Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

21 vụ TNGT khiến 14 người tử vong trong ngày 2/5

Huy Văn - 02/05/2023 | 15:27 (GTM + 7)

Trong ngày 2/5, toàn quốc xảy ra 21 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 17 người. So với ngày nghỉ Lễ cùng kỳ năm 2022 giảm 4 vụ, giảm 1 người chết, giảm 1 người bị thương.

Ảnh: VGP

Ảnh: VGP

Trong đó, đường bộ xảy ra 21 vụ, làm chết 14 người, bị thương 17 người. So với ngày nghỉ Lễ cùng kỳ năm 2022 giảm 4 vụ, giảm 1 người chết, giảm 1 người bị thương.

Trong ngày 1/5 và sáng ngày 02/5/2023, tình hình giao thông tại khu vực nội thành và các tuyến cửa ngõ của Hà Nội và TP.HCM ổn định các phương tiện lưu thông tốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Trên các tuyến cao tốc không xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Kết quả tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trong ngày 2/5, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 9.703 trường hợp vi phạm; phạt tiền 20 tỷ 877 triệu đồng; tạm giữ 168 xe ô tô, 4.426 xe mô tô, 18 phương tiện khác; tước 2.166 GPLX các loại. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 3.428 t/h; vi phạm về tốc độ 2.082 t/h; chở hàng quá tải trọng 78 t/h; quá khổ giới hạn 09 t/h; tự ý cải tạo phương tiện 05 t/h; vi phạm ma túy 04 t/h; chở quá số người quy định 148 t/h.

Các Đội TTKSGT đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT: Kiểm tra, lập biên bản 51 trường hợp vi phạm, phạt tiền 215,5 triệu đồng, tước GPLX 29 trường hợp; tạm giữ 3 phương tiện. Qua hệ thống giám sát của các Đội TTKSGTĐB cao tốc đã phát hiện 225 t/h vi phạm.

Trên đường thủy, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 111 trường hợp vi phạm, phạt tiền 168 triệu đồng.

Còn đường sắt, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 10 trường hợp vi phạm, phạt tiền 05 triệu đồng.

 

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //