TP.HCM: "Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4
Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Trong thời gian qua, 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên tuyến, đặc biệt là tại khu vực cầu Rạch Miễu, cụ thể tỉnh Bến Tre đã đầu tư, xây dựng bến phà tạm Rạch Miễu để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm áp lực ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu hiện hữu; đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấm phương tiện xe ô tô tải từ 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm.
Ban An toàn giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre xây dựng triển khai kế hoạch liên ngành, chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông… nhưng tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là những ngày lễ, tết tình trạng kẹt xe lại càng nghiêm trọng hơn.
Do đó, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là khắc phục hiệu quả ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân,nhất là trong những dịp cao điểm lễ, tết sắp tới.
UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu vào các dịp cao điểm lễ, tết hằng năm như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ 30-4 và 1-5, Lễ Quốc khánh 2-9 cho đến khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đưa vào sử dụng.
Theo thống kê, trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, từ ngày 29-4 đến 3-5 trên cầu Rạch Miễu đã xảy ra 9 lần ùn tắc với thời gian dài nhất là 9 giờ 30 phút, ngắn nhất là 1 giờ 30 phút.
Khi xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phối hợp với Công ty BOT cầu Rạch Miễu tổ chức phân làn giao thông, yêu cầu xả trạm thu phí 9 lần để đảm bảo giao thông trên tuyến thông suốt, an toàn. Nhờ vậy mà trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu tuy vẫn còn diễn ra nhưng so với các năm trước thì tình trạng này đã được cải thiện đáng kể.
Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Sau vụ tai nạn xảy ra trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội khiến một phụ nữ tử vong khi đi xe máy ngược chiều trên làn đường dành cho ô tô, “câu chuyện xe to phải đền xe bé” lại được khơi dậy và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, từ ngày 21/5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký ô tô, mô tô đối với các đơn vị trực thuộc.
Từ ngày 21/5, người dân tại TP.HCM có thể đến Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã để đóng phạt vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội.
Thông tin từ Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội được đề cập trong đề án chung sân bay cả nước.
Hành vi mở cửa ô tô thiếu quan sát là nguyên nhân của không ít các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe máy, xe đạp và người đi bộ. Hành vi này phản ánh kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa lái xe của một bộ phận lái xe còn yếu...
Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị đạt 1,9 triệu lượt. Lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông hiện tăng khoảng 2,5 lần so với thời điểm dịch, trung bình trên 20.000 lượt/ngày. Trong khi đó, cảnh ùn tắc ở trục đường có tàu điện chạy qua vẫn diễn ra hằng ngày.