Giải mã “cung đường tử thần” Quốc lộ 6
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Cụ thể, bước đầu điều tra, khoảng 8h50’ cùng ngày, thuyền chở khách ký hiệu ĐN 0228 do thuyền trưởng Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) điều khiển, chở theo 12 người hướng từ chùa Phước Long (thuộc địa bàn Cù Lao Ba sang TP. Thủ Đức, TP.HCM) đến bến đò Xưa (P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) để trả khách.
Khi thuyền vừa rời bến cách chùa Phước Long khoảng 200m (tại KM 31+600) trên sông Đồng Nai thì xảy ra va chạm với sà lan chở container số đăng lý VL 15108 do thuyền thưởng Trần Thanh Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) điều khiển, đi từ hạ nguồn lên Cảng Đồng Nai giao hàng.
Do cú va chạm mạnh nên thuyền ĐN 0288 bị lật úp xuống sông, toàn bộ khách trên thuyền đều rơi xuống sông. Lúc này, lái thuyền Chinh cùng phụ lái cố gắng đẩy những người trong thuyền ra bên ngoài. Tuy nhiên, một nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, ngụ P. An Bình, TP. Biên Hòa) bị vướng vào nơi chứa áo phao và ôm vào cột sắt trên thuyền nên không cứu được, dẫn đến tử vong.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát cứu hộ cứu nạn, Công an TP. Biên Hòa phối hợp cùng Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng, Bộ đội Biên phòng TP.HCM, CSGT Đường thủy Công an TP.HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tiết phương tiện, tổ chức cứu hộ, đưa 13 người gồm 11 hành khách, lái thuyền và phụ thuyền lên bờ an toàn. Riêng nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hương được trục vớt bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
Ngay trong buổi chiều làm việc với cơ quan chức năng, thuyền trưởng sà lan VL 15108 Trần Thanh Tâm cho hay, sà lan vừa rời bến khoảng 100m hướng về Cảng Đồng Nai nhận hàng thì chiếc thuyền ĐN 0288 cắt ngang mũi, khiến thuyền bị lật úp dẫn tới hành khách trên thuyền rơi xuống sông. Thuyền trưởng Tâm đã nhanh chóng lùi sà lan ra khỏi khu vực trên và phụ giúp cứu người.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc tầm nhìn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.
Khoảng 10h sáng nay (30/3), nhiều thính giả gọi đến đường dây nóng VOV Giao thông thông tin vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 xe tải, khiến 1 tài xế tử vong trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Theo các chuyên gia dự báo, đợt nắng nóng năm nay sẽ nguy hiểm hơn năm trước và kéo dài đến hết tháng 4, là nguyên nhân phát sinh nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy nổ.
Về lý thuyết, dù xe còn hạn đăng kiểm, nhưng khi bị tai nạn, sau khi khắc phục, sửa chữa sẽ phải đăng kiểm lại. Tuy vậy, cơ sở đăng kiểm cũng chỉ thực hiện khi xe đến hạn đăng kiểm, trong khi các cơ sở dữ liệu khác không thể giám sát được điều này.
Ngày 30/3, UBND quận Ba Đình, TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH ) phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện năm 2023 tại chợ Châu Long.c