống tại vùng đất mà ngày nay mang tên đất nước Iraq là những người đã quan sát và làm sáng tỏ các bí ẩn về bầu trời.
Điều đó góp phần lớn vào việc tạo ra một tuần 7 ngày.
Lý do có 7 ngày trong 1 tuần là bởi họ quan sát thấy 7 thiên thể bao gồm Mặt Trời, Mặt Trăng, sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa, sao Mộc và sao Thổ. Thế nên con số này có ý nghĩa đặc biệt đối với họ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.