Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý nghiêm nhà thầu hoàn trả mặt đường cẩu thả

Phóng viên - 06/07/2019 | 8:31 (GTM + 7)

Việc hoàn trả mặt đường sau thi công của nhà thầu hiện nay rất cẩu thả, vô trách nhiệm, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hà Nội hiện có hàng trăm dự án xây dựng hạ tầng lớn, nhỏ, trong đó có nhiều dự án trọng điểm về giao thông. Tuy nhiên, một thực tế báo động đang diễn ra là việc hoàn trả mặt đường sau thi công của nhà thầu rất ẩu thả, vô trách nhiệm.

Đây là nguy cơ dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông.

Mặt đường Tràng Tiền - Trần Khánh Dư xuất hiện vệt cắt dài nhưng chưa thảm nhựa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Lao động

Theo phản ánh của người dân, trên trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung tuy đã được hoàn trả mặt bằng sau thi công nhưng rất nhiều vị trí trên mặt đường xuất hiện tình trạng lồi lõm, hố ga bị nứt vỡ. Còn khu vực Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Kim Mã đang tồn tại các vết thảm nhựa rất cẩu thả, đường lồi lõm, nhiều sống trâu, ổ voi, ổ gà.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường nội đô như Tràng Tiền, Trần Nhật Duật, Trần Khánh Dư, Trần Hưng Đạo... sau khi thi công các công trình hạ ngầm, cấp, thoát nước, các vết hàn vá sụt lún, bong tróc, thậm chí không thảm lại mặt đường. Thực tế này khiến cho các phương tiện di chuyển lộn xộn, nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.  

Chị Hoàng Thu Vân, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội bày tỏ lo ngại trước tình trạng này:

"Một trong những điều khiến người tham gia giao thông lo ngại là gặp phải những công trình đang thi công mà không đảm bảo an toàn. Tôi thấy nhiều cống qua đường đang làm dở dang nhưng chỉ có vài tấm biển báo giao thông; tại những điểm này lại không được rào chắn cẩn thận; gây tâm lý hoang mang cho người tham gia giao thông”.

Qua báo cáo của Sở GTVT Hà Nội,  từ đầu năm 2019 đến nay, Sở GTVT Hà Nội đã cấp 120 giấy phép cho các đơn vị thi công đào hè, đường, trong đó vẫn tồn tại một số vị trí hoàn trả mặt bằng kém chất lượng. Trước thực trạng này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, sở sẽ tập trung sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng; thảm lại toàn bộ mặt đường; sơn kẻ, bố trí biển báo, đèn tín hiệu giao thông đồng bộ.

Về biện pháp xử lý nhà thầu, đơn vị thi công cẩu thả, vô trách nhiệm, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ xử lý mạnh các vi phạm liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông. Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết:

“Đối với các đơn vị nhà thầu thi công khi được cấp phép phải tuân thủ nghiêm các quy định, phải đảm bảo tiêu chí về bố trí rào chắn, biển báo để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Chúng tôi yêu cầu các chủ thi công công trình phải đảm bảo theo đúng nội dung giấy phép và phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng để đảm bảo thi công an toàn”.

Về lâu dài, để các dự án thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật bảo đảm chất lượng, tiến độ, ít gây ảnh hưởng đến người dân và vệ sinh môi trường, UBND thành phố cần chỉ đạo các ban quản lý dự án lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, uy tín tham gia dự án. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công và kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh hạn chế.

Đồng thời, cần mạnh tay xử lý nghiêm khắc các nhà thầu thi công ẩu, từ nhắc nhở, cảnh cáo đến phạt tiền, không cho tham gia đấu thầu dự án mới.

Tin tức giao thông:

Ùn tắc trên đường Lê Văn Lương. Ảnh: Dân trí

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ chín, UBND thành phố Hà Nội cho biết, để giải quyết vấn đề ùn tắc một số tuyến đường, trong đó có đường Lê Văn Lương, thời gian tới, Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông, rà soát các dự án nhà ở có đồng bộ với việc kết nối giao thông giữa đường Lê Văn Lương và các tuyến đường đô thị cũ, để xác định tiến độ đầu tư, khai thác các dự án.

Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, tính đến hết tháng 6/2019, đã có 448 đơn vị kinh doanh vận tải gửi báo cáo kết quả khám sức khỏe của lái xe, với tổng số hơn 90 nghìn lái xe. Kết quả tổng hợp cho thấy, có 56 lái xe không đủ điều kiện sức khỏe để làm việc. Đáng lưu ý, trong số này có 4 lái xe dương tính với các chất ma túy. Ngay sau khi phát hiện, các doanh nghiệp liên quan đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với tất cả 56 trường hợp này.

Nghe nội dung chi tiết toàn chương trình Nhịp cầu giao thông tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình, dự thảo Nghị quyết gửi Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết liên quan đến một số chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông đường bộ sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Thủ đô.

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Để giảm 20%  bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Để giảm 20% bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

// //