Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trước 25/9, hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để thu phí tự động không dừng

Phóng viên - 04/09/2019 | 20:10 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư trước 25/9 phải hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để triển khai thu phí tự động không dừng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải gửi phương án bàn giao, tiến độ thực hiện, quy chế phối hợp về thu phí tự động không dừng về các đơn vị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25/9/2019 để đảm bảo bàn giao và áp dụng thu phí tự động trước ngày 31/12/2019.

Trạm thu phí dự án BOT Quán Toan - Cầu Nghìn do TASCO đầu tư. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Trạm thu phí dự án BOT Quán Toan - Cầu Nghìn do TASCO đầu tư. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dù đã có hướng dẫn gửi các đơn vị xây dựng quy trình tổ chức, quản lý thu phí sau khi nhà đầu tư chuyển giao công tác thu phí sang đơn vị thu phí tự động, nhưng hiện mới chỉ có 3 nhà đầu tư BOT gửi báo cáo.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các bên (Công ty TNHH thu phí tự động VETC, nhà đầu tư BOT) cần sớm thống nhất phương án bàn giao, tiếp nhận nhân sự và tài sản trạm thu phí; quy chế phối hợp quản lý, vận hành công tác thu phí...

Sau khi thông nhất phương án, các nhà đầu tư BOT báo cáo về các Cục Quản lý đường bộ trước ngày 25/9/2019. Các Cục Quản lý Đường bộ rà soát và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 7/10/2019.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến thời điểm bàn giao toàn bộ công tác thu phí sang thu phí tự động (chậm nhất cuối tháng 12/2019), nếu dự án nào chưa được phê duyệt, nhà đầu tư phải tự bố trí kinh phí phục vụ công tác quản lý thu phí.

Theo Quyết định 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hết năm 2018 phải thực hiện thu phí tự đông không dừng trên toàn tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh; hết năm 2019 phải thực hiện thu phí tự động với các trạm thu phí BOT còn lại trên cả nước.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //