Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hành khách được xe buýt đón tận sảnh nhà ga sân bay

Phóng viên - 21/06/2019 | 6:38 (GTM + 7)

Lợi thế của tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - Nội Bài so với các tuyến xe trợ giá là được đi vào trong sảnh của ga T1, T2 để đón khách, hành khách không phải đi ra ngoài.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách khu vực Hà Đông và vùng phụ cận đi sân bay Nội Bài; đồng thời giúp giảm nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông, từ ngày 8/6/2019, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đưa vào hoạt động Tuyến buýt số 68 chất lượng cao (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông - Sân bay Nội Bài).

Tuyến buýt số 68 chất lượng cao (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông - Sân bay Nội Bài)

11h00 trưa ngày 8/6, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, một chiếc xe của tuyến buýt chất lượng cao số 68 vừa dừng lại tại bến để giao ca.

Chia sẻ với phóng viên, anh Trần Hồng Quân, lái xe trên tuyến buýt số 86 cho biết, do mới khai trương nên trong buổi sáng đầu tiên, số lượng khách còn ít nhưng chắc chắc trong những ngày tới lượng hành khách sẽ tăng lên do những ưu điểm mà tuyến buýt này mang lại.

“Nói chung là vì tuyến mới khai trương nên đi cũng ít thôi. Mỗi chuyến được 4-5 người, có chuyến thì được chục người. Khách hàng thì hài lòng vì rất thuận lợi cho việc đi từ trên sân bay về Hà Đông này. Chắc chắn là sau này sẽ đông hơn vì hôm nay là buổi đầu tiên mà. Lợi thế của xe này so với xe trợ giá là đi được vào trong sảnh để đón khách, hành khách không phải đi ra ngoài, cả ga T1 và T2”.

Các lái xe trên tuyến buýt số 68

Được biết, phương tiện phục vụ trên tuyến số 68 là loại xe Daewoo BC095, mỗi xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là màu cam, đuôi xe có cách điệu hình Khuê Văn Các và Cánh chim hòa bình.

Xe buýt với 26 chỗ ngồi, sạch sẽ, thoáng mát, được trang bị thùng rác ngay trên xe. Đặc biệt do phục vụ đối tượng hành khách có nhu cầu di chuyển ra sân bay thường mang vác hành lý cồng kềnh nên mỗi xe của tuyến buýt số 68 đều có một khu vực riêng dành cho hành lý có dây chẳng cố định, tránh bị xô đẩy khi xe di chuyển.

Khu vực để hành lý trên xe

Tuyến buýt có cự ly tuyến dài 40,7 km; thời gian phục vụ từ 5 giờ sáng - 23 giờ 2 phút. Thời gian chạy xe trên tuyến từ 70 - 75 phút. Tần suất 30 phút/lượt. Giá vé 40.000 đồng/lượt, xuất phát từ Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Cụ thể, lộ trình tuyến buýt từ Hà Đông đi Nội Bài như sau: Chiều đi: Xe xuất phát từ Trung tâm thương mại Mê Linh - Plaza Hà Đông; Bưu điện Hà Đông; Học viện Khoa học xã hội; Bách hóa Thanh Xuân; Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính; Trường cao đẳng cộng đồng Hà Nội; UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; Bảo tàng dân tộc học Việt Nam; Học viện Quốc Phòng; Khu đô thị Nam Thăng Long; Ga hàng hóa Nội Bài; Ga T1 - Sân bay Nội Bài; Ga T2 - Sân bay Nội Bài.

Chiều về: Xe xuất phát từ Ga T1 - Sân bay Nội Bài; Ga T2 - Sân bay Nội Bài; Ga hàng hóa Nội Bài; Khu đô thị Nam Thăng Long; Học viện Quốc phòng; Công viên Nghĩa Đô; UBND phường Dịch Vọng Hậu; Đại học Phương Đông; Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính; Bách hóa Thanh Xuân; Học viện Bưu chính viễn thông; Bưu điện Hà Đông; Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, tuyến buýt mới này đảm bảo các tiêu chí phương tiện chất lượng cao, có wifi tốc độ cao miễn phí, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài…

Hiện nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện phía ngoài vành đai 2 phía Tây của thành phố và ngược lại đang ngày càng gia tăng, đặc biệt, tại một số khu vực ngoài vành đai 2 phía Tây thành phố trong khi đó dịch vụ xe buýt tại đây còn hạn chế. Chính vì vậy, việc ra đời tuyến buýt chất lượng cao số 68 thực sự kịp thời và thiết thực, được người dân hết sức ủng hộ.

Một số hành khách phấn khởi cho biết:

“Anh thấy gia đình đi xe buýt này rất là ổn vì không gian rất thoáng mát, xe buýt nhìn rất sạch sẽ”.

“Tôi nghĩ cái này nhiều người cũng sẽ thấy tiện lợi thôi. Đi nói chung nó cố định hơn và cũng dễ phân phối thời gian hơn”.

“Mình thấy có tuyến buýt này rất là tiện vì trước đây đi từ Hà Đông lên sân bay chi phí rất là cao, kể cả chiều đi và chiều về. Bây giờ có tuyến này, cứ 30 phút lại có một chuyến thì số lượng xe rất nhiều, thuận tiện cho mọi người di chuyển với mức giá hợp lý nữa, có 40.000 đồng thì rất là rẻ so với quãng đường di chuyển”.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở GTVT và Tổng công ty Vận tải Hà Nội mở tuyến buýt kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm thành phố. Tuyến buýt mang số hiệu 86, xuất phát từ ga Hà Nội, với giá vé là 30.000 đồng/lượt, được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Với phương châm: Thuận tiện - Đúng giờ - Văn minh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kỳ vọng tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi Nội Bài sẽ thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab, góp phần giảm lưu lượng phương tiện ở nội đô, giảm ùn tắc trên các trục đường từ Hà Đông đi Nội Bài.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //