Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

4 tháng đầu năm 2022: 2.276 người chết vì tai nạn giao thông

Huy Văn - 28/04/2022 | 11:41 (GTM + 7)

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có báo cáo tai nạn giao thông (TNGT) tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022 dựa trên báo cáo nhanh của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, tính riêng trong tháng 4/2022, toàn quốc xảy ra 1046 vụ, làm chết 600 người và làm bị thương 690 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021 giảm 32 vụ (-2,97%), tăng 74 người chết (14,07%), giảm 62 người bị thương (-8,24%). 

Trong đó, đường bộ xảy ra 1036 vụ, làm chết 592 người, bị thương 689 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 35 vụ (-3,27%), tăng 71 người chết (13,63%), giảm 62 người bị thương (-8,26%); Đường sắt xảy ra 7 vụ, làm chết 5 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 3 vụ (75%), tăng 1 người chết (25%), tăng 1 người bị thương; Đường thuỷ xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người; Hàng hải xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.

Còn tính trong 4 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 3.808 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.276 người, bị thương 2.431 người. So với 4 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 694 vụ (-15,42%), tăng 7 người người chết (0,31%), giảm 801 người bị thương (-24,78%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 3.767 vụ, làm chết 2.222 người, bị thương 2.423 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 690 vụ (-15,48%), giảm 9 người chết (-0,4%), giảm 801 người bị thương (-24,84%); Đường sắt xảy ra 25 vụ, làm chết 16 người, bị thương 7 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ (4,17%), giảm 4 người chết (-20%); Đường thuỷ xảy ra 14 vụ, làm chết 27 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ  năm trước giảm 3 vụ (-17,65%), tăng 16 người chết (145,45%); Hàng hải xảy ra 2 vụ, làm chết và mất tích 11 người. So với cùng kỳ giảm 2 vụ (-50%), tăng 4 người chết và mất tích (57,14%).

Căn cứ báo cáo của Văn phòng Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trong 4 tháng đầu năm 2022, có 26 địa phương có số người chết trong 4 tháng đầu năm 2022 giảm trên 5% so với cùng kỳ năm 2021 gồm: Quảng Bình, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Quảng Trị, Ninh Thuận, Trà Vinh, An Giang, Tuyên Quang, Nghệ An, Bắc Ninh, Lai Châu, Bình Thuận, Thái Bình, Đăk Lăk, Bình Phước, Thành Phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Kon Tum, Kiên Giang, Quảng Ninh.

Đặc biệt một số địa phương có số người chết do TNGT giảm sâu cả về số lượng và % so với cùng kỳ 4 tháng đầu năm 2021 gồm: Quảng Bình (giảm 30 người, tương đương - 60%), Sơn La (giảm 6 người, tương đương -46.2%), Thái Nguyên (giảm 8 người, tương đương -42.1%), Lâm Đồng (giảm 10 người, tương đương -31.3%), Quảng Trị (giảm 15 người, tương đương -31.3%), Ninh Thuận (giảm 8 người, tương đương -29.6%), An Giang (giảm 6 người, tương đương -28.6%), Nghệ An (giảm 13 người, tương đương -25%), Bình Thuận (giảm 14 người, tương đương -18.7%), Đăk Lăk (giảm 8 người, tương đương -11.3%), Thành phố Hồ Chí Minh (giảm 20 người, tương đương -8.6%),

Có 21 địa phương có số người chết trong 4 tháng đầu năm 2022 tăng trên 10% so với cùng kỳ 4 tháng đầu năm 2021 gồm: Đồng Tháp, Khánh Hòa, Hà Nam, Hưng Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Long An, Cần Thơ, Hà Nội, Bắc Giang, Bình Định, Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Ngãi, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đăk Nông, Tây Ninh, Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên.

Trong đó, có một số địa phương có tỷ lệ người chết do TNGT tăng cao cả về số lượng tuyệt đối và % bao gồm: Gia Lai (tăng 12 người, tương đương 14.5%), Hà Nội (tăng 21 người, tương đương 17.5%), Bình Định (tăng 9 người, tương đương 25%), Bình Dương (tăng 24 người, tương đương 30.4%), Quảng Ngãi (tăng 14 người, tương đương 38.9%), Đà Nẵng (tăng 9 người, tương đương 64.3%), Phú Thọ (tăng 10 người, tương đương 125%), Điện Biên (tăng 9 người, tương đương 300%)./.

Ý kiến của bạn
Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?

// //