Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TNGT ở 10 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ chiếm 11% cả nước

Phóng viên - 29/09/2018 | 3:52 (GTM + 7)

VOVGT - Tai nạn giao thông ở Việt Nam mỗi năm gây tổn thất gần 115.000 tỷ, tương đương khoảng 300 tỷ đồng mỗi ngày...

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Lễ phát động “Ngày hội an toàn giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018” diễn ra ngày 19/9 tại TP.Thái Bình. Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm qua, mặc dù Việt Nam đã kiềm chế được TNGT, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thường đều được kéo giảm qua từng năm.

Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước.

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Lễ phát động “Ngày hội an toàn giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018” diễn ra ngày 19/9 tại TP.Thái Bình.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm qua, mặc dù Việt Nam đã kiềm chế được TNGT, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thường đều được kéo giảm qua từng năm.

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018 toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, trong đó 70% số vụ có liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.120 vụ (giảm 7,8%), giảm 113 người chết (giảm 1,84%), giảm 1.467 người bị thương (giảm 12,45%).

Chia sẻ về tác động của TNGT tới xã hội, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết:

“Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững. Số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/1 ngày”

Nói riêng về khu vực đồng bằng Bắc Bộ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia nhận định, đây là khu vực giữ vị thế chính trị quan trọng của đất nước với trung tâm là Thủ đô Hà Nội với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông rất đa dạng, được đầu tư phát triển nhanh chóng với hệ thống đường bộ, đường cao tốc hiện đại; hệ thống cảng biển, cảng hàng không quy mô lớn; hệ thống giao thông đường thủy nội địa, đường sắt rất thuận lợi… Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát triển kinh tế của khu vực, tuy nhiên cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

“Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình TNGT của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước”, ông Khuất Việt Hùng cho hay.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban ATGT của 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc) đã ký cam kết chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

Công ty Honda Việt Nam cũng phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

 

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018 toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, trong đó 70% số vụ có liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.120 vụ (giảm 7,8%), giảm 113 người chết (giảm 1,84%), giảm 1.467 người bị thương (giảm 12,45%).

“Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững. Số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/1 ngày”, ông Khuất Việt Hùng đưa ra con số.

Nói riêng về khu vực đồng bằng Bắc Bộ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia nhận định, đây là khu vực giữ vị thế chính trị quan trọng của đất nước với trung tâm là Thủ đô Hà Nội với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông rất đa dạng, được đầu tư phát triển nhanh chóng với hệ thống đường bộ, đường cao tốc hiện đại; hệ thống cảng biển, cảng hàng không quy mô lớn; hệ thống giao thông đường thủy nội địa, đường sắt rất thuận lợi…

Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát triển kinh tế của khu vực, tuy nhiên cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Công ty Honda Việt Nam cũng phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

------

“Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình TNGT của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước”, ông Khuất Việt Hùng cho hay.

Ban ATGT 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc) đã ký cam kết chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

---

Tiết mục văn nghệ trong ngày hội An toàn giao thông khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ năm 2018

Rất đông các bạn thanh niên tình nguyện cùng người dân đến tham dự ngày hội

Quỹ Chung tay vì ATGT tặng quà các gia đình có nạn nhân bị TNGT

Ông Khuất Việt Hùng dán sticker tuyên truyền ATGT trên các xe ô tô

------

Sticker tuyên truyền với nội dung "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"

---

Người dân hào hứng dán sticker tuyên truyền trên xe ô tô

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //