Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

2 tỷ Euro mua động cơ, trang thiết bị máy bay Airbus và Boeing

Phóng viên - 04/11/2021 | 11:45 (GTM + 7)

Tối qua (3/11), tại Thủ đô Paris (Pháp), hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Safran đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trị giá 2 tỷ Euro mua trang thiết bị cho máy bay.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex, Hãng hàng không Bamboo Airways và Safran – Nhà sản xuất động cơ máy bay thân hẹp và sản xuất các trang theiets bị cho máy bay, đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc lựa chọn động cơ và các thiết bị máy bay cho đơn hàng 50 máy bay A321NEO và 30 máy bay Boeing 787-9.

Tổng giá trị các thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ hợp tác ước tính đạt 2 tỷ Euro.

Trong đó, Hãng ký kết với công ty CFM International (liên doanh của GE và Safran) thỏa thuận lựa chọn động cơ LEAP-1A và các thiết bị máy bay cho Airbus A321NEO và Boeing 787-9 trị giá khoảng 1,73 tỷ Euro.

Đồng thời, ký kết các thỏa thuận gói mua trang thiết bị máy bay gồm hệ thống điện tử, nội thất, ghế, càng, và phanh bánh… cho B787-9 và A321NEO với các công ty con khác của Tập đoàn Safran trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất ghế hạng thương gia và hạng nhất; các loại thiết bị hạ cánh, bánh xe và phanh; các sản phẩm quang điện tử, điện tử hàng không và phần mềm...

Được biết, các dòng máy bay thân hẹp A321NEO, A320NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch phát triển mạng bay quốc tế của Bamboo Airways, đặc biệt là các đường bay trung và dài kết nối xuyên châu lục. Dự kiến, hãng sẽ khai thác các đường bay thẳng đến nhiều nước Châu Âu như Anh, Séc, Đức, Pháp và tới Mỹ… ngay khi điều kiện cho phép.

Do đó, việc trang bị động cơ cùng các trang thiết máy bay là điều kiện quan trọng để đảm bảo an toàn khai thác, hoàn thành mục tiêu mở rộng mạng bay quốc tế cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ theo định hướng 5 sao quốc tế.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

// //