Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe ôm công nghệ và truyền thống hỗn chiến, 2 người tử vong

Phóng viên - 25/06/2019 | 15:36 (GTM + 7)

Vụ xô xát xảy giữa nhóm xe ôm công nghệ và truyền thống tại thủ Bangkok, Thái Lan khiến 2 thanh niên thiệt mạng.

Tài xế xe ôm đợi đón khách tại Bangkok

Cảnh sát tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đang phải tăng cường an ninh trên các tuyến đường, nhất là những điểm đón trả khách sau vụ xô xát giữa 2 nhóm xe ôm công nghệ và truyền thống.

Theo tờ The Guardian, hôm 15/6 mới đây, hàng chục tài xế xe ôm lao vào nhau ẩu đả bằng dao, dùi cui, thậm chí cả súng ngắn. Sự việc khiến 2 thanh niên là Weerawat Phuengkhut (20 tuổi) và Watcharin Ngamchalao (33 tuổi) thiệt mạng. Nguyên nhân mâu thuẫn được xác định là do tranh giành khách.

Đây là vụ ẩu đả đẫm máu nhất từ trước đến nay tại Bangkok nhưng không phải đầu tiên. “Nhiều vụ đánh nhau xảy ra nhưng không xuất hiện trên truyền thông”, Pornchai Chatchawalamonkul, một tài xế Grab cho biết.

Còn Boonmee Chaleamboon, người kiếm được 600baht/ngày (hơn 450 nghìn đồng) bằng nghề xe ôm cho hay, đã quá quen với việc nhìn thấy những vụ “choảng nhau bình thường’ trong suốt 20 năm làm tài xế.

 Boonmee Chaleamboon, một lái xe ôm ở Bangkok

Theo thống kê, Bangkok có khoảng 8,3 triệu dân thì có hơn 100.000 lái xe ôm đăng ký với Sở Giao thông đường bộ, tại gần 6.000 điểm đón trả khách.

Cảnh sát cho biết, từ tháng 10/2017, sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe trực tuyến làm gia tăng mâu thuẫn giữa các tài xế. Nguyên nhân sâu xa của vấn đề là nhiều tài xế ở Bangkok phải đóng phí cho những kẻ bảo kê mới có được “chỗ đẹp” đón khách. Ngoài ra họ còn phải đóng phí cho chính quyền nên buộc phải chiến đấu để bảo vệ miếng ăn.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, đại diện Grab cho biết, đối với họ sự an toàn của tài xế luôn là ưu tiên hàng đầu. Trong một tuyên bố, hãng này khuyến cáo các tài xế cố gắng hết sức tránh những vụ va chạm xảy ra trên đường.

“Chúng tôi thường xuyên liên lạc với các đối tác tài xế của mình để tránh những mâu thuẫn đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu có gì bất trắc, chúng tôi khuyên họ liên hệ với tổng đài của Grab hoặc thu thập bằng chứng để báo cho cảnh sát ngay khi có thể”, đại diện Grab cho hay.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //