Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

3 phiên bản Porsche Macan 2022 cập bến Việt Nam, giá khởi điểm từ 2,992 tỷ

Lê Tùng - 25/04/2022 | 15:49 (GTM + 7)

Mới đây, Porsche Macan 2022 đã ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với 3 phiên bản (Macan tiêu chuẩn, Macan S và Macan GTS), có giá khởi điểm lần lượt là 2,992 tỷ đồng, 3,817 tỷ đồng và 4,708 tỷ đồng.

Và cũng là đối thủ cạnh tranh với: Jaguar E-Pace (từ 3 tỷ đồng), Range Rover Evoque (từ 2,95 tỷ đồng) hay Maserati Grecale (sắp ra mắt tại Việt Nam).

Empty

Porsche Macan 2022 ra mắt toàn cầu hồi tháng 7/2021 - phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số cải tiến nhỏ về thiết kế, công nghệ và động cơ. Đây có thể xem là phiên bản facelift cuối cùng của mẫu SUV này trước khi chính thức trở thành một dòng xe thuần điện.

Do thuộc phiên bản facelift nên Macan 2022 vẫn mang nét thiết kế quen thuộc giống đời trước. Đáng nói, Macan GTS đã không còn được phân phối.

Ba phiên bản của Macan 2022 chủ yếu khác nhau về cấu hình vận hành: Bản tiêu chuẩn sở hữu thông số cơ bản khác, nâng cấp thêm một chút là bản Macan S, trong khi bản GTS lại sở hữu sức mạnh tuyệt đối thông qua khả năng tăng tốc của từng loại xe.

Ngoài ra, điểm đặc trưng của các mẫu xe Porsche nói chung và Macan nói riêng chính là những gói nâng cấp hiệu năng đắt đỏ, đi kèm các gói nội thất thông thường, làm tăng cường chất thể thao cho dòng xe này.

Màu sắc

Porsche Macan 2022 mang đến cho người tiêu dùng 14 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm 2 màu sơn mới là Papaya Metallic và Gentian Blue Metallic và màu Xanh Python Green dành riêng cho phiên bản Macan GTS đi cùng gói trang bị thể thao GTS.

Empty

Thông số kỹ thuật

Về khả năng vận hành, cả 3 phiên bản Porsche Macan 2022 đều có công suất vượt trội so với các phiên bản tiềm nhiệm. Các phiên bản mới hầu hết được trang bị Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Macan tiêu chuẩn: Động cơ 4 xi-lanh tăng áp được phát triển hoàn toàn mới có công suất 195 kW (265 PS) cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 6,2 giây, đạt tốc độ tối đa 232 km/giờ. Các phiên bản mới đều được trang bị Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Macan S: Được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít có khả năng sinh công nhiều hơn 20 kW (26 PS) so với thế hệ trước, công suất tối đa đạt 280 kW (380 PS). Động cơ mới giúp xe tăng tốc đến 100 km/giờ từ trạng thái đứng yên chỉ trong 4,6 giây và vận tốc tối đa đạt 259 km/giờ.

Mancan GTS: Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe SUV thành công này, trang bị động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít sản sinh công suất 324 kW (440 PS) – tăng 44 kW (60 PS) so với phiên bản trước. Với khả năng phản hồi tức thì và hệ truyền động đặc trưng của những mẫu xe Porsche GTS, xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,3 giây, đạt vận tốc tối đa 272 km/giờ khi trang bị gói Sport Chrono.

Ngoài ra, các phiên bản Macan 2022 còn được trang bị hệ thống treo có độ đàn hồi lớn. Khung gầm được cải tiến đáng kể: Macan mới phản hồi tốt và nhanh hơn với các điều kiện mặt đường và tình huống lái. Macan GTS mới khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản khác nhờ vào hệ thống treo khí nén thể thao được trang bị tiêu chuẩn, có khả năng hạ thấp gầm xe 10 milimét.

Hệ thống treo này cứng hơn 10% ở trục trước và 15% ở trục sau so với thế hệ tiền nhiệm. Gói trang bị tùy chọn GTS Sport tăng cường khả năng vận hành của xe với mâm 21 inch kiểu GT đi kèm với lốp xe hiệu suất cao, hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) và gói trang bị Sport Chrono.

Empty

Ngoại thất

Porsche Macan 2022 tiếp tục mang đến vẻ nhỏ gọn đặc trưng trong bộ khung gầm với kích thước tổng thể lần lượt là 4.726 x 1.927 x 1.624 (mm). Điểm nhấn của thế hệ mới chính là những nâng cấp trang bị, vốn dĩ, khó phát hiện ra khi chỉ nhìn lướt qua.

Không khó để nhận ra Macan 2022 được tinh chỉnh ở phần đầu xe, hốc hút gió và một số chi tiết ngoại thất khác được sơn màu đen. Còn ở đuôi xe, cản sau được hoàn thiện bởi bộ khuếch tán gió được thiết kế mới hoàn toàn nhằm tăng tính động học. Cản trước và cản sau mang cấu trúc 3D mới, ốp hông xe cũng có thể tùy chọn mang thiết kế này.

Cụm đèn trước LED với hệ thống đèn năng động của Porsche và gương chiếu hậu bên ngoài Sport Design nay được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Porsche cung cấp 7 thiết kế mâm xe cho khách hàng tùy chọn, kích thước trải dài từ 19 - 21 inch; trong đó, 19 inch đối với phiên bản Macan, 20 inch cho phiên bản Macan S và 21 inch cho Macan GTS.

Empty

Nội thất

Porsche Macan 2022 được nâng cấp đáng kể về không gian nội thất, nhất là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và tinh tế. Hệ thống điều khiển mới sử dụng các bề mặt cảm ứng thay cho nút bấm vật lý như trước đây. Cần số mới được thiết kế ngắn hơn, nằm ở trung tâm bảng điều khiển.

Phía trên táp-lô, chiếc đồng hồ cơ đặc trưng giờ là trang bị tiêu chuẩn. Các chi tiết nội thất bọc da và những đường chỉ tương phản màu Gentian Blue, Papaya hay Crayon là tùy chọn mới làm điểm nhấn nội thất. Macan mới đươc trang bị vô lăng đa chức năng và vô lăng thể thao kiểu GT lấy cảm hứng từ dòng xe 911.

Chưa kể, thế hệ mới này còn được trang bị thể thao GTS dành riêng cho phiên bản cao cấp với nhiều chi tiết độc quyền bên trong nội thất như ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, gói nội thất carbon, nội thất chất liệu Race-Tex kết hợp các chi tiết bọc da, các chi tiết được khâu viền chỉ với màu sắc tương phản và dòng chữ GTS màu Python Green.

Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Sáng nay (25/3), giá vàng SJC quanh mốc 80 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn 69 triệu đồng/lượng sau 1 tuần giảm mạnh.

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Năm 2010, Chính phủ lấy ngày 25/03 hằng năm làm Ngày Công tác xã hội làm dấu mốc quan trọng khởi đầu phát triển nghề công tác xã hội tại Việt Nam.

// //