Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xăng dầu giảm nhanh, hàng thiết yếu giảm chậm

Như Ngọc - Thùy Linh - 27/07/2022 | 9:28 (GTM + 7)

Sau chỉ đạo của Chính phủ về việc bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn giá, giá bán lẻ mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là thịt lợn tại một số chợ dân sinh ở Hà Nội đã có dấu hiệu giảm nhiệt.

Thông tin trong nước và quốc tế

Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam sớm đạt mốc 11 tỷ USD

Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam sớm đạt mốc 11 tỷ USD

# Amazon ước tính, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 11 tỷ USD vào năm 2026. 

# Còn theo Tập đoàn Intel, Việt Nam đang có lợi thế trong việc đóng vai trò xây dựng chuỗi cung ứng cân bằng toàn cầu trong những năm tới. 

# Không chỉ vậy, chính các DN trong nước cũng đang rất tự tin với đà hồi phục kinh tế.

# Dẫn chứng từ báo cáo của Tổng cục Thống kê, 85% DN nhận định tình hình kinh doanh trong quý III tốt hơn và giữ ổn định. 

# Không chỉ vậy, hiện lợi nhuận nhiều NH đã vượt mốc 10.000 tỷ, nhờ tăng trưởng tín dụng ở mức mạnh nhất trong nhiều năm gần đây.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Sau chỉ đạo của Chính phủ về việc bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn giá, giá bán lẻ mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là thịt lợn tại một số chợ dân sinh ở Hà Nội đã có dấu hiệu giảm nhiệt.

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, tại một số chợ dân sinh ở quận Hoàng Mai như: Tam Trinh, Lĩnh Nam…, giá thịt lợn đã giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Ví dụ, giá một cân thịt thăn hiện là 140 nghìn đồng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng.

Trong khi đó, hầu hết các loại rau xanh đứng giá, riêng có rau cải xanh là chợ nào cũng tăng giá mạnh. Tôi có hỏi một số tiểu thương nguyên nhân của mức giảm giá còn chưa được như kỳ vọng, thì nhận được câu trả lời là do mức giảm của giá xăng - dầu chưa đủ thời gian để tác động đến giá thịt-rau, vì mặt hàng này chịu ảnh hưởng từ nguồn cung ở từng thời điểm. 

Còn tại TPHCM, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nhiều siêu đang có chương trình giảm giá từ 5-10% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, nhằm chung tay bình ổn thị trường. 

# Với lĩnh vực BĐS, theo Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường đang trải qua thời kỳ tái cân bằng, giá nhà sẽ chịu áp lực tăng do chi phí tăng.

Do đó, ông Nguyễn Mạnh Quỳnh – Phó Chánh văn phòng Hội môi giới bất động sản VN khuyến nghị: "Các nhà đầu tư cần sử dụng vốn một cách minh bạch hiệu quả. Và đặc biệt là các nhà đầu tư thứ cấp, chúng ta không nên tham gia vào vòng xoáy của những cơn sốt đất. Các sàn giao dịch nghiêm túc thực hiện tốt vai trò của mình theo quy định của pháp luật".

# Đóng cửa ngày giao dịch hôm qua, sắc xanh hoàn toàn chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV-Index có ngày tăng thứ 2 liên tiếp, lên 2.595 điểm, mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua.

Để nắm rõ hơn về thị trường hàng hóa trong các phiên giao dịch tới, VOV Giao thông sẽ có cuộc PV ngắn với ông Đoàn Bảo Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hoá Việt Nam.

PV: Điểm nhấn từ thị trường hàng hóa các phiên qua vẫn là diễn biến năng lượng đúng không thưa ông?

Ông Đoàn Bảo Trung: Trong giai đoạn vừa qua, thị trường dầu giằng co giữa một bên là lo ngại về nguồn cung thắt chặt và một bên là nguy cơ suy thoái kinh tế kéo nhu cầu tiêu thụ sụt giảm.

Dữ liệu nguồn cung mà thị trường quan tâm nhất ở hiện tại là các con số từ Nga. Nguyên nhân trực tiếp đến từ việc Trung Quốc giảm nhập khẩu, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của nước này khó mà hồi phục mạnh mẽ.

PV: Vậy các nhà đầu tư cần lưu ý gì trong các phiên tới, thưa ông?

Ông Đoàn Bảo Trung: Tuần này, nếu Fed tăng lãi suất đến cuối năm lớn hơn mức kỳ vọng 3,5% của giới đầu tư, thị trường tài chính nói chung và thị trường dầu thô sẽ gặp áp lực rất lớn.

PV: Xin cảm ơn ông!

Trung Quốc đang nhập khẩu 1,78 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga. Ảnh: Reuters

Trung Quốc đang nhập khẩu 1,78 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga. Ảnh: Reuters

# Nga tiếp tục là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Trung Quốc trong 2 tháng qua, kể từ sau cuộc xung đột tại Ukraine. 

# Cũng tại Trung Quốc, nước này dự kiến thành lập quỹ hỗ trợ các công ty BĐS giải quyết nợ, đặt mục tiêu huy động hơn 44 tỷ USD. 

# Trong khi đó, giá thuê nhà tại Mỹ đã tăng gần 40% trong 2 năm qua, tạo ra thêm những rào cản trong nhiệm vụ kiềm chế lạm phát. 

 Thông tin thị trường chứng khoán

# Trước hết, TTCK vừa có có phiên mất điểm khá. Chỉ số DJIA giảm 228,5 điểm, S&P 500 giảm 1,15% còn Nasdaq giảm 1,87%.

# Theo SSI Reseach, Với trạng thái hiện tại, chỉ số VNIndex nhiều khả năng sẽ lấp lại khoảng trống tăng giá hình thành vào tuần trước với vùng cận dưới là 1.180 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục với tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt cân bằng. Các giao dịch ngắn hạn nên tập trung vào các cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung, các mã đang tích lũy trên đường trung bình động 20 ngày là một gợi ý. Với tầm nhìn dài hạn, các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội tích lũy dần cổ phiếu, đặc biệt với nhóm cổ phiếu chu kỳ.

Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.

// //