Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe tải mất lái húc đuôi xe khách, 3 người tử vong

Huy Văn - 12/07/2022 | 10:57 (GTM + 7)

Báo cáo từ Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa cho biết vào tối 11/7 trên QL 1 đoạn qua địa bàn tỉnh xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết và 8 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, vào hồi 23h00 ngày 11/7/2022 tại km 1.378+900 QL1A qua địa bàn Huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe tải BKS 72C-12822 (do Đỗ Tiên Điệp (sn 1994) trú số 5 Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định điều khiển) không làm chủ tốc độ húc vào đuôi xe khách BKS 30Z-7978 đi cùng chiều (xe Mai Linh, do Phạm Xuân Cang (sn 1971) trú Phú Hội 1, Vạn Thắng, Vạn Ninh, Khánh Hòa).

Hậu quả va chạm khiến 3 người tử vong tại hiện trường (gồm 2 người ngồi trên xe tải và 1 người trên xe khách); 8 người bị thương (trong đó có 4 người bị thương nặng).

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả ngay sau khi xảy ra vụ việc. Đến 1h30 ngày 12/07/2022, công việc đã được giải quyết xong.

Phòng CSGT công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa tiến hành thăm dò, động viên gia đình các vụ nhân và người bị thương.

Hiện các nội dung liên quan đến vụ việc cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh tiếp tục thụ lý giải quyết chức năng.

Phòng CSGT công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi các nạn nhân trong vụ TNGT

Phòng CSGT công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi các nạn nhân trong vụ TNGT

Nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ- Chủ tịch Ủy ban ATGt Quốc gia Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng vào ngay Khánh Hòa, đến hiện trường, phối hợp với lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc; chuyển lời thăm hỏi, chia buồn, động viên của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến gia đình và thân nhân người gặp nạn.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải 72C-128.22, biển số đăng ký nền trắng, nhãn hiệu-số loại: HINO-FL8JTSL6X2TMBTV47, năm sản xuất: 2017 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: Trần Văn Thịnh, địa chỉ chủ xe: Tổ 12, Phước Lâm, Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; số người cho phép chở (ngồi, kể cả người lái) là: 03 người ngồi; khối lượng hàng hoá chuyên chở là: 15200 (kg); kích thước lòng thùng xe (Dài x Rộng x Cao): 9160x2350x2150 (mm). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 26/10/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1803D –tỉnh Nam Định, có hạn kiểm định đến hết ngày 25/10/2022.

Còn xe khách 30Z-7978, nhãn hiệu-số loại: TRANSINCO-15EXPRESSHSXK45, năm sản xuất: 2010 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: CN Công Ty Cổ Phần VTTH Mai Linh Tại Hà Nội, địa chỉ chủ xe: 55 Kim Đồng, Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; số người cho phép chở (ngồi, nằm, kể cả người lái) là: 05 người ngồi/40 người nằm; Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 23/05/2022 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2932D – thành phố Hà Nội, có hạn kiểm định đến hết ngày 22/11/2022.

3 người chết tại chỗ gồm: 2 người trên xe ô tô tải BKS: 72C-128.22 (Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Tuấn); 1 người trên xe ô tô khách BKS: 30Z-7978 (Lê thị Xuân Hương 1962, trú Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

8 người bị thương trên 02 xe, có 4 người bị thương nặng gồm: Nguyễn Văn Đức (1990) Xóm 6 Hải Tây, Hải Hậu, Nam Định (bị gãy 2 chân).

Nguyễn Thị Thu Hà (1977) trú Trung Quãi, Nam Từ Liêm, Hà Nội (bị tổn thương cột sống).

Nguyễn Thế Anh (1993) trú Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội (xây sát vùng mặt).

Nguyễn Đức Thịnh (2011) trú 29 Lạc Trung, Nam Từ Liêm, Hà Nội (xây sát vùng mặt).

Nguyễn Văn Dương (1991) trú Tĩnh Gia, Thanh Hóa (chấn thương lưng).

Nguyễn Hữu Thất (1950) trú tại Khu phố 9, Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai (chấn thương lưng).

Lại Vĩnh Thi (1993) trú Chấn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái (chấn thương cơ mông, đùi).

Lò Thị Vân (2008) trú Na Phát, Na Sơn, Điện Biên (gãy tay phải).

Tiền Giang tự quyết phí BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tiền Giang tự quyết phí BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Theo Bộ GTVT, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan có thẩm quyền nên việc xác định giá dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc thẩm quyền của địa phương này.

Đèn đỏ trên quốc lộ

Đèn đỏ trên quốc lộ

Có lẽ các nhà quản lý giao thông có lý do để đặt đèn xanh đèn đỏ trên quốc lộ. Song, việc phải dừng chờ đèn đỏ trên đường với rất nhiều phương tiện tải trọng lớn quả là một cảm giác rất hãi hùng.

Mất hơn 1,8 tỷ đồng sau khi bị doạ khởi tố và gửi thông tin cá nhân cho đối tượng lừa đảo

Mất hơn 1,8 tỷ đồng sau khi bị doạ khởi tố và gửi thông tin cá nhân cho đối tượng lừa đảo

Tin lời đối tượng tự xưng là “cán bộ công an” ông Đ. đã cung cấp thông tin cá nhân và mất hơn 1,8 tỷ đồng sau nhiều lần chuyển tiền và tài khoản của chính mình.

Quy trình nào để vận hành nhà máy điện rác?

Quy trình nào để vận hành nhà máy điện rác?

Xử lý rác thải đô thị hiện đang là vấn đề quan tâm tại các đô thị lớn trong đó có Hà Nội và TP.HCM. Theo các quy định của pháp luật hiện hành, để một nhà máy xử lý rác thải đi vào hoạt động cần phải công bố những thông tin gì?

Hà Nội trình phương án xây dựng ga C9 cạnh Hồ Gươm

Hà Nội trình phương án xây dựng ga C9 cạnh Hồ Gươm

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng phương án đặt ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có vị trí cạnh Hồ Gươm.

Đừng chỉ trông chờ vào người lái

Đừng chỉ trông chờ vào người lái

Ngoài các biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức cũng như kỹ năng của tài xế, phối kết hợp giữa các lực lượng trong kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm vào ban đêm... thì ứng dụng chuyển đổi số nhằm dự báo, cảnh báo ngăn ngừa TNGT được coi là “chìa khóa” để giải quyết vấn đề này.

Hà Nội: Nhiều người lơ là phòng dịch nơi công cộng

Hà Nội: Nhiều người lơ là phòng dịch nơi công cộng

Dịch bệnh COVID-19 đang gia tăng trở lại do các biến thể BA.4, BA.5 của Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể BA.2.