Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Hãy nhìn xem, mỗi ngày chúng ta đang xả ra bao nhiêu rác? Rác từ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, rác từ đồ chơi đồ dùng đã cũ hỏng bỏ đi, rác trong lúc chúng ta sử dụng các dịch vụ bên ngoài, rác trong khi làm việc ở cơ quan, công sở… Mở mắt ra đã có thể xả rác, trước khi đi ngủ vẫn phải bỏ thêm thứ gì đó vào thùng rác. Và chưa biết chừng, bạn vẫn tiếp tục xả rác nếu thức dậy lúc nửa đêm.
Trong một xã hội tiêu dùng còn gắn với nilon và bao bì đóng gói, muốn tiết kiệm xả rác đôi khi không dễ, vì cứ dùng một sản phẩm là đương nhiên có rác kèm theo. Tuy nhiên, vẫn có những lựa chọn khác để lượng rác xả ra là ít nhất.
Nhiều chị em hiện nay đã xách làn, xách giỏ đi chợ, để không phải tốn đến cả chục chiếc túi nilon cho mỗi lần mua sắm thực phẩm. Các thực phẩm tươi, đồ ăn sẵn được đựng luôn vào khay, vào hộp đem theo, để tránh cõng rác về nhà.
Xu hướng tái sử dụng đang ngày càng được khuyến khích và đẩy mạnh, ngay từ trong gia đình. Một chút sáng tạo và khéo tay, các đồ bỏ đi có thể trở nên hữu ích, như biến chai nhựa thành chậu cây, biến các lõi giấy vệ sinh thành đồ cắt dán thủ công cho trẻ.
Bạn cũng hoàn toàn có thể giảm bớt việc xả rác bên ngoài, bằng cách sử dụng mọi thứ chỉ vừa đủ nhu cầu, từ giấy ăn, từ đồ nhựa một lần, giấy vệ sinh, đồ dùng vật tư tại văn phòng làm việc…
Tất nhiên, sự tiết kiệm này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái tiện nghi. Nhưng tiết kiệm và tối giản trong xả rác, để đỡ nguy cơ đối mặt với khủng hoảng rác tồi tệ hơn ở đời mình, đời con cháu mình, hay cứ thoải mái tiêu dùng, xả rác thả phanh, rồi gánh chịu những hậu quả đã có thể nhìn thấy trước? điều đó phụ thuộc vào lựa chọn của bạn, bằng trách nhiệm với cuộc sống của chính mình.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 30/10 tại đây:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.