Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu trong những ngày lễ, tết

Song Phương - 11/05/2022 | 9:43 (GTM + 7)

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có công văn số 2458 gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu trong các dịp lễ, tết sắp tới để giảm tình trạng ùn ứ giao thông, kẹt xe kéo dài trên cầu Rạch Miễu.

Cầu Rạch Miễu hướng Bến Tre đi Tiền Giang

Cầu Rạch Miễu hướng Bến Tre đi Tiền Giang

Trong thời gian qua, 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên tuyến, đặc biệt là tại khu vực cầu Rạch Miễu, cụ thể tỉnh Bến Tre đã đầu tư, xây dựng bến phà tạm Rạch Miễu để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm áp lực ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu hiện hữu; đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấm phương tiện xe ô tô tải từ 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm.

Ban An toàn giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre xây dựng triển khai kế hoạch liên ngành, chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông… nhưng tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là những ngày lễ, tết tình trạng kẹt xe lại càng nghiêm trọng hơn.

Chân cầu Rạch Miễu bên bờ Tiền Giang

Chân cầu Rạch Miễu bên bờ Tiền Giang

Do đó, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là khắc phục hiệu quả ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân,nhất là trong những dịp cao điểm lễ, tết sắp tới.

UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu vào các dịp cao điểm lễ, tết hằng năm như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ 30-4 và 1-5, Lễ Quốc khánh 2-9 cho đến khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Gaio thông tại ngã tư Lê Văn Phẫm - Quốc lộ 60

Gaio thông tại ngã tư Lê Văn Phẫm - Quốc lộ 60

Theo thống kê, trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, từ ngày 29-4 đến 3-5 trên cầu Rạch Miễu đã xảy ra 9 lần ùn tắc với thời gian dài nhất là 9 giờ 30 phút, ngắn nhất là 1 giờ 30 phút.

Khi xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phối hợp với Công ty BOT cầu Rạch Miễu tổ chức phân làn giao thông, yêu cầu xả trạm thu phí 9 lần để đảm bảo giao thông trên tuyến thông suốt, an toàn. Nhờ vậy mà trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu tuy vẫn còn diễn ra nhưng so với các năm trước thì tình trạng này đã được cải thiện đáng kể.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //