Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

3 nhà thầu tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ thu phí không dừng

PV - 02/06/2022 | 22:31 (GTM + 7)

Gói thầu Thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác có giá hơn 1.067 tỷ đồng.

VEC dự kiến hoàn thành công tác đấu thầu trước ngày 30/6/2022, thêm 3 tháng để lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí không dừng các tuyến cao tốc đơn vị này quản lý - Ảnh minh họa

VEC dự kiến hoàn thành công tác đấu thầu trước ngày 30/6/2022, thêm 3 tháng để lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí không dừng các tuyến cao tốc đơn vị này quản lý - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về tình hình thực hiện dự án thu phí tự động không dừng tại các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.

Theo đó, ngày 25/5, VEC đã mở thầu gói thầu 1.067,806 tỷ đồng thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng cho các tuyến cao tốc với thời gian thực hiện hợp đồng 64 tháng.

Tại thời điểm đóng thầu, có 3 đơn vị nộp hồ sơ dự thầu gồm: Liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội và Tổng Công ty CP công trình Viettel; Công ty CP Tasco; Công ty CP Bon.

VEC dự kiến hoàn thành công tác đấu thầu trước ngày 30/6/2022, dự kiến thêm 3 tháng để lắp đặt và vận hành hệ thống.

Tuy nhiên, để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC đẩy nhanh tiến độ đấu thầu (phấn đấu hoàn thành công tác đấu thầu trước ngày 15/6/2022); đồng thời chỉ đạo VEC ngay sau khi mở thầu rà soát, làm việc ngay với các nhà thầu tiềm năng để thực hiện công tác chuẩn bị, đảm bảo có thể triển khai ngay sau khi trúng thầu.

Theo Bộ GTVT, các dự án của VEC là đều dự án đặc thù, việc thu phí đường bộ để trả nợ khoản vay nước ngoài do Chính phủ đứng ra vay (thực chất là thu phí hoàn vốn ngân sách Nhà nước) nên nếu dừng thu phí có hệ quả rất lớn do ảnh hưởng đến phương án tài chính và phương án trả nợ của các dự án. Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành xem xét nội dung chỉ đạo tạm dừng thu phí của VEC nếu chậm tiến độ.

Hiện tại, VEC đã hoàn thành đầu tư, lắp đặt, đưa vào khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ tháng 6/2020 đối với 15 làn. Hệ thống hiện hoạt động hiệu quả với tỷ lệ phục vụ chiếm 51% doanh thu toàn tuyến.

Các tuyến cao tốc còn lại gồm Nội Bài-Lào Cai, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Bến Lức-Long Thành, Đà Nẵng-Quảng Ngãi và một số làn còn lại tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình, VEC đã phê duyệt và phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng từ 5/5/2022. Dự kiến, VEC sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu từ 30/6/2022.

Sau khi hoàn thành lựa chọn nhà thầu, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu lắp đặt ngay để giữa tháng tháng 8/2022 sẽ đưa vào khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Cuối quý 3/2022 sẽ khai thác thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc VEC đang khai thác.

Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //