Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phát huy vai trò của Hội CCB các cấp trong công tác bảo đảm ATGT

Phóng viên - 05/05/2017 | 3:26 (GTM + 7)

VOVGT- Sáng 5/5, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội thảo “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn TTATGT"

Năm 2017 các cấp Hội Cựu chiến binh Việt Nam quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông. Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” trên tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, năm 2017 các cấp Hội Cựu chiến binh Việt Nam quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, giảm thiểu các vụ ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Để thực hiện mục tiêu trên, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên bằng nhiều hình thức để cựu chiến binh có ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; thực hiện nếp sống văn hóa giao thông. Cựu chiến binh tự giác đội mũ bảo hiểm cho bản thân và người thân trong gia đình khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy; giáo dục thanh, thiếu niên chưa đủ tuổi không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn xe máy; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, phơi nông sản gây ách tắc và nguy cơ tai nạn giao thông... Các cấp hội phổ biến, hướng dẫn hội viên kỹ năng điều khiển xe máy an toàn khi qua điểm giao cắt với đường sắt, quốc lộ, tỉnh lộ, đường cong, đường dốc, đường trơn, ban đêm và an toàn khi đi đò.

Tại hội thảo, các báo cáo tham luận của các tỉnh, thành Hội, huyện Hội các tỉnh phía Bắc đã tìm ra mặt mạnh để phát huy, mặt yếu kém để khắc phục sửa chữa, từ đó rút ra những kinh nghiệm hay, mô hình tốt về giữ gìn trật tự an toàn giao thông để học tập, nhân rộng.

Năm 2016, Thường trực Trung ương Hội đã ban hành Kế hoạch số 263/KH-CCB về tổ chức phát động trong toàn Hội phong trào thi đua “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2016 – 2020” nhằm động viên và phát huy tinh thần gương mẫu, chủ động, sáng tạo của tổ chức Hội, cán bộ, hội viên tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, các cấp Hội đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với Ban An toàn giao thông cùng cấp phát động phong trào có nội dung, hình thức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm chung của Hội.

Điểm nổi bật trong thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh đã tích cực hưởng ứng và vận động nhân dân cùng tham gia chủ trương đường thông hè thoáng, lập lại kỷ cương, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, trong đó cựu chiến binh luôn đi đầu gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật, quy định về an toàn giao thông. Nhiều mô hình phong phú và đa dạng như “Đoạn đường Cựu chiến binh tự quản”, “Khu phố an toàn giao thông”, “Đoạn đường an toàn, văn minh, xanh sạch đẹp”, “Bến đò, cầu phao Cựu chiến binh an toàn kiểu mẫu”, “Thắp sáng đường quê”, “Đoạn đường 3 thế hệ”, “Cựu chiến binh tham gia bảo vệ hạ tầng kết cấu giao thông đường bộ”… đã góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định khi lái xe như: nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu… gương mẫu ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Nhiều chi hội đã vận động các nhà tài trợ tặng mũ bảo hiểm cho hội viên Hội Cựu chiến binh và học sinh.

Trước đó, hồi tháng 3, Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ 197 ngày 3-3-2017 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, Hội Cựu chiến binh các cấp đã tích cực vào cuộc cùng các lực lượng chức năng để xử lý vi phạm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Các cấp hội đã tổ chức 207 buổi tuyên truyền cho 69.000 lượt hội viên về thực hiện các quy định bảo đảm trật tự đô thị, trật tự công cộng; đồng thời huy động 68.000 lượt hội viên tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn trật tự đô thị ở cơ sở, tham gia điều tiết giao thông trong giờ cao điểm, tháo dỡ 4.300 mái che, bục, bệ, cầu xe, biển quảng cáo sai quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //