Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

11 người tử vong do TNGT trong ngày đầu năm Quý Mão

Huy Văn - 22/01/2023 | 16:10 (GTM + 7)

Ngày đầu tiên của năm Quý Mão 2023, toàn quốc xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 16 người.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 giảm 1 vụ; giảm 1 người chết; tăng 5 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (thời điểm trước dịch covid-19) giảm 04 vụ; giảm 4 người chết; tăng 3 người bị thương. Trong đó:

Đường bộ xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 16 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 giảm 2 vụ; giảm 02 người chết, tăng 5 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (thời điểm trước dịch covid-19) giảm 5 vụ; giảm 5 người chết, tăng 3 người bị thương.

Đường sắt xảy ra 01 vụ tai nạn tại Bình Thuận, làm chết 01 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tăng 01 vụ; tăng 01 người chết; người bị thương không tăng, không giảm. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (thời điểm trước dịch covid-19) tăng 01 vụ; tăng 01 người chết; người bị thương không tăng, không giảm.

Cũng trong ngày đầu năm mới, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 2.091 trường hợp vi phạm; phạt tiền 4 tỷ 230 triệu đồng; tạm giữ 75 xe ô tô, 1.094 xe mô tô, 12 phương tiện khác; tước 405 GPLX các loại; trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 729 trường hợp (so với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tăng 524 trường hợp vi phạm nồng độ cồn), 122 t/h vi phạm tốc độ, 3 t/h quá tải.

Các Đội TTKSGT đường bộ cao tốc, thuộc Cục CSGT đã kiểm tra, lập biên bản 17 t/h, Phạt tiền 96 triệu đồng. Tước GPLX 10 t/h, tạm giữ 9 t/h, trong đó vi phạm nồng độ cồn có 7 trường hợp.

Kết quả xử lý qua Hệ thống giám sát XLVP về TTATGT trên các tuyến cao tốc do Cục CSGT TTKS-XLVP: Số phương tiện phát hiện qua hệ thống giám sát và gửi thông báo vi phạm có 99 t/h.

Ngoài ra, trên toàn địa bàn TP Hà Nội và các tuyến cửa ngõ, vành đai các tuyến nội đô và các trục xuyên tâm trọng điểm, các phương tiện di chuyển ổn định, thông thoáng, lưu lượng phương tiện vắng. Tương tự với TP.HCM

 

Ý kiến của bạn
Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục đón nhận lực mua mạnh mẽ, đặc biệt là nhóm năng lượng.

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.

// //